Du lịch Myanmar qua 10 điểm đến tuyệt vời nhất

10:40 30/09/2015

Đất nước Myanmar huyền bí với nhiều địa điểm du lịch ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng du khách, luôn luôn có một thứ gì đó thú vị để bạn khám phá ở đất nước này.

Cùng iVIVU.com điểm qua 10 điểm đến tuyệt vời nhất, đã giúp du lịch Myanmar có sức hút vô cùng mạnh mẽ đối với các du khách đến từ khắp nơi trên thế giới nhé!

Du lich Myanmar - 10 điểm đến tuyệt vời nhất

1. Yangon

Cố đô Yangon của Myanmar là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất khi đi du lịch ở Châu Á. Khi đến đây bạn sẽ hoàn toàn bị chinh phục bởi những hồ nước trong xanh, những công viên rợp bóng cây và những loài cây nhiệt đới xanh tươi. Đây chính là lý do khiến Yangon được mệnh danh là “Khu vườn của phương Đông”.

Bên cạnh vẻ đẹp ấn tượng của ngôi chùa Shwedagon dát vàng nổi tiếng thống trị đường chân trời của thành phố, đến đây bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên vì Yangon có một loạt những khách sạn, nhà hàng tuyệt vời, không thua kém bất kỳ một thành phố phát triển nào khác trên thế giới. Thậm chí, cuộc sống về đêm nhộn nhịp và nhiều năng lượng của thành phố cũng sẽ khiến bạn phải thích thú, Yangon thực sự sẽ mang lại cho bạn một trải nghiệm khác biệt, không giống với bất cứ thành phố nào khác trên thế giới.

Du lich Myanmar - 10 điểm đến tuyệt vời nhất

Đặt ngay KHÁCH SẠN YANGON giá ưu đãi không thể rẻ hơn chỉ có tại iVIVU.com

2. Bagan

Với một kho tàng các ngôi chùa Phật giáo đồ sộ, được xây dựng bởi các vị vua Pagan qua nhiều thế kỷ, không còn nghi ngờ gì khi khẳng định Bagan là một trong những địa điểm khảo cổ vĩ đại nhất trên trái đất.

Với 2.220 ngôi chùa còn sót lại đến ngày nay (trong khoảng 13.000 ngôi chùa trong thời kỳ đỉnh cao), bạn có thể thỏa sức tự do khám phá. Các ngôi chùa đều nằm ở khoảng cách khá gần nhau, nên bạn có thể tùy vào điều kiện để lựa chọn hình thức di chuyển như: Đi bộ, xe đạp, xe bus, xe tuk tuk hoặc khinh khí cầu.

Du lich Myanmar - 10 điểm đến tuyệt vời nhất
3. Mandalay

Nằm cách Bagan không xa và chỉ mất khoảng 30 phút ngồi máy bay là bạn sẽ đến Mandalay. Đây là một thành phố hỗn độn, khói bụi khắp nơi, tuy nhiên khi bạn rời khỏi khu trung tâm náo nhiệt để tới thăm các công trình kiến trúc kỳ vĩ khác của nơi đây, lúc đó bạn sẽ thực sự hiểu hết được vẻ đẹp của một vùng đất cũng đã từng là kinh đô cổ của đất nước xứ sở chùa vàng. Nổi bật nhất phải kể đến cây cầu Ubein đẹp như tranh vẽ ở làng cổ Amarapura (được xem là cây cầu gỗ tếch dài nhất thế giới), một nơi có khung cảnh hoàng hôn rực rỡ nhất trên thế giới.

Du lich Myanmar - 10 điểm đến tuyệt vời nhất

Xem thêm danh sách KHÁCH SẠN MANDALAY giá ưu đãi tuyệt vời

4. Hồ Inle

Là một trong những địa điểm du lịch phổ biến nhất ở Myanmar, hồ Inle là nơi được biết đến nhiều nhất bởi những ngư dân với phương thức đánh bắt cá độc đáo, chỉ chèo thuyền bằng một chân. Mặc dù trong những năm gần đây, du lịch trong khu vực rất phát triển, nhưng nơi đây vẫn giữ được những những vẻ đẹp tự nhiên vốn có của mình. Tới Inle bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác ở trong những căn nhà nổi trên sông, một nơi lý tưởng để bạn chìm trong đắm trong vẻ đẹp kỳ diệu của thiên nhiên mang lại.

