Về Cần Thơ sống lại những năm tháng tuổi thơ

09:10 03/06/2015

Theo chiếc xuồng ba lá ngắm chợ nổi Cái Răng trên dòng Hậu Giang, đạp xe khám phá vẻ đẹp của từng cung đường làng mát rượi với hàng tre nghiêng bóng, cánh đồng lúa mênh mông thẳng cánh cò bay hay vườn cây trái nhiệt đới thơm ngon trĩu quả tại Cần Thơ là những trải nghiệm khiến bạn bồi hồi nhớ về những năm tháng tuổi thơ của mình.

Về Cần Thơ sống lại những năm tháng tuổi thơ

1. Đi chợ nổi Cái Răng, ngắm bình minh trên dòng Hậu Giang

Chợ nổi Cái Răng Cần Thơ nhộn nhịp vào buổi sáng.

Chợ nổi Cái Răng Cần Thơ nhộn nhịp vào buổi sáng. Ảnh: canthotv

Nét độc đáo và đặc điểm chính của chợ nổi Cái Răng là chuyên buôn bán các loại trái cây, đặc sản của vùng đồng bằng sông Cửu Long. Hàng hóa tập trung ở đây với số lượng rất lớn. Nếu như dân địa phương và các vùng lân cận thường sử dụng các ghe, xuồng trung bình chở các mặt hàng nông sản đến đây tiêu thụ thì những ghe bầu lớn là của các thương lái thu mua trái cây tỏa đi khắp nơi, sang tận Campuchia và Trung Quốc.

Du khách tham quan chợ nổi Cái Răng Cần Thơ trên thuyền. Ảnh: canthotourist

Du khách tham quan chợ nổi Cái Răng Cần Thơ trên thuyền. Ảnh: canthotourist

Hòa mình vào không khí nhộn nhịp của buổi chợ, bạn có thể quan sát, tìm hiểu sinh hoạt của nhiều gia đình thương hồ với nhiều thế hệ chung sống trên ghe. Có những chiếc ghe như “căn hộ di động” trên sông nước với những chậu hoa kiểng, các loài vật nuôi, các tiện nghi đầy đủ như tivi, đầu đĩa, dàn âm thanh… có cả xe gắn máy đậu trên ghe. Men theo những con lạch hẹp, bạn có thể đến thăm lò hủ tiếu và vựa trái cây nổi tiếng vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Khoảng 7 – 8 giờ là thời gian tham quan chợ nổi tốt nhất vì khu chợ hoạt động đông đúc, đến 9 giờ là bắt đầu vãn.

2. Đạp xe dọc đồng bằng sông Cửu Long

Khám phá miền Tây sông nước với chiếc xe đạp địa hình là một trải nghiệm mới lạ.

Khám phá miền Tây sông nước với chiếc xe đạp địa hình là một trải nghiệm mới lạ. Ảnh: Victoria Cần Thơ

Trên những chiếc xe đạp địa hình, bạn có cơ hội được tham gia vào hành trình khám phá vẻ đẹp của từng cung đường làng mát rượi với hàng tre nghiêng bóng, cánh đồng lúa mênh mông thẳng cánh cò bay hay vườn cây trái nhiệt đới thơm ngon trĩu quả. Không chỉ vậy, những con thuyền và chuyến phà nhỏ sẽ vượt sông đưa bạn đến thăm những ngôi làng xinh xắn nằm nép mình hiền hòa bên sông. Có thể nói đây là những trải nghiệm chân thực và để lại nhiều cảm xúc trong trái tim mỗi người khi đặt chân tới đồng bằng sông Cửu Long.

ĐẶT PHÒNG TẠI KHÁCH SẠN VICTORIA CẦN THƠ VỚI GIÁ ƯU ĐÃI CHỈ CÓ TẠI iVIVU.com

3. Khám phá văn hóa người miền Tây

Cần Thơ cũng là vựa trái cây lớn của miền Tây. Ảnh: cungbandulich

Cần Thơ cũng là vựa trái cây lớn của miền Tây. Ảnh: cungbandulich

Đến với Cần Thơ, bạn sẽ được dừng chân tại những ngôi nhà nổi trên sông, nơi sinh sống của nhiều gia đình với nghề nuôi cá là nguồn thu nhập chính. Men theo đường kênh rạch, bạn sẽ đến với các hộ gia đình làm nghề sản xuất thảm rơm. Tại đây, bạn có cơ hội được học cách tết những chiếc thảm bằng chính đôi tay của mình để làm kỷ niệm cho một chuyến đi đầy thú vị. Ngoài ra, bạn cũng có thể đến thăm nhà máy đóng gạch truyền thống của địa phương. Băng qua những con đường mòn trên đê, men theo những cánh đồng lúa mênh mông bất tận, bạn sẽ bắt gặp nét duyên dáng, mộc mạc và đơn giản trong chính cuộc sống của người dân nơi đây với chiếc cầu tre khó đi, những chú trâu nước béo tròn, trang trại vịt đông đúc, những ngư dân chăm chỉ và nhiều điều hay ho khác nữa.

4. Tự tay nấu đặc sản “canh chua cá lóc”

Bạn sẽ được tự tay làm các món đặc sản miền Tây do các đầu bếp chuyên nghiệp hướng dẫn.

Bạn sẽ được tự tay làm các món đặc sản miền Tây do các đầu bếp chuyên nghiệp hướng dẫn. Ảnh: Buffalo Tours

Cơ hội tuyệt vời để tìm hiểu nghệ thuật ẩm thực Việt Nam tại khách sạn hoặc tại một số địa điểm khác như vựa lúa gạo, nhà cổ Bình Thuỷ hay trên tàu Lady Hậu. Trước đó, bạn sẽ được hướng dẫn đi chợ lựa chọn nguyên liệu và sau đó được thưởng thức bữa trưa do chính tay mình chuẩn bị. Với những món ăn đậm chất miền Tây như canh chua cá lóc, cá rô kho tộ… sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị về ẩm thực làng quê sông nước. Đây cũng được xem là một hành trình ẩm thực mang đậm nét văn hóa và lịch sử của Việt Nam.

Theo Tiểu Duy

ĐẶT TOURKHÁCH SẠN TRỰC TUYẾN TẠI iVIVU.com NHẬN NHIỀU ƯU ĐÃI

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com 

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...