Những bí kíp giúp bạn tránh nóng khi du lịch Đông Nam Á

14:33 19/06/2015

Dưới đây là một vài lời khuyên từ Tinh, một hướng dẫn viên du lịch của Buffalotours – công ty điều hành tour nội địa và quản lý điểm đến hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á, anh ấy đã chỉ ra một số mẹo giúp du khách tránh nóng khi du lịch Việt Nam hay xa hơn nữa là các nước Đông Nam Á. Cùng iVIVU.com tìm hiểu nhé!

Xem thêm: Mẹo du lịch

Những bí kíp giúp bạn tránh nóng khi du lịch Đông Nam Á

1. Mang theo khăn hoặc khăn ướt

Mỗi quốc gia Đông Nam Á lại có kiểu nóng khác nhau, với nhiệt độ và độ ẩm cao, cái nóng ở các nước Đông Nam Á sẽ tạo cho bạn cảm giác “hầm hầm” vô cùng khó chịu. Để làm cho mình thoải mái và mát mẻ hơn khi đi tham quan tốt nhất bạn nên mang theo một chiếc khăn khô hoặc khăn ướt để có thể lau mặt cũng như làm mát cơ thể bất cứ khi nào.

2. Luôn mang theo nhiều nước

Độ ẩm và nhiệt độ cao làm cho bạn đổ mồ hôi nhiều hơn bình thường, đồng thời cơ thể bạn sẽ mất nước nhanh hơn nhiều. Vì thế, tốt nhất bạn nên mang theo số lượng nước nhiều hơn số mà bạn nghĩ mình sẽ cần. Còn nếu tham gia các hoạt động như leo núi, trekking hoặc đạp xe đạp thì bạn nên mang theo những loại nước cung cấp chất khoáng dành riêng cho những hoạt động này.

Ảnh: pesdescalcosblog.wordpress.com

Ảnh: pesdescalcosblog.wordpress.com

3. Thưởng thức những cốc bia mát lạnh

Cũng giống như những khu vực khác trên thế giới, người dân Đông Nam Á rất thích uống bia. Tuy nhiên, phần lớn bia ở các nước Đông Nam Á được bày bán trên khắp các vỉa hè và khi thưởng thức người uống thường cho thêm đá lạnh. Còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức một cốc bia tươi mát lạnh giữa không khí “nóng hầm hập”. Nếu bạn đang đi du lịch Hà Nội thì chắc chắn bạn nên nếm thử bia hơi, một loại bia vô cùng rẻ và nổi tiếng được bán khắp vỉa hè của phố cổ.

nhung-bi-kip-giup-ban-tranh-nong-khi-du-lich-dong-nam-a-ivivu-1

4. Mang theo mũ

Mặc dù kính mát cũng có tác dụng che nắng nhưng nó chỉ che được mặt chứ không thể che nắng được phần cổ và phần vai của bạn. Vì thế, nếu đi du lịch tại bất kỳ quốc gia nào của Đông Nam Á, bạn cũng nên mang theo mũ. Đây là một vật dụng đơn giản nhưng để che nắng thì vô cùng hữu ích.

nhung-bi-kip-giup-ban-tranh-nong-khi-du-lich-dong-nam-a-ivivu-2

5. Không nên mang theo balô

Balô chiếm diện tích khá lớn nên khi mang trên lưng, nhiệt độ và mồ hôi từ cơ thể bạn không thể thoát ra bên ngoài, vì vậy bạn nên mang theo những chiếc túi đeo chéo nhỏ khi tham gia các hoạt động du lịch tham quan ngoài trời.

Nhanh tay đặt khách sạn tại iVIVU.com cho một chuyến du lịch tiết kiệm nhất

6. Chọn địa điểm tham quan phù hợp

Nhiều điểm đến trong khu vực Đông Nam Á, chẳng hạn như Hà Nội có rất nhiều hồ nước, công viên và vườn hoa. Tuy nhiên, đa phần các thành phố Đông Nam Á rất đông dân cư, có nhiều tòa nhà cao tầng, đường sá khá hẹp nên nhiệt độ ban ngày rất nóng vì hấp thụ nhiệt nhiều. Vì vậy, để tránh nóng bạn nên chọn đi tham quan công viên hay các hồ nước vào ban ngày, còn nếu muốn khám phố phường thì bạn nên đi vào buổi sáng sớm hoặc buổi tối khi thời tiết mát mẻ và khá dễ chịu.

nhung-bi-kip-giup-ban-tranh-nong-khi-du-lich-dong-nam-a-ivivu-3

7. Ăn uống giống người dân địa phương

Đồ ăn, thức uống ở các thành phố nổi tiếng về du lịch của Đông Nam Á như Siem Reap, thành phố Hồ Chí Minh hay Hà Nội đều được chế biến giúp bạn giải nhiệt mùa hè. Nếu đến du lịch Hà Nội, bạn có thể thưởng thức chè – một món ăn rất phổ biến trong mùa hè. Có rất nhiều loại chè khác nhau nhưng phần lớn vào mùa hè du khách thường cho thêm đá vào khi thưởng thức chè. Ngược lại vào mùa đông người dân địa phương lại thưởng thức chè nóng để giúp giữ ấm cơ thể. Nếu đến du lịch ở các nước Đông Nam Á, một bí kíp giúp bạn tránh nóng hiệu quả là hãy tinh mắt và để ý xem thử người dân địa phương hay ăn món gì để “giải nhiệt” thì bạn cứ ăn theo món đó.

Theo Hà Mi (Nguồn Buffalotours)

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...