Làm sao du lịch Thái Lan dễ dàng không cần lo việc quản lý nhập cảnh?

11:28 13/05/2016

Sau biến cố chính trị, màu sắc của du lịch Thái Lan có phần khá ảm đạm. Tuy nhiên, mọi thứ có vẻ như càng khó khăn hơn với việc siết chặt quản lý nhập cảnh vào nước này.

Từ hôm nay (12/8), quy định mới của Thái Lan liên quan đến thủ tục xuất nhập cảnh chính thức có hiệu lực. Theo đó, các thủ tục xuất nhập cảnh sẽ bị siết chặt hơn so với trước đây. Trong thời gian áp dụng thử nghiệm vừa qua, những quy định mới đã khiến việc nhập cảnh vào Thái Lan trở nên khó khăn hơn.

Điều đáng nói là quy định mới cũng tác động trực tiếp đến du khách Việt Nam khi du lịch Thái Lan. Theo thay đổi trong chính sách quản lý xuất nhập cảnh của Thái Lan, công dân nhiều nước trong đó có công dân Việt Nam khi nhập cảnh vào Thái Lan sẽ phải xin visa. Việc làm này nhằm ngăn chặn tình trạng “nối thị thực” để ở lại lao động bất hợp pháp.

Du lịch Thái Lan gặp khó khăn vì quy định xuất nhập cảnh

Ảnh: ST

Tuy nhiên, đối với công dân Việt Nam khi nhập cảnh vào Thái Lan với mục đích du lịch, vẫn được miễn visa theo Hiệp định song phương của hai Chính phủ. Việc này được xác định bằng cách cơ quan chức năng của Thái Lan căn cứ vào kế hoạch của chuyến đi để giới hạn thời gian lưu trú, chứ không mặc định cấp thị thực trong 30 ngày như trước.

Trường hợp, công dân Việt Nam thường xuyên xuất nhập cảnh vào Thái Lan, nếu không chứng minh được việc nhập cảnh vào Thái Lan là để du lịch sẽ phải xin visa.

Để bảo đảm chuyến du lịch Thái Lan không gặp trở ngại, cần chú ý những vấn đề sau:

Đối với khách du lịch cá nhân bằng đường bộ hoặc hàng không, bạn nên mang đầy đủ các giấy tờ liên quan đến chuyến đi: Kế hoạch cho chuyến đi, xác nhận đặt phòng, vé máy bay khứ hồi, chi phí lưu trú tại Thái Lan, để cung cấp đầy đủ cho nhân viên hải quan khi có yêu cầu.

Đối với khách du lịch theo đoàn, trưởng đoàn cần mang theo đầy đủ các giấy tờ: Danh sách đoàn, chương trình tham quan, tên công ty du lịch phụ trách dịch vụ cho đoàn khi tham quan tại Thái Lan, xác nhận vé máy bay khứ hồi cho toàn đoàn, để cung cấp cho nhân viên hải quan khi có yêu cầu.

Một số KHÁCH SẠN BANGKOK, THÁI LAN giảm giá ƯU ĐÃI 100 ĐỘ C chỉ có tại iVIVU.com:

TENFACE Bangkok (Giá chỉ từ 1.232.000 VND)

Khách sạn Baiyoke Sky Bangkok (Giá chỉ từ 1.145.000 VND)

Park Plaza Bangkok Soi 18 (Giá chỉ từ 1.320.000 VND)

Theo Hoàng Trung

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (11 lượt, 4,82 điểm trên 5)
Loading...