Kinh nghiệm du lịch siêu tiết kiệm thời ‘bão giá’

10:37 03/07/2014

Đi du lịch là sở thích chung của nhiều người, nhưng kinh phí là vấn đề khiến cho không ít người phải “đau đầu”. Tuy nhiên, nếu bạn biết khéo léo áp dụng theo một vài kinh nghiệm nhỏ mà iVIVU.com gợi ý dưới đây, bạn có thể thực hiện ngay một chuyến du lịch thú vị mà không phải tốn quá nhiều chi phí.

Du lịch tiết kiệm tại sao không?

Du lịch tiết kiệm tại sao không?

Du lịch… “trái mùa”

Lên kế hoạch du ngoạn vào thời điểm trái mùa, tránh những ngày cao điểm như các dịp hè, lễ, tết…là một ý tưởng hay. Những ngày này phí dịch vụ sẽ không bị tăng cao, các điểm du lịch cũng thường vắng người, bạn sẽ tận hưởng được không gian yên tĩnh và cảm thấy thoải mái vì không phải chờ đợi lâu.

Đồng thời, nhằm tăng số lượng khách trong mùa thấp điểm, các công ty du lịch, các hãng máy bay và nhiều dịch vụ đặt phòng khách sạn thường có những chương trình ưu đãi hấp dẫn. Đây là cơ hội tốt để bạn tiết kiệm khoản lớn ngân sách mà vẫn có được một chuyến đi ý nghĩa.

Niềm vui của những chuyến đi

Niềm vui của những chuyến đi

Mang theo những vật dụng “cây nhà lá vườn”

Bạn nên chuẩn bị trang phục gọn nhẹ, thoáng mát, và nhớ mang theo những vật dụng cá nhân cần thiết sẵn ở nhà như: nón, đồ bơi, sữa tắm, khăn giấy, mắt kính… để khỏi phải mua khi cần dùng. Dự trữ một vài loại thức ăn đóng hộp hoặc thực phẩm khô đôi khi cũng rất tiện lợi và an toàn.

Rủ bạn bè cùng đi

Nếu rủ được nhiều người bạn cùng đi, bạn có thể chia sẻ được nhiều khoản tiền như chỗ lưu trú, ăn uống, phương tiện di chuyển… Hơn nữa, cùng nhau tổ chức cắm trại, khám phá những nơi có phong cảnh đẹp, tự do nấu nướng, vui chơi cũng sẽ rất vui nhộn và thú vị.

Du lịch cùng bạn bè là một cách tốt để tiết kiệm chi phí

Du lịch cùng bạn bè là một cách tốt để tiết kiệm chi phí

Lựa chọn hình thức di chuyển

Tàu hỏa hay xe chất lượng cao là lựa chọn hợp lý cho những ai không có nhiều kinh phí. Đến nơi, bạn có thể sử dụng xe buýt, taxi, thuê xe đạp hay dạo bộ đến những địa điểm tham quan, giải trí để có thể vừa đi vừa ngắm cảnh. Du lịch bụi bằng xe máy cũng rất tuyệt cho những chuyến phiêu lưu, như thế bạn sẽ dễ dàng dừng chân ở những nơi có phong cảnh đẹp và chủ động được thời gian di chuyển.

Mua vé máy bay giá rẻ là cách tiết kiệm hiệu quả vì vậy bạn nên đặt mua từ sớm, tranh thủ những đợt khuyến mãi của các hãng hàng không.

Du lịch bằng xe máy vừa  tiết kiệm chi phí, lại vừa giúp bạn chủ động được lịch trình

Du lịch bằng xe máy vừa tiết kiệm chi phí, lại vừa giúp bạn chủ động được lịch trình

Tìm phòng nghỉ giá rẻ

Lên mạng tìm hiểu thông tin về các trang website đặt phòng trực tuyến, tham khảo giá và gọi điện đặt phòng trước chuyến đi là điều rất cần thiết. Điều này không chỉ giúp bạn yên tâm về chỗ nghỉ ngơi khi đi du lịch, mà còn bởi các trang website đặt phòng, điển hình như iVIVU.com thường xuyên có rất nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá phòng sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được một khoản chi phí lớn.

iVIVU.com là trang website đặt phòng trực tuyến uy tín hàng đầu Việt Nam.

iVIVU.com là trang website đặt phòng trực tuyến uy tín hàng đầu Việt Nam.

Chọn nơi ăn uống hợp lý

Thay vì đến những nhà hàng sang trọng, bạn nên ghé chợ để thưởng thức ẩm thực địa phương, nước uống đóng chai khi mua bên ngoài cũng sẽ rẻ hơn trong khách sạn. Ngoài ra, các quán ăn bình dân cũng được nhiều người ưa chuộng bởi sự tiện lợi, món ăn đa dạng với mức phí dễ chấp nhận. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý vấn đề vệ sinh thực phẩm và chỉ đến những hàng quán đáng tin cậy, có niêm yết giá rõ ràng.

Lưu ý khi đi mua sắm

Bạn nên đi xem qua các gian hàng và có sự so sánh giá trước khi quyết định mua, nhớ trả giá khi muốn mua đặc sản hay quà lưu niệm. Các quà lưu niệm thường được thiết kế khá bắt mắt, do vậy, có thể làm bạn tốn nhiều hầu bao. Hãy cân nhắc khi mua, vì các quà lưu niệm thường bán giá khá cao so với giá trị thật của chúng.

Hãy hỏi người địa phương để biết những nơi mua sắm uy tín, đảm bảo chất lượng. Kiểm tra cẩn thận các mặt hàng cần mua để tránh bị tráo đổi, hoặc hàng kém chất lượng. Tại các khu chợ, hàng hóa bày bán phong phú và rẻ hơn trung tâm thương mại rất nhiều, bạn cũng được hưởng nhiều ưu đãi khi mua hàng tại các siêu thị miễn thuế.

Bạn nhớ tham khảo giá trước khi mua nhé!

Bạn nhớ tham khảo giá trước khi mua nhé!

Ghi chép nhật ký chi tiêu

Việc ghi chép lại thông tin chi tiêu hàng ngày là một việc rất tốt, nó có thể  giúp bạn dễ dàng kiểm soát chi tiêu và ước lượng khả năng tài chính của mình.Điều này cũng là cách ghi dấu những kỷ niệm trong chuyến đi và có thể dùng làm kinh nghiệm bổ ích cho những lần đi sau.

Ghi chép nhật ký  hành trình cũng là cách để giúp bạn kiểm soát chi tiêu.

Ghi chép nhật ký hành trình cũng là cách để giúp bạn kiểm soát chi tiêu.

Tổng hợp

Ảnh: Sưu tầm

Lên kế hoạch cho một chuyến du lịch siêu tiết kiệm với chương trình Ưu đãi 100 độ C chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 4,67 điểm trên 5)
Loading...