Những điểm nên đi du lịch 30/4 vào phút chót

17:06 29/04/2015

Nếu chưa có dự định cụ thể cho kỳ nghỉ sắp tới cùng gia đình, nhóm bạn, thì Khe Rỗ, bãi Lữ, Cát Tiên, Phan Thiết, … là những điểm đến du khách không nên bỏ lỡ.

Những điểm nên đi du lịch 30/4 vào phút chót

Nếu không kịp đặt tour hoặc lên kế hoạch từ trước cho dịp nghỉ dài sắp tới, hãy tham khảo những điểm đến dưới đây. Bạn có thể tự túc đi lại trong 2 – 3 ngày mà không phải quá lo lắng chuyện vé tàu, xe hay máy bay để tận hưởng những ngày vui vẻ sắp tới.

Xuất phát từ Hà Nội

Khe Rỗ

Nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên Tây Yên Tử, thuộc xã An Lạc, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang, khu du lịch sinh thái Khe Rỗ sở hữu vẻ đẹp nguyên sơ, quyến rũ với hệ động thực vật phong phú và quý hiếm. Nơi đây cũng nằm trong khu vực có 12 thôn bản dân tộc sinh sống gồm Tày, Dao, Cao Lan, San Chí, tạo thành điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn.

Các hoạt động ở Khe Rỗ gồm tắm suối, leo thác, câu cá, leo núi mạo hiểm, đạp xe, đi bộ thăm bản người dân tộc, tham quan hợp tác xã mây tre đan, đốt lửa trại… Bạn có thể chọn ở khách sạn, nhà gỗ, nhà sàn hoặc mang theo lều trại để cắm.

Đường đi: Từ TP Bắc Giang chạy theo đường 31 khoảng 80 km, đến ngã ba thị trấn Sơn Động rẽ trái, đi thêm khoảng 10 km là tới.

Bên cạnh đó, từ Khe Rỗ, du khách có thể băng qua đèo Hạ My trên quốc lộ 279 khoảng hơn 60 km sẽ tới vịnh Hạ Long. Ảnh: Hoàng Quốc Việt

Bên cạnh đó, từ Khe Rỗ, du khách có thể băng qua đèo Hạ My trên quốc lộ 279 khoảng hơn 60 km sẽ tới vịnh Hạ Long. Ảnh: Hoàng Quốc Việt

Hồ Ba Bể

Đây là điểm tham quan du lịch nổi tiếng tỉnh Bắc Kạn, cách Hà Nội 300 km, và thành phố Bắc Kạn 50 km. Du khách ghé thăm hồ Ba Bề ngoài việc thưởng ngoạn vẻ đẹp hữu tình của thiên nhiên,còn có cơ hội được trải nghiệm khung cảnh bao la, rộng lớn bằng thuyền độc mộc. Vé thuyền tham quan là 150.000 đồng một người.

Đường đi: Từ Hà Nội đi Ba Bể khoảng 230 km. Với xe khách, bạn có thể bắt xe ở bến xe Mỹ Đình hoặc Gia Lâm, hỏi xe đi Chợ Rã, từ đây bắt xe ôm vào Ba Bể.

Với khung cảnh nên thơ hữu tình, hồ Ba Bể được ví như viên ngọc xanh bí ẩn giữa núi rừng Đông Bắc. Ảnh: Lê Thương.

Với khung cảnh nên thơ hữu tình, hồ Ba Bể được ví như viên ngọc xanh bí ẩn giữa núi rừng Đông Bắc. Ảnh: Lê Thương.

Bản Lác

Là khu du lịch thuộc huyện miền núi Mai Châu, tỉnh Hòa Bình, bản Lác cách Hà Nội khoảng 140 km, là nơi thích hợp cho nhóm bạn cùng đi dã ngoại để khám phá nếp sống của người Thái nơi rẻo cao. Nơi đây còn như món quà của núi rừng dành tặng những ai yêu thích sự bình yên, tĩnh lặng với không gian khoáng đạt mướt màu xanh của núi rừng.

Bạn có thể thuê xe đạp để tham quan một số điểm như bản Pom Cọong, bản Văn, bản Nhót, hang Chiều, hang Mỏ Luông… Một lưu ý nhỏ là bạn sẽ chỉ tìm thấy thịt xiên nướng là món ăn vặt khi ở trong bản Lác. Nếu muốn ăn bún, phở phải đi ra ngoài thị trấn cách đó hơn một km. Nên đặt cơm tại nhà nghỉ để họ chuẩn bị trước.

