Du lịch Sài Gòn tham dự lễ hội Nhật Bản tại Việt Nam lần 2 năm 2014

17:08 24/11/2015

Năm 2013, nhân dịp kỷ niệm năm hữu nghị Việt – Nhật (40 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản), Lễ hội Nhật Bản tại Việt Nam (Japan Festival in Vietnam) đã được tổ chức lần đầu tiên với số lượng người tham dự vô cùng đông đảo, khoảng 65.000 khách tham quan trong hai ngày diễn ra sự kiện.

Cosplay là hoạt động không thể thiếu trong lễ hội năm nay.

Cosplay là hoạt động không thể thiếu trong lễ hội năm nay. Ảnh: JFV

Lễ hội Nhật Bản tại Việt Nam (Japan Festival in Vietnam) là một sự kiện nằm trong khuôn khổ các hoạt động giao lưu văn hóa giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản. Được lấy cảm hứng từ các nét văn hóa, truyền thống, kỹ thuật của Nhật Bản, lễ hội diễn ra với sự tham gia trưng bày gian hàng của nhiều doanh nghiệp đến từ Nhật Bản thông qua các lĩnh vực du lịch, giáo dục, ẩm thực, kinh doanh hàng hóa,… cùng với những hoạt động mang đậm nét văn hoá đặc trưng của người Nhật như điệu nhảy Yosakoi, trình diễn cosplay, biểu diễn ca múa nhạc truyền thống.

Ngoài ra, mối quan hệ giao thương giữa Việt Nam và Nhật Bản cũng đang được xây dựng ngày càng mật thiết. Điều đó được chứng minh từ số lượng các dự án đầu tư của các doanh nghiệp Nhật Bản vào năm 2013 hơn gấp 3 lần của năm 2010 (500 dự án), số tiền đầu tư cũng gia tăng đáng kể hơn gấp 2 lần (5.875.000,000 USD). Bên cạnh đó, các doanh nghiệp Nhật đang phát triển tại Việt Nam vào thời điểm của tháng 04 năm 2014 là 1.299 doanh nghiệp (Việt Nam là các quốc gia được Nhật đầu tư cao nhất trong các nước ASEAN). Vì vậy lễ hội lần này cũng góp phần cho việc gắn kết giữa hai nước không chỉ về văn hóa mà còn cả về giáo dục và thương mại.

Lễ hội Nhật Bản tại Việt Nam năm nay có chủ đề Cool Japan.

Lễ hội Nhật Bản tại Việt Nam năm nay có chủ đề Cool Japan. Ảnh: JFV

Du lịch Sài Gòn tham dự lễ hội Nhật Bản tại Việt Nam lần 2 năm 2014

Trên tinh thần hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản từ trước, Lễ hội Nhật Bản tại Việt Nam diễn ra lần II năm 2014 với chủ đề “Tuyệt vời Nhật Bản” (Cool Japan) nhằm làm nhịp cầu nối giao lưu giữa Việt Nam và Nhật Bản thông qua sự hiểu biết văn hóa lẫn nhau, việc giao lưu, giới thiệu các dịch vụ hàng hóa giữa Việt Nam và Nhật Bản trong nhiều lĩnh vực như du lịch, giáo dục, ẩm thực, hàng thủ công mỹ nghệ… Ngoài việc mong muốn gửi đến cho các bạn Việt Nam những tinh hoa văn hóa và nét đẹp nghệ thuật từ Nhật Bản, lễ hội lần này cũng là dịp để các doanh nghiệp Nhật Bản có cơ hội tiếp cận và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của mình đến với người tiêu dùng Việt Nam, góp phần cho sự phát triển mạnh mẽ mối giao thương của hai nước.

Chương trình du học cực kỳ hấp dẫn.

Chương trình du học cực kỳ hấp dẫn. Ảnh: JFV

Chương trình diễn ra trong hai ngày 15 và 16 tháng 11 năm 2014, từ 9 giờ sáng đến 9 giờ tối tại Công viên 23/9 khu A với sự tham gia trưng bày gian hàng của hơn 40 doanh nghiệp đến từ Nhật Bản và khoảng 10 doanh nghiệp Nhật Bản đang kinh doanh tại Việt Nam. Các doanh nghiệp này kinh doanh ở nhiều lĩnh vực khác nhau bao gồm: giáo dục, du lịch, thực phẩm, hàng thủ công mỹ nghệ, hàng điện tử – điện máy… Chương trình được tổ chức bởi Ủy ban tổ chức Lễ hội Nhật Bản 2014 tại Việt Nam.

Thông tin liên hệ: Văn phòng hỗ trợ thông tin, chị Bảo Trân (0938 545 828).

Theo iVIVU.com

ĐẶT PHÒNG KHÁCH SẠN SÀI GÒN GIẢM GIÁ ĐẾN 40%

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...