10 hành vi nên tránh khi du lịch đến bất cứ quốc gia nào trên thế giới

15:40 08/09/2014

‘Ngay cả khi bạn chưa nói lời nào nhưng người khác có thể đánh giá khái quát thông qua hành động và cử chỉ của bạn’. Do đó, bạn nên cẩn trọng các cử chỉ của mình để tránh bị hiểu lầm khi du lịch đến một quốc gia khác.

Xem thêm Mẹo du lịch chỉ có tại iVIVU.com

1. Chất vấn những người dân địa phương

Nếu bạn cần một ai đó tư vấn trong suốt quá trình đi du lịch, thì không ai có thể làm điều đó tốt hơn những người dân địa phương. Tuy nhiên, nếu họ đã cho bạn những lời khuyên chân thành và bạn cảm thấy không hài lòng về lời khuyên đó, thì hãy tránh “chất vấn” ngược trở lại họ. Bạn không thể bảo rằng “Tôi không thích nơi đó!” hoặc “Còn nơi nào tốt hơn không?”… Bởi điều đó trông vô cùng khiếm nhã. Bạn chỉ đơn giản là nói ra điều bạn thích và quyết định của bạn sau khi đã được nghe lời khuyên mà thôi.

2. Ăn uống ở nhà hàng sang chảnh

10 hành vi du lịch nên tránh

Ảnh: lippincott.com

Bạn có thể chỉ thích ăn Tôm hùm đỏ ở nhà hàng Red Lobster tại Quảng trường Thời đại, tuy nhiên đối với một số người thì về tổng thể, nhà hàng Red Lobster là quá đắt đỏ và không thích hợp cho một chuyến du lịch tiết kiệm. Hầu hết người dân New York đều cố gắng tránh đi qua Quảng trường Thời đại, mà thay vào đó họ sẽ đến các quán ăn địa phương, bình dân hơn. Một du khách từng đến New York đã nói: “Chả việc gì tôi phải trả tiền gấp đôi, gấp ba khi ăn một con tôm hùm đỏ ở nhà hàng, trong khi tôi có thể ăn nó khi về nhà với giá rẻ hơn rất nhiều”. Và thực tế cũng cho thấy, với mức giá của một bữa ăn tại Red Lobster, bạn hoàn toàn có thể có một khẩu phần ăn gồm: pizza, 15 chiếc bánh tasco, 5 chiếc bánh mì falafel, xúc xích… tại những nơi bình dân hơn.

Tất nhiên, bạn vẫn có thể đến những nhà hàng đắt đỏ như vậy nếu bạn thích và túi tiền bạn dư giả, nhưng cũng đừng vì thế mà xem thường những thực khách không có khả năng như bạn.

3. Chỉ trỏ vào người khác

Nhất là xem họ giống như… động vật kỳ lạ hay đơn giản là các tòa nhà cao tầng!

Chúng ta đều biết rằng người dân ở mỗi đất nước đều rất khác nhau, nhưng việc xem một ai đó là một điều kỳ lạ và chỉ tay vào họ là hành vi không lịch sự.

4. Đứng lại ở giữa vỉa hè để chụp ảnh

Đứng lại ở vỉa hè và chụp ảnh.

Ảnh minh họa: ST

Phần lớn người dân ở nhiều nước trên thế giới không thích lái xe và thay vào đó là họ đi bộ. Vì vậy không nên dừng lại bất chợt ở giữa vỉa hè để chụp ảnh, xem bản đồ. Đặc biệt, ở một số quốc gia (điển hình như New York chẳng hạn), cuộc sống hàng ngày của người dân cũng rất hối hả. Do đó, không nên đi thành hàng ngang và chiếm toàn bộ diện tích vỉa hè bởi bạn đang cản trở sự đi lại của những người khác. Điều quan trọng cần nhớ khi bạn du lịch đến một đất nước xa lạ đó là quan sát xung quanh để tìm hiểu về văn hóa của nơi đó để có hành vi ứng xử phù hợp.

5. Nói chuyện với người dân địa phương khi họ đang vội (thậm chí họ còn đeo cả tai nghe để tránh bị làm phiền)

Trừ khi đây là trường hợp khẩn cấp, còn không bạn cần phải tôn trọng người khác, nhất là khi họ đã có động thái cho biết họ không có nhu cầu bắt chuyện.

6. Tuyên bố một thành phố du lịch là “TỆ HẠI” trong khi chỉ mới tham quan có 3 ngày

Trừ khi bạn là một chuyên gia, còn không đó quả là một tuyên bố vô cùng táo bạo. Bạn không thể đến một nơi với dịch vụ không tốt và phán xét cả thành phố đó là tồi tệ.

7. Nói với người khác rằng bạn ghét du lịch đến nơi đó!

Một thành phố có thể không thích hợp với bạn, nhưng lại rất thú vị đối với người khác.

8. Ngại ngần hỏi chỉ đường

Người dân địa phương có thể thô lỗ với bạn nếu bạn không biết cách ứng xử. Nhưng nếu được yêu cầu một cách lịch sự, họ sẽ tận tình chỉ đường cho bạn (đó cũng là cách họ muốn thể hiện với bạn họ biết rất rõ thành phố này và là dân địa phương chính hiệu).

9. Đừng bao giờ nghĩ đến việc ăn cắp ở nước ngoài, hoặc bất cứ nơi nào bạn đi du lịch

Điều này bạn cần phải ý thức được vì nhiều người nghĩ rằng khi họ ra khỏi địa bàn của họ thì họ có thể vi phạm luật pháp. Nhưng có lẽ không có gì tệ hơn là đi du lịch và đi tù vì phạm cái tội ngu ngốc.

10. Chê bai chính quê hương mình

Bạn có thể quá yêu thích một đất nước nào đó nhưng đừng vì thế mà so sánh với đất nước mình và đưa ra những lời chê bai hoặc nhận xét không tốt về chính nơi mình sinh ra.

Theo Traveltimes.vn/Cntraveler.com

Tham khảo Hàng loạt khách sạn giá rẻ, resort đang giảm giá ƯU ĐÃI TUYỆT VỜI tại Việt Nam và thế giới trên iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...