Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh lọt top 10 thành phố du lịch tốt nhất châu Á

17:29 17/11/2015

Ngoài Hà NộiTP. Hồ Chí Minh thì có 3 thành phố khác của Đông Nam Á là Siem Riep, Bangkok Singapore cũng nằm trong danh sách top 10 thành phố du lịch tốt nhất châu Á năm 2015.

Hà Nội TP. Hồ Chí Minh lọt top 10 thành phố du lịch tốt nhất châu Á

Đây là giải thưởng thường niên “World’s Best Awards” do tạp chí du lịch nổi tiếng Travel+Leisure bình chọn. Travel+Leisure là tạp chí du lịch Mỹ có số lượng phát hành lớn nhất thế giới và có uy tín hàng đầu trong lĩnh vực du lịch.

“World’s Best Awards” là giải thưởng thường niên được bình chọn cho các hạng mục: hãng hàng không, sân bay, dịch vụ thuê xe, điểm đến lý tưởng, du thuyền, spa, khách sạn và công ty tổ chức tour. Danh sách này được độc giả của Travel+Leisure bỏ phiếu bình chọn qua trang web bảo mật tlworldsbest.com từ tháng 11/2014 đến tháng 2/ 2015.

Đáng chú ý, trong danh sách top 10 thành phố du lịch tốt nhất khu vực châu Á, Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh của Việt Nam đã vinh dự góp mặt lần lượt ở vị trí thứ 7 và thứ 9.

Danh sách 10 thành phố du lịch tốt nhất châu Á. Nguồn: travelandleisure.com

Danh sách 10 thành phố du lịch tốt nhất châu Á. Nguồn: travelandleisure.com

Ở hạng mục “Asia World’s Best Cities”, độc giả sẽ đánh giá thang điểm của các thành phố theo 6 tiêu chí sau: địa điểm tham quan; văn hóa và nghệ thuật; nhà hàng và thức ăn, người dân thân thiện; mua sắm và các giá trị truyền thống.

VI VU DU LỊCH, KHÔNG LO GIÁ CẢ VỚI HÀNG LOẠT KHÁCH SẠN GIÁ RẺ TẠI IVIVU.COM

Ngoài ra, Travel+Leisure cũng công bố bảng xếp hạng 10 thành phố tốt nhất thế giới dựa trên sự bình chọn của độc giả. Theo đó, có 2 thành phố ở Đông Nam Á nằm trong bảng danh sách này là Siem Riep (vị trí thứ 3) và Bangkok (vị trí thứ 6). Còn Kyoto – cố đô Nhật Bản vẫn giữ vị trí đứng đầu trong hai năm liên tiếp.

Danh sách 10 thành phố du lịch tốt nhất thế giới. Nguồn: travelandleisure.com

Danh sách 10 thành phố du lịch tốt nhất thế giới. Nguồn: travelandleisure.com

Theo Traveltimes.vn

Du lịch Việt Nam tiết kiệm hơn với hàng loạt khách sạn giá rẻ tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...