Ba cách tận hưởng một ngày ở Paris

16:39 19/06/2015

Dù với vài hay cả chục triệu đồng, du khách đều có thể khám phá thành phố Paris hoa lệ một cách hoàn hảo phù hợp với túi tiền.

Nếu chỉ có 24 giờ ở Paris, chắc chắn sẽ làm khó nhiều du khách với danh sách các điểm tham quan dài dằng dặc trên tay. Dưới đây là 3 gợi ý theo từng mức chi phí để giúp bạn tận dụng từng khoảnh khắc ở Paris.

Cách 1: Tiết kiệm

Bạn đang ở thủ đô nước Pháp, vậy hãy bắt đầu bằng bữa sáng như người Paris thực thụ: dừng chân chọn món tại một quán bar trên phố, rẻ hơn nhiều so với việc ngồi thưởng thức bánh sừng bò cùng một cốc cà phê au lait lớn. Quán Le Petit Cler gần tháp Eiffel là một lựa chọn tốt với bữa sáng có giá chừng 147.000 đồng. Sau đó tham quan Nhà thờ Đức bà Paris, điểm du lịch nổi tiếng nhất ở đây.

ba-cach-tan-huong-mot-ngay-o-paris-ivivu-1

Quán Le Petit Cler nhìn từ bên ngoài. Ảnh: WordPress.

Paris có nhiều công viên với không gian đẹp, rất thích hợp để thưởng thức bữa trưa kiểu dã ngoại. Bạn nên mua một chiếc bánh mì dài với pho mát (231.000 đồng) ở chuỗi siêu thị G20 phổ biến tại Paris. Sau đó, du khách đi bộ thưởng ngoạn khung cảnh trên đường tới thăm Nghĩa trang Pere-Lachaise, nơi chôn cất Oscar Wilde và Jim Morrison mà không mất phí.

Du khách dùng bữa tối tại nhà hàng L’As du Fallafel ở Marais bằng những chiếc bánh sandwich rất ngon (231.000 đồng). Với mức giá khoảng 2,6 triệu đồng, khách sạn Hi Matic ở quận 11 là lựa chọn gợi ý để bạn nghỉ đêm.

Tổng chi phí: khoảng 3,3 triệu đồng.

Nhanh tay đặt khách sạn tại iVIVU.com cho một chuyến du lịch tiết kiệm nhất

Cách 2: Dễ dàng hưởng thụ

Để thuận tiện cho việc đi lại trong thành phố, du khách hãy mua vé 10 Metro để thoải mái đi tàu trong cả một ngày ở Paris (400.000 đồng). Bạn có thể gộp cả bữa sáng và bữa trưa để nghỉ chân tại quán cà phê ở trung tâm nhiếp ảnh La Bal và ngắm dòng người qua lại trên phố. Chắc chắn bạn không nên bỏ qua việc tham quan biểu tượng của Paris – tháp Eiffel (441.000 đồng).

ba-cach-tan-huong-mot-ngay-o-paris-ivivu-2

Tháp Eiffel – biểu tượng của không chỉ thủ đô Paris mà cả nước Pháp. Ảnh: Planetware.

Sau bữa sáng no nê, để tiết kiệm thời gian, bạn không ăn trưa và tới khu chợ trời St Ouen mua sắm. Muốn thưởng thức rượu, du khách chọn một chỗ ngồi dưới mái vòm ở quảng trường Place des Vosges trong quán Ma Bourgogne. Bạn hãy gọi cho mình một ly rượu Pháp và món charcutterie (651.000 đồng). Sau khi ngắm hoàng hôn, hãy thưởng thức bữa tối kiểu Pháp tại nhà hàng Josephine Chez Dumonet (1,5 triệu đồng). Kết thúc một ngày ở Paris, nghỉ ngơi ở khách sạn Saint-Jaccques (3,9 triệu đồng một đêm).

Tổng chi phí: khoảng 6,9 triệu đồng.

Cách 3: Tiêu tiền thả ga

Thưởng thức bữa sáng ở L’Espadon trong khách sạn Rizt sẽ cho bạn cảm giác như diễn viên Audrey Hepburn hoặc Peter O’Toole (2 triệu đồng). Bạn nên đi sớm tới cung điện Versailles, đặt tour VIP để vào tham quan mà không cần xếp hàng với giá 5,7 triệu đồng.

ba-cach-tan-huong-mot-ngay-o-paris-ivivu-3

Tour xe ngựa thăm quan Paris. Ảnh: Frenchadvantures.

Quay trở lại thành phố sớm, du khách dạo quanh tại nơi lãng mạn nhất thế giới trên xe ngựa (1,3 triệu đồng). Sau đó, bạn thưởng thức cocktail với góc nhìn 360 độ ở nhà hàng Ciel de Paris trên đỉnh tòa nhà cao 210 m Tour Montparnasse (483.000 đồng). Du khách dùng bữa tối ở nhà hàng Akrame, các món ăn do đầu bếp tài năng Akrame Benallal chế biến (4,2 triệu đồng). Bạn sẽ hoàn toàn hài lòng với một ngày ở Paris khi nghỉ ngơi trong khách sạn sang trọng Le Burgundy (14,4 triệu đồng một đêm)

Tổng chi phí: khoảng 28 triệu đồng.

Theo Vnexpress

Đặt phòng khách sạn trực tuyến với giá tốt nhất tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...