Bản tin số 7 TMG: CEO Tập đoàn Thiên Minh chia sẻ về ‘Phẩm chất lãnh đạo’

16:54 09/07/2015

Qua thông điệp cho tháng 7 với chủ để “Phẩm chất lãnh đạo”, ông Trần Trọng Kiên – CEO Tập đoàn Thiên Minh (TMG) muốn kêu gọi các bạn đồng nghiệp đang ở vị trí ban lãnh đạo và các trưởng nhóm sẽ tích cực hơn nữa trong việc thể hiện, rèn luyện và nâng cao kỹ năng, cũng như phẩm chất của những người lãnh đạo xuất sắc.

Bản tin số 7 TMG: CEO Tập đoàn Thiên Minh chia sẻ về ‘Phẩm chất lãnh đạo’

Mở đầu cho thông điệp của mình, CEO Trần Trọng Kiên chia sẻ: “Trong suốt 21 năm qua, TMG đã phát triển và đi lên không ngừng, với 2-3 nhân viên từ những ngày đầu, đến nay chúng ta đã có gần 3.000 nhân viên. Với tốc độ lớn mạnh nhanh chóng như vậy, việc phát triển nhân tài, đào tạo lãnh đạo được đặt ra như một nhu cầu cấp bách, nhằm đưa TMG vươn mình mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.”

Nói về khái niệm “lãnh đạo” CEO Trần Trọng Kiên cho biết, khái niệm này không hẳn chỉ là về khả năng dẫn dắt, chỉ đạo mà câu hỏi quan trọng hơn là “Ai là người lãnh đạo?”, “Ai có khả năng làm lãnh đạo?”. Và ông cho rằng, “Người lãnh đạo là người định hướng và có khả năng đưa bạn đạt được những thành công mà bạn sẽ không thể tự hoàn thành. Có thể là bạn không hiểu quá rõ, quá sâu về chặng đường công ty sẽ đi qua hay đích đến công ty hướng tới, nhưng khi nhìn vào lãnh đạo của mình, bạn có niềm tin, niềm tin vào những quyết định đúng đắn, vào những chính sách hợp lý và vào tầm nhìn chiến lược”.

Hoạt động Team Building sôi động của TMGers trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 20 thành lập TMG. Ảnh: TMG

Hoạt động Team Building sôi động của TMGers trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 20 thành lập TMG. Ảnh: TMG

Cũng chia sẻ thêm về khái niệm “lãnh đạo”, anh Trần Gia Bách – Regional Manager Buffalotours Việt Nam, Lào và Campuchia chia sẻ “Là một người lãnh đạo, việc quan trọng trước hết là phải cần hiểu rõ những mục tiêu và đích đến mà cả tập thể đang hướng tới. Theo tôi, trước hết các bạn cần nhìn nhận khả năng thực tế nhân viên của mình có, họ có kỹ năng gì, có kinh nghiệm gì, liệu khả năng và kinh nghiệm đó sẽ giúp gì cho tập thể vươn lên tầm cao mới. Sau đó, người lãnh đạo cần xây dựng nhóm bằng cách đào tạo để các thành viên phát huy khả năng cao nhất”.

Những phẩm chất nhà lãnh đạo tốt cần có?

CEO Trần Trọng Kiên cũng chia sẻ về 3 phẩm chất quan trọng mà theo ông là một nhà lãnh đạo tốt cần phải có đó là:

  • “Trách nhiệm”

Số lượng thành viên bạn lãnh đạo không quá quan trọng, điều cần thiết là bạn sẵn sàng gánh trách nhiệm nếu có sai sót hoặc bất kể điều gì không mong muốn xảy ra.

  • “Đảm bảo nhân quyền và bình đẳng”

CEO Trần Trọng Kiên chia sẻ rằng mình đã có dịp gặp gỡ nhiều nhà lãnh đạo tài ba, họ lãnh đạo cả trăm nghìn người, nhưng luôn bình đẳng trong các quyết định và nhận thức được rằng, họ không phải là người giỏi nhất. Cho dù bạn có giỏi giang, có thông minh đến đâu đi chăng nữa, nếu như bạn không giữ vững được sự khiêm tốn trong thái độ làm việc, sẽ rất khó để có thể khiến nhân viên nể phục.

  • “Sự quyết tâm hoàn thành công việc”

Nói thì rất dễ, hứa thì rất dễ, nhưng để trở thành một nhà lãnh đạo đúng mực, điều cần thiết trước hết là bạn phải có khả năng hoàn thành công việc và trở thành tấm gương cho nhân viên.

