Top 4 khu chợ châu Á độc đáo ‘ghi điểm’ trong mắt du khách

08:38 27/04/2015

Không giống như hàng loạt những cửa hàng đồ lưu niệm dọc các tuyến đường du lịch, chợ không chỉ đơn thuần là nơi buôn bán hàng hóa mà chính là trung tâm văn hóa của cộng đồng và là nơi lý tưởng để du khách hòa nhịp vào cuộc sống của người dân địa phương.

Top 4 khu chợ châu Á độc đáo ‘ghi điểm’ trong mắt du khách

Nếu như châu Á nằm trong danh sách điểm đến du lịch của bạn trong năm 2015, thì chẳng có lí do gì mà các khu chợ địa phương lại không nằm trong lịch trình của bạn.

Cùng khám phá top 4 khu chợ độc đáo của châu Á dưới sự gợi ý của trang Buffalotours.com nhé!

Chợ nổi Cái Răng, Cần Thơ

Đồng bằng sông Cửu Long chính là vựa lúa của Việt Nam và của khu vực Đông Nam Á. Vì thế, du khách có thể dễ dàng tìm thấy những khu chợ nhộn nhịp đông đúc ở đây. Hầu như mọi sinh hoạt của người dân đều diễn ra trên sông nước, có lẽ do vậy nên người dân địa phương bất kể lứa tuổi và giới tính ai cũng có thể điều khiển con thuyền một cách điệu nghệ trên mặt nước. Nếu bạn muốn tìm đến một khu chợ nổi lý tưởng nhất ở đồng bằng sông Cửu Long hãy đến Cần Thơ, trung tâm thương mại sầm uất ở Tây Nam Bộ, Việt Nam. Tại đây, bạn cũng đừng quá ngạc nhiên nếu nhìn thấy tất tần tật các loại trái cây được treo lơ lửng trên mạn thuyền nhé!

cho-chau-a-ivivu.com 1

Chợ nổi Cái Răng là nơi du khách có thể tận mắt chứng kiến cuộc sống của người dân miền sông nước. Ảnh: Buffalotours.com

Chợ nổi Cái Răng là nơi du khách có thể tận mắt chứng kiến cuộc sống của người dân miền sông nước. Ảnh: Buffalotours.com

Chợ Cốc Ly và chợ Mường Hum, Sapa

Khi nhắc đến những khu chợ độc đáo của các dân tộc thiểu số, không thể không nhắc đến Việt Nam. Hầu hết các dân tộc thiểu số này đều sinh sống trên những vùng quê thanh bình và còn gìn giữ nếp sống đơn sơ, mộc mạc. Trên khắp Việt Nam, có lẽ Sapa là nơi mà du khách có thể tìm thấy đời sống văn hóa đa dạng của các dân tộc ít người một cách độc đáo nhất.

Các dân tộc người Tày, Dao, Mường sống ở đây thường tụ họp trao đổi đủ loại hàng hóa từ thực phẩm, vải vóc đến nữ trang trong những buổi họp chợ thường nhật hay những buổi chợ phiên. Nếu có dịp ghé thăm nơi đây, du khách đừng bỏ lỡ Chợ Cốc Ly – khu chợ nhỏ nhất Sapa nằm ở phía bên kia sông Chảy và chợ phiên chủ nhật Mường Hum cách không xa hang động Mường Vi kỳ vĩ.

Người dân địa phương các dân tộc thiểu số trong một phiên chợ. Ảnh: Buffalotours.com

Người dân địa phương các dân tộc thiểu số trong một phiên chợ. Ảnh: Buffalotours.com

Chợ nổi Amphawa, Bangkok, Thái Lan

Hãy đến chợ nổi Amphawa để cùng thưởng thức vẻ đẹp bất ngờ của những khu chợ nổi ấn tượng trên hệ thống kênh rạch chằng chịt nơi đây. Và điều không thể bỏ lỡ đó chính là một tách cà phê sáng trong khung cảnh mua bán tấp nập của người dân địa phương với những bộ trang phục truyền thống độc đáo. Chuyến khám phá chợ nổi Amphawa nhất định sẽ khơi niềm cảm hứng để bạn hòa nhịp vào đời sống văn hóa, tinh thần với người dân đất nước của nụ cười.

Chợ nổi Amphawa là điểm đến du lịch cuốn hút của Bangkok. Ảnh: Buffalotours.com

Chợ nổi Amphawa là điểm đến du lịch cuốn hút của Bangkok. Ảnh: Buffalotours.com

Chợ đường ray xe lửa Maeklong, Bangkok, Thái Lan

Đây là khu chợ nằm ngay bên đường ray xe lửa và được xem là khu chợ lưu động lớn nhất ở Thái Lan. Khó có nơi nào trên thế giới mà bạn có thể tận mắt chứng kiến hàng loạt các hàng quán phải vội vã di tản trong chớp mắt để nhường chỗ cho đoàn tàu lửa đi qua. Nếu bạn có ý định mua bất cứ món đồ nào ở chợ, hãy nhớ kiểm tra lịch trình của những chuyến tàu hỏa chạy qua, bởi rất có thể hàng quán bạn muốn ghé vào lại bất ngờ “biến mất” trước mắt bạn.

Chợ đường ray xe lửa Maeklong. Ảnh: Buffalotours.com

Chợ đường ray xe lửa Maeklong. Ảnh: Buffalotours.com

Theo Traveltimes.vn

ĐẶT TOUR VÀ KHÁCH SẠN TRỰC TUYẾN TẠI iVIVU.COM VỚI NHIỀU ƯU ĐÃI HẤP DẪN

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...