5 thói quen dễ bị ‘ghét’ trên mạng xã hội khi đi du lịch

12:09 28/10/2015

Đi du lịch và liên tục cập nhật trạng thái trên mạng xã hội có vẻ như là một chuyện quá đỗi bình thường, tuy nhiên lạm dụng nó một cách thái quá có thể biến bạn trở thành một người đáng ghét trong mắt mọi người.

Thói quen dễ bị ghét trên mạng xã hội khi đi du lịch

Ảnh Worldofwanderlust

1. Trở thành người phụ trách chuyên mục “dự báo thời tiết”

Đi du lịch và liên tục cập nhật về thời tiết tại khu vực mình đến là thói quen của không ít người. Tuy nhiên, nếu bạn quá chăm chỉ “báo cáo” nhiệt độ thời tiết thay đổi trong ngày ra sao trên mạng xã hội, thì vô hình sẽ khiến nhiều người cảm thấy khó chịu. Nếu không muốn ai đó gọi mình là một cái máy “dự báo thời tiết”, thì bạn cần phải xem xét lại thói quen của mình.

2. Đăng lên quá nhiều tấm ảnh dù chỉ chụp tại một địa điểm

Đương nhiên những khung cảnh của bãi biển cát trắng và bầu trời trong xanh nơi bạn đến là có thật, tuy vậy bạn cũng không cần phải đăng liền tù tì khoảng hơn… 50 bức ảnh, chỉ với một khung cảnh biển. Bởi sẽ không có nhiều người đủ kiên nhẫn để lật mở những tấm hình của bạn.

3. Có sở thích “khoe” món ăn

Chân gà nướng

Ảnh minh họa: Yan.vn

Nếu bạn đi đến một nhà hàng đẹp và có một bữa ăn thịnh soạn, bạn có thể chia sẻ với mọi người về điều đó, tuy nhiên bạn không cần phải liên tục “chứng minh” cho mọi người biết, những món bạn ăn mỗi ngày.

4. Thường xuyên đăng ảnh “tự sướng”

Đây có thể được xem là một trào lưu chụp ảnh rất được ưa chuộng hiện nay, tuy nhiên những tấm ảnh chụp “tự sướng” khuôn mặt, không bao giờ hấp dẫn và thú vị bằng những bức hình chụp cùng những cảnh đẹp tại nơi bạn du lịch.

5. Những người theo chủ nghĩa “làm quá”

Luôn thích thể hiện và chứng tỏ cho mọi người biết về sự tuyệt vời của nơi mình đến một cách thái quá đôi khi sẽ khiến mọi người nghi ngờ về tính “chân thực” của bạn. Tất nhiên, có thể nơi bạn đến thực sự thú vị, nhưng điều quan trọng là những trải nghiệm thực tế bạn sẽ nhận được từ chuyến đi, chứ không phải “cố tình” la lên cho cả thế giới biết về điều đó.

San San (Theo Worldofwanderlust)

Du lịch dễ dàng hơn bao giờ hết với khách sạn giá rẻ –  Đặt càng sớm giá càng rẻ chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com 

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (5 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...