Vậy làm thế nào để trở thành nhà lãnh đạo?

TMG là một trong những doanh nghiệp phát triển nhanh nhất trên thị trường Đông Nam Á, điều này mang lại rất nhiều cơ hội phát triển cá nhân cho các TMGers.

Để giải thích cho vấn đề này, CEO Trần Trọng Kiên cũng cho biết “Với 3.000 nhân viên và sẽ nhiều hơn nữa trong thời gian tới, TMG sẽ cần tới hơn 500 các tổ trưởng, nhóm trưởng và các lãnh đạo. Mong muốn của tôi là được nhìn thấy các bạn trẻ, gia nhập TMG ở lứa tuổi tầm 22 và sau tầm 8 đến 10 năm gắn bó với công ty, các bạn sẽ trở thành những nhà lãnh đạo tài ba, có thể đứng trên cương vị “tổng giám đốc”.

Tuy nhiên, ông cũng cho rằng “Bất kể ai cũng có thể đi lên vị trí lãnh đạo, nhưng hãy nhớ để được nhìn nhận tại vị trí đó, bạn cần có sự quyết tâm và nỗ lực rất lớn. Nỗ lực không chỉ trong công việc, mà còn cần không ngừng trau dồi, hoàn thiện bản thân, chấp nhận thay đổi và đón nhận thử thách”.

TMG đã khuyến khích nhân viên trở thành nhà lãnh đạo tài ba như thế nào?

Tại TMG, hiện đang có rất nhiều các chương trình được đề ra nhằm hỗ trợ, đào tạo các nhà lãnh đạo tương lai, nổi bật là trong vòng 6 năm, chương trình mini MBA được áp dụng, hướng tới đào tạo những tổ trưởng, nhóm trưởng, những người sẽ trưởng thành và gia nhập cấp lãnh đạo cao hơn trong tương lai.

Ngoài ra, bộ phận nhân sự của TMG cũng đang nỗ lực nghiên cứu và phát triển các chương trình thiết thực hơn, nhằm hướng tới toàn bộ nhân viên của Tập đoàn trên thế giới, cho phép mọi người có thể truy cập, tham gia và áp dụng một cách dễ dàng nhất.

Chương trình mini MBA được áp dụng tại TMG, nhằm hướng tới đào tạo những tổ trưởng, nhóm trưởng, những người sẽ trưởng thành và gia nhập cấp lãnh đạo cao hơn trong tương lai. Ảnh: TMG

Chương trình mini MBA được áp dụng tại TMG, nhằm hướng tới đào tạo những tổ trưởng, nhóm trưởng, những người sẽ trưởng thành và gia nhập cấp lãnh đạo cao hơn trong tương lai. Ảnh: TMG

Bà Ninh Hồng Hạnh – Head of HR Department chia sẻ “Trong các nhóm làm việc nhỏ, chúng tôi luôn cố gắng làm từ những điều nhỏ nhất để khuyến khích nhân viên, ví dụ như khuyến khích các cá nhân trở thành lãnh đạo trong chính những dự án họ tham gia, điều này thúc đẩy công việc được hoàn thành tốt hơn, vì lúc đó mỗi cá nhân sẽ cảm nhận được sự tín nhiệm từ cấp quản lý cao hơn, và nhận được cơ hội để thể hiện bản thân. TMG cũng đang thực hiện nhiều khóa học, ví dụ như khóa học về quản lý, khóa học về quản trị, mặc dù ngắn hạn nhưng mục đích ở đây là tìm kiếm và đào tạo được những nhà lãnh đạo tương lai, kế cận cho những chức vụ cao hơn”.

Qua thông điệp dành cho tháng 7 này, CEO Trần Trọng Kiên cũng muốn kêu gọi các bạn đồng nghiệp đang ở vị trí ban lãnh đạo, các trưởng nhóm sẽ tích cực hơn nữa trong việc thể hiện, rèn luyện và nâng cao kỹ năng, cũng như phẩm chất của những người lãnh đạo xuất sắc. Điều đó có thể được bắt đầu bằng việc bạn sẽ đề cử những nhân viên xuất sắc tham gia vào giải thưởng Ant Awards, hay vận động và truyền cảm hứng để biến nhân viên của mình trở thành những nhà bán hàng tài ba với chương trình Deal Mùa Hè vừa được TMG phát động.