Đường đi: Hà Nội – Xuân Mai –  Lương Sơn –  Hòa Bình – Mường Khén – Mai Châu (theo đường quốc lộ 6).

 Thuê một bộ trang phục truyền thống để dạo chơi là trải nghiệm vô cùng thú vị dành cho bạn. Chỉ tốn 10.000 - 15.000 đồng cho một lần thuê váy áo, bạn đã có thể hóa thân thành cô gái, chàng trai người dân tộc. Ảnh: Lê Thương.

Thuê một bộ trang phục truyền thống để dạo chơi là trải nghiệm vô cùng thú vị dành cho bạn. Chỉ tốn 10.000 – 15.000 đồng cho một lần thuê váy áo, bạn đã có thể hóa thân thành cô gái, chàng trai người dân tộc. Ảnh: Lê Thương.

Bãi Lữ, Nghệ An

Nếu muốn đi biển dịp này, Bãi Lữ, huyện Nghi Lộc, Nghệ An là lựa chọn lý tưởng cho những gia đình có con nhỏ với không khí trong lành, mát mẻ của thiên nhiên. Điểm tham quan gần có đỉnh núi Lữ, kênh Sắt, đền Cuông… Bạn có thể gọi điện đặt trước phòng khách sạn ở khu resort Bãi Lữ. Dọc bờ biển Diễn Châu, đi khoảng 2 km sẽ có một số nhà hàng ven biển phục vụ chất lượng và giá bình dân.

Đường đi: Bãi Lữ cách Hà Nội khoảng 270 km. Đơn giản nhất là mua vé tàu đến ga Vinh, rồi từ đây đi dọc theo tuyến quốc lộ 1A khoảng 20 km về phía Bắc để đến Bãi Lữ.

Bãi Lữ là lựa chọn thay thế thú vị cho điểm du lịch Cửa Lò quá quen thuộc. Ảnh: bailuresort

Bãi Lữ là lựa chọn thay thế thú vị cho điểm du lịch Cửa Lò quá quen thuộc. Ảnh: bailuresort

Xuất phát từ TP Hồ Chí Minh

Cát Tiên

Đây là khu bảo tồn thiên nhiên hoang dã nằm trên địa bàn ba tỉnh Đồng Nai, Lâm Đồng và Bình Phước, cách TP HCM 150 km về phía Bắc. Với diện tích 71.350 ha, Cát Tiên lưu giữ khoảng 1.610 loài đặc trưng cho hệ thực vật quý hiếm như gõ đỏ, cẩm lai, giáng hương… Chính vì vậy, với những người yêu thiên nhiên, khám phá, điểm này là gợi ý tham quan không thể bỏ qua.

Đồ ăn ở đây khá đắt và ít do vậy bạn nên tự chuẩn bị. Ảnh: Xuân Lộc.

Đồ ăn ở đây khá đắt và ít do vậy bạn nên tự chuẩn bị. Ảnh: Xuân Lộc.

Vé vào cửa: 40.000 đồng một người lớn và 20.000 đồng mỗi trẻ nhỏ.

Đường đi: Theo quốc lộ 1A đến ngã ba Dầy Giây, rẽ trái vào quốc lộ 20 (đường đi Đà Lạt) khoảng 58 km sẽ tới ngã ba Tà Lài. Từ đây, tiếp tục rẽ trái và đi tiếp 24 km nữa là đến.

Lưu ý: Khi hỏi thăm đường, bạn nên nói rõ Vườn quốc gia Cát Tiên vì Lâm Đồng cũng có một địa danh mang tên này, dễ gây nhầm lẫn.

Các hoạt động ở đây chủ yếu là tham quan, khám phá thiên nhiên và tìm hiểu văn hóa người dân tộc. Bạn có thể tới ghềnh đá Bến Cự, vườn thực vật, rừng bằng lăng, thác Trời – thác Dựng, thác Mỏ Vẹt, Bàu Sấu, Bàu Chim, làng dân tộc Mạ, Xtiêng và di chỉ văn hóa Óc Eo.

