Suối Tiên lọt vào top 8 công viên có cảnh quan sáng tạo nhất thế giới

10:30 04/07/2014

Ngoài những ý tưởng độc đáo, không đụng hàng các công viên đa phần vẫn có các hoạt động vui chơi, giải trí rất thu hút.

1. Công viên Diggerland, Anh

Dựa trên ý tưởng sử dụng các máy móc công trình làm chủ đạo, công viên Diggerland có vẻ ngoài khá đơn giản. Nhưng nếu đã tới tham quan một lần hẳn bạn sẽ nhớ nó mãi, nhất là vẻ ngoài đặc biệt và các trò chơi độc đáo ngoài trời.diggerland A1

Có bốn công viên tương tự trải rộng trên khắp nước Anh đều dựa theo tên gọi Diggerland. Các trò chơi ở đây thoạt trông có vẻ hầm hố nhưng lại vô cùng đơn giản. Tuy nhiên, với một số trò chơi, trẻ em cần có người lớn đi cùng để hướng dẫn.

 Xem thêm Khách sạn tại Greater London giá ưu đãi chỉ có tại iVIVU.com

diggerland A2

2. Công viên Ocean Dome, Nhật Bản

Tại công viên Ocean Dome, đúng như tên gọi, bạn sẽ được hòa mình vào một đại dương trong nhà thật sự. Cát biển, tiếng sóng rì rào và ánh nắng mặt trời trong vắt cùng với không gian rộng rãi, khoáng đãng. Khó ai có thể nói cảm giác vui chơi ở đây thua kém so với thực tế khi ra biển thật.

Ocean Dome A2

Đó là chưa kể mái vòm và tốc độ sóng đều có thể điều chỉnh được. Những hôm trời quá nắng ngắt, mái vòm bằng kính sẽ được kích hoạt và bạn sẽ có cảm giác êm dịu, ít khó chịu hơn. Với du khách ưa thích lướt sóng sẽ có khu vực xuất hiện các con sóng nhân tạo, để bạn thỏa đam mê.

Ocean Dome A1

3. Công viên Bonbon Land, Đan Mạch

Bonbon Land được đặt tên theo tên một loại kẹo nổi tiếng của Đan Mạch, công viên tọa lạc trên một khuôn viên rộng 14 ha. Du khách đến đây sẽ ngạc nhiên trước những pho tượng kỳ quái như: chuột đang nôn, bò chảy sữa, sâu đánh rắm, kiến tè bậy,…

Bonbon Land A2

Hầu hết các trò chơi trong công viên này đều tự vận hành, do đó nếu muốn chơi trò nào, bạn phải tự ấn nút khởi động. Tuy nhiên, mỗi trò chơi có một chủ đề khác nhau, dù bạn có thể đoán được phần nào nội dung của nó thông qua hình ảnh con vật đại diện hay đơn giản là qua các thiết bị.

Bonbon Land A1

4. Công viên Ferrari World, Ả Rập

Đây là công viên trong nhà lớn nhất thế giới, xứng danh với tên Ferrari, bạn sẽ được đáp ứng ước mơ chạy 150km/h, với hệ thống tàu lượn siêu tốc. Thử tài đua xe với mô hình những chiếc “siêu xe”, chi phí xây dựng của công viên này lên tới 40 tỷ USD.

Ferrari Worl A1

Do xây dựng từ nguồn kinh phí không lồ nên các trò giải trí ở đây được xếp vào loại hiện đại và hấp dẫn. Đó là chưa kể đến lối thiết kế đặc biệt, khiến du khách tham quan dù chỉ đến một lần đã để lại những ấn tượng khó quên.

Ferrari Worl A2

5. Công viên Suối Tiên, Việt Nam

Nằm ở cửa ngõ Ðông Bắc Sài Gòn, Suối Tiên được xây dựng cải tạo với mục đích kết hợp du lịch với giáo dục văn hoá lịch sử, nguồn cội dân tộc. Nằm trên một vùng đất đồi hình chữ S, rộng 200.000 m2, chính giữa có dòng suối với nhiều mạch nước ngầm uốn lượn chảy xuyên qua suốt chiều dài lên đến 2.000 m.

Suoitien A1

Công viên Suối Tiên là một công viên tâm linh dành cho những ai theo đạo Phật với các gian chùa và tượng Phật được xây dựng vô cùng hoành tráng. Ngoài những khái niệm về luân hồi thông qua các trò chơi, Suối Tiên còn có cả khu công viên nước và vườn bách thú, khu giải trí cảm giác mạnh,… Tất cả đều được xây dựng khá công phu và quy cũ, một số còn gắn với thần thoại, truyền thuyết đáng tự hào của dân tộc.

Suoitien A2

6. Công viên Sanrio Puroland, Nhật Bản

Sanrio Puroland là công viên giải trí theo chủ đề tọa lạc ở Tama New Town, Tokyo, Nhật Bản, hàng năm thu hút hơn 1.5 triệu lượt du khách tham quan. Bắt đầu mở cửa đón khách vào 07/12/1990, cho đến nay công viên vẫn nằm trong top thu hút khách cả trong và ngoài nước.

Sanrio Puroland A1

Đến với nơi này, bạn sẽ gặp các nhân vật gắn liền với tuổi thơ như: mèo máy Đô Rê Mon, Mèo Hello Kitty, Cinnamoroll,… Dĩ nhiên, hàng năm công viên luôn bổ sung thêm các nhân vật mới, đi kèm với các trò chơi và món hàng độc về nhân vật này. Để người hâm mộ có thể mua về bổ sung vào bộ sưu tập của riêng mình.

 Xem thêm Khách sạn Tokyo, Nhật Bản giá ưu đãi chỉ có tại iVIVU.com

Sanrio Puroland A2

7. Dickens World, Anh

Tại công viên Dickens bạn sẽ được sống hòa vào những khung cảnh trong truyện của nhà văn nổi tiếng của đất nước này Charles Dickens. Từ các cửa hàng, xe ngựa,…tất cả đều sống động bước ra từ chính trang sách của ông.

Dickens World A1

Mặt khác, chúng cũng chính là hình ảnh quen thuộc của Châu Âu thế kỷ trước. Bạn có thể thuê những bộ trang phục của các tầng lớp khác nhau như: quý tộc, trí thức, thợ thuyền,… để hòa mình vào các trò chơi hiện đại nhưng khung cảnh xung quanh thì rất cổ xưa.

Dickens World A2

8. Công viên Išgyvenimo Drama, Cộng hòa Litva

Bạn đã từng bao giờ có ý định một lần được sống ở thập niên 80? Vậy thì công viên Išgyvenimo Drama ở Vilnius, Lithuania sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng để bạn thực hiện nguyện vọng trên.

Išgyvenimo Drama A1

Đây là công viên dành cho những ai muốn thử đóng vai những người cộng sản Xô Viết thời xưa, bạn sẽ được “diễn” trong 2 tiếng với mặt nạ khí và kết thúc bằng cách hát Quốc ca Liên Xô.

Visitors wear gas masks during a visit to the Soviet Adventure Park "1984" show in Nemencine, Lithuania

Huy Bân (Theo Hellogiggles)

Xem thêm Khách sạn ở Singapore giá ưu đãi chỉ có tại iVIVU.com

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (4 lượt, 3,75 điểm trên 5)
Loading...