7 nét đẹp không thể trộn lẫn của du lịch Hà Nội

11:51 07/07/2014

Trong con mắt của những người nước ngoài, Hà Nội có những nét khác biệt đủ để họ không nhầm lẫn thủ đô của Việt Nam với bất cứ đô thị nào khác ở châu Á.

1. Gánh hàng rong trên phố

Hà Nội là một trong những trung tâm du lịch lớn của Việt Nam, nhưng khác với những thành phố hiện đại, nơi đây người dân không chuộng những trung tâm mua sắm, những siêu thị cỡ lớn, sầm uất. Thay vào đó, người dân ưa thích những gánh hàng rong.

Những mặt hàng được bán rong rất phong phú và đa dạng, tất cả những gì muốn mua đều được bày gọn gàng trong những chiếc rổ đan bằng tre nứa nhỏ nhắn. Đó là những cửa hàng di động, tìm tới từng khách hàng tiềm năng ở mọi ngóc ngách, nẻo đường trên đường phố Hà Nội.

Du lich Ha Noi - Gánh hàng rong, một hình ảnh quen thuộc của Hà Nội

Gánh hàng rong – một hình ảnh quen thuộc của Hà Nội

Hình ảnh người bán hàng là những phụ nữ đội nón, những người đàn ông đội mũ cối. Hình ảnh này đặc biệt thu hút khách du lịch quốc tế. Đã tới Hà Nội, du khách không thể không nhìn thấy họ ở trong những góc phố nơi đây.

Du lich Ha Noi - Những người bán hàng rất biết cách để làm cho khách hàng vui vẻ!

Những người bán hàng rất biết cách để làm cho khách hàng vui vẻ!

2. Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh

Hà Nội là thành phố duy nhất ở Đông Nam Á có một công trình quy mô để tưởng nhớ vị lãnh tụ của dân tộc Việt Nam – Hồ Chí Minh. Hiếm thành phố nào có được một công trình mang ý nghĩa văn hóa – lịch sử giàu ý nghĩa như thế.

Du lich Ha Noi - Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh

Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh

Click ĐẶT NGAY Khách sạn tại Quận Ba Đình, Hà Nội (Giá chỉ từ 265.000 VND)

3. Bia hơi

Bia hơi là một đặc sản của Hà Nội. Người nước ngoài rất thích loại bia này. Nhiều vỉa hè tại khu phố cổ của Hà Nội trở thành các quán bia hơi và không ít khách hàng tới đây là người nước ngoài. Điểm hẹn quen thuộc nhất của du khách quốc tế để cùng thưởng thức bia hơi là nút giao giữa các phố Tạ Hiện và Lương Ngọc Quyến.

Du lich Ha Noi - Những cửa hàng bia hơi ở khu phố cổ luôn đông đúc. (Ảnh: Hanoipackagetours)

Những cửa hàng bia hơi ở khu phố cổ luôn đông đúc. (Ảnh: Hanoipackagetours)

4. Giao thông thật… ấn tượng

Băng qua những con đường của Hà Nội là một trải nghiệm hoàn toàn mới lạ đối với những người nước ngoài. Một khi bạn đã bước chân xuống lòng đường, việc quay ngược lại thậm chí còn nguy hiểm hơn. Bạn chỉ có một lựa chọn đó là bước tiếp và hy vọng tránh được tất cả những phương tiện đang di chuyển trên đường.

Du lich Ha Noi - Giao thông Hà Nội

5. Hà Nội 36 phố phường

Những con phố cổ là một nét đặc trưng của Hà Nội. Tới Hà Nội mà chưa tới “36 phố phường” thì coi như chưa biết thủ đô của Việt Nam. Điểm đặc biệt đó là các con phố ở khu phố cổ thường mang tên đặc trưng cho một loại sản phẩm nào đó. Tuy nhiên, có những phố ngày nay lại là nơi buôn bán những mặt hàng không có liên quan tới chính cái tên của nó.

Du lich Ha Noi - Hà Nội 36 phố phường

Một cửa hàng khắc bia mộ tọa lạc ngay trên vỉa hè của phố hàng Bạc.

Đặt ngay Khách sạn khu phố cổ Hà Nội giá tốt nhất

6. Di tích chiến tranh

Hà Nội còn là nơi lưu giữ nhiều di tích thời chiến tranh, trong hình là cầu Long Biên – một nhân chứng lịch sử tiêu biểu cho cuộc chiến tranh Việt Nam.

Du lich Ha Noi - Cầu Long Biên

Cầu Long Biên

Tham khảo Khách Sạn New Long Bien Hà Nội (Giá chỉ từ 617.000 VND)

7. Phong cách Pháp

Những công trình mang đậm phong cách Pháp cho tới nay vẫn còn tồn tại và mang tính ứng dụng cao. Việt Nam còn lưu giữ những nét kiến trúc duyên dáng của Pháp từ thế kỷ trước.

Du lich Ha Noi - Nhà hát lớn Hà Nội - một công trình tiêu biểu cho kiến trúc của Pháp

Nhà hát lớn Hà Nội – một công trình tiêu biểu cho kiến trúc của Pháp (Ảnh: dongdoshow)

Ngoài ra, chất Pháp còn thấm trong những món ngon Hà Nội. Bánh mì của Pháp mang sang đây đã được nhồi thêm nhân patê và rau thơm để tạo thành món bánh mì ngon miệng, thơm thơm mùi rau ghém, cay cay vị tương ớt. Phong cách Pháp cứ thế mà lan tỏa và đi sâu vào nét văn hóa người Việt.

Ở Hà Nội, người dân chuộng cà phê và trà ngang nhau. Trong lớp người trẻ, cà phê càng được yêu thích hơn, tạo thành văn hóa cà phê. Cà phê cũng là một thú vui của người Hà Nội được khơi nguồn cảm hứng từ người Pháp. Họ thích uống cà phê pha với sữa đặc, đó là một nét riêng của cà phê Hà Nội.

Du lich Ha Noi - Cà Phê Hà Nội

Ảnh: Hanoipackagetours

Với những người kiễn nhẫn chờ đợi từng giọt cà phê nhỏ xuống từ chiếc phin nhôm, họ coi những dòng xe, dòng người qua lại là một màn kịch trên sân khấu còn bản thân là người đang ngồi ở hàng ghế khán giả. Phong cách thưởng thức cà phê của người Việt cũng thi vị như người Pháp.  Uống cà phê ven đường không chỉ là thưởng thức cà phê mà còn là thưởng thức một nhịp sống.

Theo Eleganthanoi

Click ĐẶT NGAY Khách sạn Hà Nội giá ưu đãi tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 3,33 điểm trên 5)
Loading...