Du lịch Đông Nam Á – Xứ sở diệu kỳ

11:51 11/03/2015

Đông Nam Á được nhiều du khách trên thế giới biết đến như một xứ sở của những điều kì diệu. Vừa được biển cả che chở, vừa được tạo hóa ưu ái cho đất nâu mỡ màng, cây cối xanh tươi, vùng đất này hòa quyện tất thảy những gam màu cuộc sống đa dạng.

Đó là màu của nét hiện đại, đẳng cấp, song song với văn hóa truyền thống, của lối sống thân thiện và hiền hòa. Bức tranh Đông Nam Á mỗi quốc gia là một sắc thái riêng, có khi là xanh của biển khơi, trắng của những triền cát lộng gió, vàng của hương lúa chín ngợp trời nhưng tựu chung đều là những sắc màu hiền hòa, ấm áp. Hiền hòa vì cảnh, ấm áp vì người, những người con Đông Nam Á hiếu khách, hồn hậu, sẵn sàng đón chào kẻ lữ hành tới thưởng ngoạn đất mẹ xinh tươi….

Singapore, sắc xanh hiện đại

Nổi tiếng với châm ngôn “Quốc gia trong vườn xanh”, Singapore từ lâu đã đem cây cối vào kiến trúc đô thị của mình. Bước chân vào quốc đảo này, du khách sẽ bị choáng ngợp bởi màu xanh mát mắt, từ nóc xe buýt cho đến khoảng trống của sân thượng đâu đâu cũng thấy cành lá rung rinh. Chính phủ Singapore đặc biệt quan tâm đến việc bảo tồn động thực vật cùng cảnh quan thiên nhiên. Chính điều này đã góp phần tạo nên những khu du lịch sinh thái đặc sắc chưa từng có, điển hình là vườn thú Singapore – nơi từng được trao giải thưởng xuất sắc 2011 “We Welcome Families” từ Hội đồng Doanh nghiệp vì Gia đình. Có thể nói, trải qua bao nhiêu tháng năm không ngừng nỗ lực, từ một hòn đảo lạc lõng ngoài khơi xa, Singapore giờ đã là một quốc đảo vô cùng phát triển, là một trong những con rồng châu Á và là điểm đến lí tưởng của những người yêu du lịch.

dong-nam-a-xa-so-ky-dieu-ivivu-1
Tham khảo tour đi Singapore giá hấp dẫn cùng iVIVU.com

Thái Lan, sắc vàng lộng lẫy

Là một đất nước tôn sùng đạo Phật, Thái Lan mang hơi hướng Phật giáo vào kiến trúc đời sống của mình cùng nhiều công trình chùa chiền được chạm khắc tỉ mỉ. Điển hình là quần thể đền Emerald và cung điện nhà vua. Đền Emerald hay còn gọi là đền Phật ngọc bởi nơi đây có bức tượng Phật tạc bằng ngọc xanh ngự trên bậc thang được trang trí nhiều món đồ bằng vàng. Tường đá được bao bọc toàn bộ bởi bức tranh vẽ tay có màu sắc chủ đạo là đen đỏ đầy ấn tượng. Theo lịch sử kể lại, ngày 22.3.1784 Vua Rama I đã mang tượng về Bangkok. Ông đặt may 2 bộ quần áo mùa hè và mùa mưa bằng vàng ròng cho tượng Phật, đến thời Vua Rama III bức tượng có thêm một bộ mùa đông.

Hướng về phía Tây Bắc hơn 800 cây số, du khách sẽ đến khám phá Chiangmai vốn là cố đô của Vương quốc Siam trong hơn 700 năm. Chiangmai gồm nhiều đền đài xây dựng từ những năm 1200, núi Doi Suthep, cung điện mùa Đông của Hoàng Gia, và ngôi đền nguy nga mà từ đây bạn có thể thưởng ngoạn phong cảnh nên thơ của toàn thung lũng; cưỡi voi tham quan những thác nước giữa rừng và những ngôi làng của các dân tộc miền núi; tham gia vào những chuyến du ngoạn dọc theo sườn núi thăm thú, những vườn cây trồng đủ loại từ táo Tây đến các loại măng.

dong-nam-a-xa-so-ky-dieu-ivivu2
Tham khảo Tour đi Thái Lan giá hấp dẫn cùng iVIVU.com

Malaysia, nét hiện đại hòa trộn cùng truyền thống

Malaysia quyến rũ du khách bằng một vẻ đẹp pha trộn đặc biệt. Đất nước Malaysia được chia thành 2 khu vực cách nhau hàng trăm cây số gồm bán đảo Malaysia và hải đảo Malaysia. Bán đảo Malaysia thịnh vượng với thủ đô Kuala Lumpur và các bãi biển xinh đẹp cùng những tòa nhà cao chọc trời trong khi khu vực hải đảo Malaysia còn nguyên vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ với những cánh đồng cao su xanh rì và những bãi biển mang một vẻ đẹp huyền bí nằm giáp ranh Indonesia và Brunei.

Kuala Lumpur là thủ đô và thành phố hiện đại nhất Malaysia, thu hút một lượng lớn khách du lịch hằng năm với những điểm vui chơi, trung tâm thương mại sầm uất và sang trọng. Ngoài ra, Kuala Lumpur còn nổi tiếng bởi tòa tháp đôi Petronas, một trong những tòa tháp cao nhất thế giới. Tháp đôi Petronas có 88 tầng, chiều cao đến nóc của tòa nhà là 403 m, mọc trên khu đất từng là một trường đua xe. Kết cấu tòa nhà phần lớn là bê tông cốt thép có khả năng chịu lực cực tốt. Bề mặt hai tòa tháp hoàn toàn bằng kính và thép, được thiết kế theo motip nghệ thuật đạo Hồi, tôn giáo chính tại Malaysia. Petronas cho phép khách vào tham quan miễn phí các ngày trong tuần trừ thứ hai.

Cách thủ đô Kuala Lumpur khoảng 25km, Putrajaya được mệnh danh là thành phố thông minh, hiện đại và sang trọng bậc nhất. Cho đến nay, Putrajaya trở thành một trung tâm hành chính của liên bang Malaysia. Ngoài ra, kiến trúc của thành phố còn làm gợi nhớ đến thế giới truyện “Nghìn lẻ một đệm” khi các tòa thánh đường được thiết kế theo kiến trúc Hồi giáo với vòm mái tròn và gạch đá lấp lánh.

Hiện nay, Vietnam Airlines đang khai thác đường bay thẳng từ TPHCM đến Bangkok từ 2-3 chuyến/ngày, đến Singapore với tần suất 3 chuyến/ngày, Kuala Lumpur với tần suất 2 chuyến/ngày. Và mới đây nhất là đường bay thẳng từ Phú Quốc đi Singapore với tần suất 2 chuyến/tuần. Trên các đường bay này, Vietnam Airlines sử dụng máy bay A321có sức chứa 184 ghế (bao gồm 16 ghế hạng thương gia và 168 ghế hạng phổ thông).

Xem thêm các tour du lịch Malaysia giá hấp dẫn tại iVIVU.com

Theo Dulich.vn

Du lịch NGAY VÀ LUÔN với danh sách các Khách sạn ĐANG GIẢM GIÁ khuyến mãi ƯU ĐÃI TUYỆT VỜI chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...