Cây cầu xuống gặp ‘long vương’ ở Scotland

15:06 12/06/2015

Khi thủy triều lên, cây cầu đi bộ nối liền hai bờ sông Biel Water sẽ lơ lửng giữa dòng nước với lối đi như đâm thẳng xuống “thủy cung”.

The Biel Water là một con sông nhỏ chảy qua ngôi làng Biel nằm ở miền nam Dunbar, Scotland. Sông dài 4,5 km, bắt nguồn từ Luggate Burn đến Whittinghame Water, chảy qua làng và đổ ra vịnh Belhaven.

Trước khi đổ vào biển Bắc, dòng sông có kích thước chỉ như con suối nhỏ và chảy hiền hòa dưới một cây cầu ngắn bắc qua. Lúc thủy triều rút, người dân hai bờ có thể đi bộ lên cầu, băng qua bãi cát khô và sang phía bên kia.

cay-cau-xuong-gap-long-vuong-ivivu-1

Khi thủy triều lên, cây cầu trở nên chơ vơ giữa biển nước. Hiện tượng này nhanh chóng giúp nơi đây thành điểm đến hút khách ở Scotland. Ảnh: Amusing.

Đặt phòng khách sạn trực tuyến với giá tốt nhất tại iVIVU.com

Nhưng khi thủy triều lên, cây cầu ngập nước và dường như bị mắc kẹt giữa biển khơi. Du khách lần đầu nhìn thấy cảnh tượng này thường rất ngạc nhiên và thích thú với cây cầu xuất hiện lơ lửng giữa biển còn lối đi như dẫn thẳng xuống nước.

Vì đặc tính độc đáo trên, nhiều du khách đã ví von cây cầu như một lối đi xuống thủy cung và bạn có thể gặp “long vương” nếu theo hướng này.

cay-cau-xuong-gap-long-vuong-ivivu-2

Khi thủy triều rút, người dân có thể dễ dàng đi lại qua hai bên bờ. Ảnh: Amusing.

Chụp ảnh cây cầu khi thủy triều lên cũng là hoạt động rất được yêu thích của các du khách và người đi chơi trên bãi biển. Không chỉ vậy, vịnh Belhaven cũng rất hút khách vì vẻ đẹp tự nhiên và được đánh giá là một trong những nơi nhiều nắng nhất Scotland.

Bãi biển trải dài từ Belhaven tới phía bắc sông Tyne, có đường viền bao quanh thấp, nhiều cồn cát, đầm lầy chứa muối khoáng và các bãi cỏ đầy màu sắc, phù hợp cho việc đi dạo, cắm trại, tắm nắng…

cay-cau-xuong-gap-long-vuong-ivivu-3

cay-cau-xuong-gap-long-vuong-ivivu-4

cay-cau-xuong-gap-long-vuong-ivivu-5

cay-cau-xuong-gap-long-vuong-ivivu-6

cay-cau-xuong-gap-long-vuong-ivivu-7
Đường đến cây cầu:

Biel là ngôi làng nằm ở East Lothian, đông nam Scotland, thuộc phía đông Dunbar, gần đường B6370. East Lothian nằm gần thủ đô Edinburgh và du khách có thể dễ dàng lái xe tới hai điểm trên chỉ mất khoảng 30 phút, theo đường A1.

Đi từ phía bắc Scotland, du khách cũng dễ dàng tới Edinburgh bằng đường bộ. Từ Inverness đến Edinburgh chỉ mất khoảng 3 tiếng, còn từ Aberdeen sẽ tốn 2 tiếng.

Nếu đang ở Anh, bạn cũng có thể dễ dàng tiếp cận thủ đô nhỏ xinh và cổ kính này bằng ô tô. Thời gian từ Birmingham tới đây khoảng 5,5 tiếng còn từ Manchester hay York chừng 4 tiếng.

Một số điểm đến đáng chú ý tại Scotland là Abeerdeen – thành phố sầm uất được mệnh danh là Silver City hay Dundee – thành phố lớn thứ ba ở quốc gia này với ngành nghề nổi tiếng là mứt. Glassgow và Edinburgh cũng là những điểm đến luôn nằm trong top cần ghé thăm.

Theo Vnexpress.net

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...