Du lich Myanmar - 10 điểm đến tuyệt vời nhất

5. Chùa Đá vàng

Đây là ngôi chùa linh thiêng đứng thứ ba của Myanmar, chỉ sau chùa Shwedagon và chùa MahaMuni Buddha. Nét độc đáo của ngôi chùa là nằm trên một hòn đá chênh vênh trên một ngọn núi, truyền thuyết kể rằng, hòn đá vẫn đứng vững qua bao năm tháng bởi ngôi chùa thờ một sợi tóc của Đức Phật. Những điều kỳ lạ khó giải mã của ngôi chùa, càng gia tăng thêm sự huyền bí và tò mò của nhiều du khách về nơi đây.

Du lich Myanmar - 10 điểm đến tuyệt vời nhất

Tham khảo danh sách KHÁCH SẠN MYANMAR giá tốt nhất tại iVIVU.com

6. Thành phố cổ Mrauk U

Là trung tâm đền chùa lớn thứ 2 ở Myanmar. Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những ngôi đền được xây dựng bằng gạch đá từ thế kỷ 15 còn sót lại, nằm ẩn mình trong những ngọn đồi và các ngôi làng nhỏ. Đặc biệt bạn sẽ có cảm giác như nơi đây là vùng đất của huyền thoại, bởi những màn sương mù bao trùm cả thành phố vào buổi sáng. Bạn cũng có thể đến thăm những ngôi làng ven sông cho một cảm giác phiêu lưu và thú vị hơn.

Du lich Myanmar - 10 điểm đến tuyệt vời nhất

7. Kyaing Tong

Kyaing Tong là thủ phủ của vùng Tam giác vàng, nơi đây gây ấn tượng bởi vẻ đẹp của những núi đồi trập trùng và những bản làng người dân tộc thiểu số. Khu vực này khá hẻo lánh và vẫn còn là một địa điểm mơ hồ với nhiều du khách, nếu bạn muốn có một chuyến đi trọn vẹn tới đây, thì cần phải lên một kế hoạch thật tốt và nên đi cùng một người hướng dẫn viên người địa phương.

Du lich Myanmar - 10 điểm đến tuyệt vời nhất

8. Hpa An

Là một thành phố nằm ở phía Đông Nam và cách Yangon khoảng bảy giờ ngồi xe. Hpa An được bao quanh bởi những ngọn núi đá vôi nhiều kích thước, là một nơi tuyệt vời cho một chuyến hành trình ngắn. Bên ngoài thành phố là vẻ đẹp của những cánh đồng lúa bạt ngàn, với phía sau là những dãy núi đá sẽ cho bạn một tầm nhìn tuyệt đẹp. Ở đây cũng có rất nhiều hang động với kiến trúc độc đáo, được người dân sử dụng thành những ngôi đền Phật giáo tự nhiên hết sức thú vị.

Du lich Myanmar - 10 điểm đến tuyệt vời nhất

9. Putao

Từ lâu Putao đã được xem như là cửa ngõ để leo lên ngọn núi Himalaya, nơi đây là một địa điểm rất quen thuộc với những vị khách muốn thử sức ở bộ môn leo núi. Khu vực này là một trong những nơi có sự đa dạng sinh học nhất trên thế giới, với trung bình có khoảng 30 đến 40 hệ động thực vật mới, được phát hiện mỗi năm. Bởi do nơi đây là một khu vực xa xôi, và hiểm trở nên bạn chỉ có thể đến đây bằng đường hàng không. Putao là một sự lựa chọn không thể tuyệt hơn cho trải nghiệm khám phá rừng núi, đi bè trên sông, được massage và thưởng thức một ly cocktail thơm ngon, sau một ngày dài khám phá.

Du lich Myanmar - 10 điểm đến tuyệt vời nhất

10. Bãi biển Ngapali và Ngwe Saung

Ngapali một bãi biển được ghé thăm nhiều nhất của Myanmar, nơi đây được xem như là một bãi biển nhiệt đới xinh đẹp nhất trên vịnh Bengal, với những bãi cát trắng mịn và các khu nhà nghỉ xinh đẹp xung quanh. Nhưng điều khiến Ngapali được yêu thích nhất là những món hải sản ngon tuyệt, bởi hầu hết những đầu bếp hàng đầu về ẩm thực biển của Myanmar đều có mặt tại đây, và đều đang trổ tài để mang đến cho du khách những món ăn ngon và lạ miệng nhất.

Bên cạnh đó bạn cũng có thể di chuyển đến bãi biển Ngwe Saung cho một kỳ nghỉ với ngân sách hạn hẹp hơn, nơi đây với những bãi biển khá hoang sơ sẽ rất phù hợp với những du khách thích sự yên tĩnh, trong một khung cảnh lãng mạn.

Du lich Myanmar - 10 điểm đến tuyệt vời nhất

San San (Theo Globalgrasshopper)

Tham khảo danh sách KHÁCH SẠN MYANMAR giá tốt nhất tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...