“Deal Mùa Hè” là chương trình khuyến mãi mới nhất của Tập đoàn Thiên Minh (TMG), sẽ đem đến cho khách hàng cơ hội có “1-0-2” tận hưởng những trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp tại hệ thống khu nghỉ dưỡng Victoria, thủy phi cơ Hải Âu và du thuyền L’Azalee Cruise, với một mức giá rẻ “không thể tin nổi”.

“Deal Mùa Hè” là chương trình khuyến mãi mới nhất của Tập đoàn Thiên Minh (TMG), sẽ đem đến cho khách hàng cơ hội có “1-0-2” tận hưởng những trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp tại hệ thống khu nghỉ dưỡng Victoria, thủy phi cơ Hải Âu và du thuyền L’Azalee Cruise, với một mức giá rẻ “không thể tin nổi”.

Trong khi chờ đợi những điều thú vị sẽ được bật mí trong bản tin tiếp theo, hãy cùng iVIVU.com xem qua những lời nhắn gửi đến từ CEO của TMG trong bản tin tháng 7 này nhé!

Vài nét về Tập đoàn Thiên Minh

Thành lập năm 1994, Thiên Minh là doanh nghiệp du lịch hàng đầu của Việt Nam, sở hữu ba thương hiệu lữ hành lớn, một công ty đặt chỗ du lịch trực tuyến, 11 khách sạn phân khúc từ 3 đến 4 sao, và một công ty quản lý khách sạn. Hàng năm, Thiên Minh đón khoảng 90.000 khách du lịch và phục vụ khoảng 200.000 lượt khách sử dụng dịch vụ lưu trú tại các khách sạn thuộc tập đoàn.

Ông Trần Trọng Kiên – chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thiên Minh

Hiện Thiên Minh sở hữu một số thương hiệu nổi tiếng trên thị trường như Buffalo Tours, Victoria Hotels and Resorts, ÊMM, iVIVU.com (hệ thống đặt phòng khách sạn trực tuyến, cung cấp giải pháp tối ưu giúp người dùng tìm kiếm và đặt phòng với hệ thống xác nhận và giữ phòng tức thời, phương thức thanh toán đa dạng, dịch vụ chăm sóc khách hàng 24/7; phục vụ khách hàng toàn cầu, đặc biệt khu vực Đông Nam Á, bao gồm các tổ chức, công ty, đơn vị, cá nhân có nhu cầu đi công tác, hội thảo, thăm người thân, du lịch, chữa bệnh, v.v…)

Một trong những bước phát triển mới của Thiên Minh là sự ra đời của hãng hàng không Hải Âu chuyên phục vụ các chuyến bay ngắm cảnh tại vịnh Hạ Long cũng như các chuyến bay giữa Hà Nội – Hạ Long, Sài Gòn – Mũi Né bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 8/2014. Tại Việt Nam, Thiên Minh là đơn vị tiên phong trong việc sử dụng thủy phi cơ phục vụ du lịch.

iVIVU.com tự hào là thành viên của TMG

iVIVU.com là hệ thống đặt tour và phòng khách sạn toàn thế giới cho người Việt – một thành viên của Tập đoàn TMG Việt Nam với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Du lịch – Khách sạn. TMG Việt Nam hiện đang sở hữu một số thương hiệu nổi tiếng trên thị trường như Buffalo Tours, Hàng không Hải Âu, Victoria Hotels and Resorts, ÊMM, iVIVU.com…

iVIVU.com đang không ngừng tăng trưởng, mở rộng thị phần trong ngành kinh doanh đặt tour và phòng khách sạn trực tuyến, là đối tác của hơn 5.000 khách sạn ở Việt Nam và hơn 345.000 khách sạn khắp Thế giới, 250 tour chọn lọc.

iVIVU.com – website đặt phòng khách sạn và Tour trực tuyến tốt nhất Việt Nam

iVIVU.com & các điểm ưu việt:

– Đáp ứng mọi yêu cầu có thể của khách hàng từ cá nhân tới tổ chức, không phân biệt vị trí địa lý.

– Cung cấp dịch vụ đa dạng, đầy đủ loại khách sạn, loại phòng ở phạm vi toàn cầu, với hệ thống hơn 5.000 khách sạn tại Việt Nam & hơn 345.000 khách sạn quốc tế và 250 tours chọn lọc.

– Dịch vụ khách hàng nhiệt tâm, chu đáo 24/7.

– Thanh toán linh hoạt, nhanh chóng, an toàn.

– Luôn có chương trình ưu đãi, khuyến mại, giảm giá đặc biệt cho khách đoàn, công ty, tổ chức.

Theo iVIVU.com

Click chọn ngay gói khuyến mãi mùa hè hấp dẫn từ iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...