Dự án Du Lịch Sáng Tạo giành giải quán quân Today’s Voice Contest

13:54 12/01/2015

Với ý tưởng phát triển “du lịch sáng tạo”, nhóm LALA – nhóm sinh viên trường Đại học Ngoại Thương cơ sở 2 đã xuất sắc giành chiến thắng cuộc thi Today’s Voice Contest do Trung tâm UNESCO Văn hóa Giáo dục và Đào tạo và doanh nghiệp Chợ Tốt tổ chức.

Nhóm sinh viên trường Đại học Ngoại Thương cơ sở 2 đã xuất sắc giành chiến thắng cuộc thi Today’s Voice Contest.

Nhóm sinh viên trường Đại học Ngoại Thương cơ sở 2 đã xuất sắc giành chiến thắng cuộc thi Today’s Voice Contest. Ảnh: unesco-cep

Để thực hiện ý tưởng trên, nhóm đã xây dựng cho mình chiến lược phát triển liên kết với công ty du lịch online và địa phương. Đặc biệt, nhóm đã trải qua chuỗi 5 ngày thực tập tại iVIVU.com – hệ thống đặt tour và phòng khách sạn trực tuyến với mục đích:

– Tìm hiểu về mô hình hoạt động của OTA & TA.

– Tìm hiểu về Online Marketing.

– Tìm hiểu việc xây dựng và phát triển một công ty và việc xây dựng lý thuyết hệ sinh thái kinh doanh (business ecosystem).

– Hỗ trợ iVIVU.com trong việc phát triển nội dung về du lịch sáng tạo.

Anh Nguyễn Minh Bảo, Project Manager tại iVIVU.com (thứ 2 từ trái sang) chụp ảnh kỷ niệm với nhóm LALA.

Anh Nguyễn Minh Bảo, Project Manager tại iVIVU.com (thứ 2 từ trái sang) chụp ảnh kỷ niệm với nhóm LALA.

Chung kết cuộc thi Today’s Voice Contest diễn ra tại đại học Hoa Sen chiều 10/1. Trong vòng thi cuối cùng, năm đội chơi đại diện cho năm đề tài: Lao động, giáo dục, công nghệ, du lịch và dịch vụ đã thuyết trình trước Ban Giám khảo về ý tưởng và những kế hoạch phát triển đề tài.

Nhóm LALA bao gồm các thành viên Nguyễn Hoàng Anh, Nguyễn Thị Mỹ Liên và Nguyễn Thị Lê đã đoạt giải nhất và đem về cho mình phần thưởng trị giá 100 triệu cùng chuyến du lịch Singapore. Những nhà quán quân đều là sinh viên năm 3 trường đại học Ngoại Thương.

Nguyễn Thị Mỹ Liên, Nguyễn Thị Lê và Nguyễn Hoàng Anh (từ trái qua) – nhóm xuất sắc giành giải thưởng chung cuộc.

Nguyễn Thị Mỹ Liên, Nguyễn Thị Lê và Nguyễn Hoàng Anh (từ trái qua) – nhóm xuất sắc giành giải thưởng chung cuộc. Ảnh: unesco-cep

Qua ý tưởng tạo một tour du lịch trải nghiệm, khách du lịch được tham gia vào những hoạt động ở địa phương, nhóm muốn giới thiệu những nét đặc sắc vùng miền của Việt Nam ra khắp quốc tế. Để thực hiện ý tưởng trên, nhóm xây dựng cho mình chiến lược phát triển liên kết với công ty du lịch online và địa phương.

Ông Robert Trần, Tổng Giám đốc Tập đoàn Tư vấn Chiến lược Robenny khu vực châu Á – Thái Bình Dương, giám khảo cuộc thi nhận xét: “Tôi sẽ đầu tư vào dự án của các em. Ý tưởng của các em hay, lại khai thác từ những thứ đã có sẵn nên rất khả thi.”

Ông Robert Trần, Tổng Giám đốc Tập đoàn Tư vấn Chiến lược Robenny khu vực châu Á-Thái Bình Dương, giám khảo cuộc thi nhận xét về dự án của nhóm.

Ông Robert Trần, Tổng Giám đốc Tập đoàn Tư vấn Chiến lược Robenny khu vực châu Á-Thái Bình Dương, giám khảo cuộc thi nhận xét về dự án của nhóm. Ảnh: unesco-cep

Để có thể xây dựng ý tưởng và những kế hoạch cụ thể về tài chính, truyền thông,… các nhóm có mặt trong vòng chung kết đã trải qua 3 vòng thi sơ loại, liên tục chỉnh sửa và hoàn thiện đề tài dưới sự góp ý của Ban Giám khảo. Đặc biệt, mỗi nhóm còn được gửi đến thực tập tại các doanh nghiệp hàng đầu trong các lĩnh vực để có những trải nghiệm thực tế.

Nhóm LALA đã trải qua chuỗi 5 ngày thực tập tại hệ thống đặt phòng khách sạn trực tuyến ivivu.com

Nhóm LALA đã trải qua chuỗi 5 ngày thực tập tại hệ thống đặt phòng khách sạn trực tuyến iVIVU.com. Ảnh: unesco-cep

Today’s Voice Contest là sân chơi giành cho giới trẻ đưa ra những ý tưởng, giải pháp giúp Việt Nam gia nhập Cộng đồng Kinh tế ASEAN cách hiệu quả. Trong hơn 2 tháng diễn ra, cuộc thi với chủ đề “YOUR CHOICE” đã thu hút sự quan tâm đông đảo với hơn 200 đội đăng kí tham gia. Ông Bryan Teo, giám đốc doanh nghiệp Chợ Tốt, đơn vị tổ chức chương trình cho biết: “Qua cuộc thi này, các bạn sinh viên có cơ hội tích lũy kỹ năng và trải nghiệm thực tế, để trở thành bộ phận lao động chất lượng cao khi gia nhập AEC.”

Theo UNESCO-CEP

Đặt ngay KHÁCH SẠN SINGAPORE giá ưu đãi hấp dẫn chỉ từ 233.000 VND tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...