Nghỉ qua đêm: Khu vực này cung cấp lều trại cho khách có nhu cầu. Giá một lều lớn là 300.000 đồng, lều nhỏ là 200.000 đồng. Các phòng nghỉ cũng khá sẵn với giá dao động từ 150.000 đến 350.000 đồng mỗi phòng.

Đà Lạt

 Buổi sáng đầu tiên, bạn nên ăn thử bún Thiên Trang, phở Hoàng Văn Thụ để cảm nhận thói quen của người Đà Lạt. Giá một bát chỉ khoảng 18.000 - 25.000 đồng một bát. Ảnh: Giang Trịnh.

Buổi sáng đầu tiên, bạn nên ăn thử bún Thiên Trang, phở Hoàng Văn Thụ để cảm nhận thói quen của người Đà Lạt. Giá một bát chỉ khoảng 18.000 – 25.000 đồng một bát. Ảnh: Giang Trịnh.

Cao nguyên Đà Lạt nằm ở độ cao 1.500 m so với mực nước biển. Với không khí trong lành, mát mẻ, nơi đây là sự lựa chọn của nhiều người khi muốn trốn cái nắng nóng của mùa hè. Bên cạnh đó, cao nguyên này còn sở hữu nhiều điểm tham quan thu hút du khách như thung lũng Tình Yêu, hồ Than Thở, đồi thông Hai Mộ, thác Voi, dinh Bảo Đại, đỉnh Langbiang, nhà ga Đà Lạt, hồ Hồ Xuân Hương, Thiền Viện Trúc Lâm…

Đường đi: Có nhiều cách đến Đà Lạt nhưng phố biến nhất là đi theo quốc lộ 1A tới ngã ba Dầu Giây, rẽ trái vào quốc lộ 20. Sau đó, đi theo tuyến đường này, qua huyện Thống Nhất, Định Quán, Tân Phú (Đồng Nai), Bảo Lộc Di Linh (Lâm Đông) vượt đèo Bảo Lộc và Prenn sẽ tới thẳng thành phố Đà Lạt.

Di chuyển giữa các điểm tham quan: Bạn có thể thuê xe máy với giá dao động 80.000 – 350.000 đồng một xe tùy loại.

Nghỉ qua đêm: Khách sạn, nhà nghỉ ở đây khá sẵn. Giá một phòng trung bình khoảng 300.000 đồng.

Gợi ý điểm ăn uống: Chợ Đà Lạt, đường Bùi Thị Xuân, bờ hồ Xuân Hương… là nơi bạn có thể thưởng thức các đặc sản như bánh tráng nướng, bánh ướt nem nướng, lòng gà, bánh canh, bánh bèo…

Phan Thiết

 Phan Thiết nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, trong lành. Ảnh: Tuấn Đào.

Phan Thiết nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, trong lành. Ảnh: Tuấn Đào.

Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận cách TP HCM 183 km theo hướng Đông Bắc. Các điểm đến nổi bật tại trung tâm thành phố là trường Dục Thanh, lầu Ông Hoàng, tháp Chàm Poshanư.. . Các khu xung quanh có là Mũi Né, Bàu Trắng, Bàu Sen, Hòn Rơm, đồi Cát Bay, hải đăng Kê Gà, bãi biển Cổ Thạch…

Đường đi: Cách đơn giản nhất là mua vé xe khách tại bến xe miền Đông với giá 90.000 – 200.000 đồng tùy loại ghế và chặng đi. Ngoài ra, phương tiện di chuyển còn có thêm tàu hỏa với chi phí trung bình khoảng 150.000 đồng.

Di chuyển giữa các điểm tham quan: Bạn nên thuê xe máy hoặc ô tô để chuyến đi được linh động. Giá thuê vào khoảng 120.000 – 200.000 đồng một ngày tùy loại xe.

Nghỉ qua đêm: Giá nhà nghỉ, khách sạn thấp nhất là 250.000 đồng.

Gợi ý điểm ăn uống: Chợ Phan Thiết, đường Nguyễn Đình Chiểu… nổi tiếng với các món ngon như bánh rế, bánh quai vạc, răng mực nướng, bánh tráng mắm ruốc nướng…

Theo VnExpress

 Nhanh tay đặt khách sạn tại iVIVU.COM, nhận ngay giá tốt

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...