9 bí kíp sử dụng phương tiện công cộng khi du lịch nước ngoài

14:21 05/08/2014

Đi du lịch nước ngoài và sử dụng các phương tiện giao thông công cộng không chỉ là cách giúp bạn tiết kiệm chi phí, mà còn là một trải nghiệm tốt để bạn hiểu nhiều hơn về văn hóa địa phương.

Dưới đây là 9 điều bạn cần phải chú ý theo gợi ý của iVIVU.com, khi bạn có ý định sử dụng phương tiện giao thông công cộng trong lúc du lịch ở nước ngoài.

Sử dụng phương tiện công cộng khi du lịch nước ngoài

Ảnh:Sbtjapan

1. Tìm hiểu về các phương tiện giao thông của khu vực

Ở mỗi nơi trên thế giới tùy thuộc vào điều kiện kinh tế khác nhau, sẽ có những loại phương tiện giao thông được sử dụng phổ biến nhất. Do vậy, trước chuyến đi bạn cần tìm hiểu về các phương tiện thường được sử dụng ở nơi du lịch, cách thức di chuyển, cách mua vé và lịch trình hoạt động của xe để có hình dung tốt nhất về chuyến đi du lịch nước ngoài của mình.

Sử dụng phương tiện công cộng khi du lịch nước ngoài

Ảnh Lifehack

2. Di chuyển đến khu vực trung tâm của nhà ga

Nếu bạn có ý định đi tàu điện ngầm hoặc xe lửa để di chuyển, thì đừng nên đứng ở khu vực gần cửa ra vào. Vì ở nơi đây thường sẽ rất đông đúc và mọi người thường di chuyển liên tục, nên sẽ dễ dẫn tới bị kẻ gian móc trộm đồ. Ở khu vực trung tâm nhà ga thường có những băng ghế dành cho khách du lịch nước ngoài ngồi đợi, vừa tiện lợi cho việc nghỉ ngơi, lại rất an toàn.

3. Để chân và túi xách của bạn ra khỏi chỗ ngồi

Đừng vì thấy chuyến xe vắng vẻ và chiếc ghế bên cạnh của bạn còn trống, mà bỏ chân cùng những túi đồ đạc lên ghế, vì hành động này được đánh giá là không đẹp mắt. Quan trọng hơn, vì đây là phương tiện công công, nên ngay lập tức sau đó sẽ có nhiều hành khách tiếp theo lên xe và đi tìm kiếm những chiếc ghế trống. Hãy nhớ luôn luôn để đôi chân của mình dưới đất, và bỏ túi xách trên người bạn.

Sử dụng phương tiện công cộng khi du lịch nước ngoài

Ảnh: Dfoxhoven

4. Tìm một chỗ đứng tốt trên xe

Trong một tuyến xe bus hoặc trên tàu điện ngầm, nếu không còn chỗ ngồi hãy lựa chọn một vị trí đứng tốt nhất. Hãy nhớ rằng tay của bạn luôn bám vào thanh cầm trên xe, để tránh khi xe dừng lại đột ngột bạn sẽ không bị ngã vào những hành khách khác.

5. Luôn quan sát môi trường xung quanh

Hãy luôn tỉnh táo và nhận thức được bạn đang ở nơi đâu, và quan sát xem xung quanh mình có vấn đề nào bất ổn không. Bởi điều này không chỉ giúp bạn phát hiện được những điều bất thường trên xe trong chuyến du lịch nước ngoài, mà còn có thể giúp cảnh sát địa phương truy bắt được tội phạm.

6. Cất giữ cẩn thận những đồ dùng cá nhân

Khi di chuyển bạn nên mang theo đồ dùng cá nhân ở mức tối thiểu nhất. Ngoài ra, những vật dụng quan trọng khác như giấy tờ, ví, điện thoại… nên để vào một chiếc túi nhỏ và đep chéo trước ngực. Luôn luôn ý thức được rằng, trên các phương tiện công cộng sẽ có rất nhiều người khác nhau, và không phải lúc nào xung quanh bạn cũng chỉ toàn là người tốt.

7. Luôn giữ vé xe của bạn ở những vị trí riêng trong túi

Hãy giữ vé xe của bạn sẵn sàng trong một vị trí riêng của chiếc túi xách, và không để kèm với các giấy tờ quan trọng khác. Bởi trên chuyến xe đông đúc, khi bạn móc ví để lấy vé xe ra cho nhân viên kiểm tra, có thể bạn sẽ để lộ ra tiền cùng các loại thẻ tín dụng và vật dụng đắt tiền khác, tạo điện kiện cho việc bạn sẽ trở thành mục tiêu cho những tên trộm.

8. Hãy cư xử lịch sự

Luôn tỏ ra lịch sự dù những người trên xe có thể không cùng tiếng nói với bạn, đừng cố gắng chen lấn và xô đẩy những người khác, luôn nói câu xin lỗi nếu gây ra những hành động không mong muốn, và sử dụng câu cảm ơn khi có ai đó nhường chỗ ngồi cho bạn. Cử xử lịch sự với mọi người, và bạn cũng sẽ nhận lại những hành động tương tự.

9. Luôn giữ chỗ ngồi của mình được sạch sẽ

Giao thông công công là phương tiện được phục vụ chung cho tất cả mọi người, và chúng ta ai cũng có nghĩa vụ giữ cho nó được sạch sẽ. Tránh hành động hút thuốc, hoặc khạc nhổ ở trên xe, luôn che miệng hoặc quay sang chỗ khác nếu ho hoặc hắt xì. Cuối cùng, nếu bạn nhìn thấy xung quanh chỗ ngồi của mình có rác và các vỏ chai nước rỗng, thì hãy nhặt lên và bỏ vào thùng rác. Chỉ một hành động nhỏ, nhưng cũng sẽ khiến mọi người có cách đánh giá khác về bạn trong khi đi du lịch nước ngoài.

San San (Theo Lifehack)

Vi vu du lịch nước ngoài thật sễ dàng với chương trình ƯU ĐÃI 100 ĐỘ C chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...