Những lễ hội sôi động ‘kích thích’ bạn lên đường du lịch trong tháng 7

14:23 02/07/2015

Không khí sôi động của lễ hội San Fermin (Tây Ban Nha), lễ hội Gion Matsuri (Nhật Bản), lễ hội tắm bùn Boryeong (Hàn Quốc),… là một trong rất nhiều lý do “kích thích” bạn lên đường du lịch trong tháng 7.

Những lễ hội sôi động ‘kích thích’ bạn lên đường du lịch trong tháng 7

1. Lễ hội San Fermin, Tây Ban Nha

Lễ hội San Fermin, còn nổi tiếng với tên gọi Pamplona Bull Run, diễn ra từ ngày 6-14 tháng 7 hàng năm. Lễ hội được diễn ra tại thành phố Pamplona, Tây Ban Nha. Điểm nổi bật của lễ hội chính là những cuộc đấu bò bò tót và đuổi bò. Những hoạt động này thường bắt đầu từ lúc 8 giờ sáng đến tối. Thế giới biết tới lễ hội đấu bò ở Pamplona từ đầu những năm 20 của thế kỷ trước, nhưng nó chỉ thực sự nổi tiếng khi nhà văn Ernest Hemingway miêu tả sự kiện này trong cuốn tiểu thuyết nổi tiếng “The Sun Also Rises” năm 1927.

nhung-le-hoi-soi-dong-kich-thich-ban-len-duong-du-lich-thang-7-ivivu-1

Ảnh: matadornetwork.com

2. Lễ hội Gion Matsuri, Nhật Bản

Đây là lễ hội có lịch sử khoảng 1.100 năm, và được diễn ra đều đặn từ ngày 1/7 đến 31/7 hàng năm, nhằm thể hiện nét văn hóa truyền thống và cả sự phồn thịnh của Kyoto. Được coi là một trong những lễ hội nổi tiếng nhất tại Nhật Bản, lễ hội là cuộc diễu hành của hàng chục chiếc xe lớn, được trang trí vô cùng rực rỡ qua nhiều đường phố chính của cố đô Kyoto.

nhung-le-hoi-soi-dong-kich-thich-ban-len-duong-du-lich-thang-7-ivivu-2

Ảnh: tokyobling.wordpress.com

3. Lễ hội hóa trang Santiago, Cuba

Lễ hội hóa trang Santiago Cuba được tổ chức vào tháng 7 tại bờ Đông của hòn đảo, thu hút đông đảo du khách dịp hè tới thưởng thức âm nhạc với những điệu nhảy nổi tiếng của Mỹ Latinh và Cuba như: mambo, rumba, chachacha cùng các trang phục hóa trang độc đáo.

nhung-le-hoi-soi-dong-kich-thich-ban-len-duong-du-lich-thang-7-ivivu-3

Ảnh: alainsojourner.com

4. Lễ hội tắm bùn Boryeong, Hàn Quốc

Đây là lễ hội thu hút nhiều khách du lịch quốc tế nhất ở Hàn Quốc, được tổ chức từ ngày 18 đến 27/7 tại bãi biển Daecheon, tỉnh Chungcheongnam. Trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, du khách có thể thỏa thích vui chơi trong bùn, trượt bùn và thậm chí bơi trong bồn tắm bùn lớn. Những du khách cảm thấy mình tràn đầy năng lượng có thể thử khóa huấn luyện trên biển với bùn, trong khi đó những ai đang tìm kiếm thứ gì đó thư giãn hơn có thể nghỉ ngơi ở khu vực mát xa với bùn. Vào buổi tối, bữa tiệc trên biển sẽ được tiếp tục với âm nhạc và pháo hoa.

nhung-le-hoi-soi-dong-kich-thich-ban-len-duong-du-lich-thang-7-ivivu-4

Ảnh: roughguides.com

Chào hè rực rỡ, du lịch thả cửa với Deal mùa hè giá cực sốc từ iVIVU.com

5. Lễ hội nghệ thuật Agitagueda, Bồ Đào Nha

Cách Lisbon khoảng 240km về phía Bắc, thành phố nhỏ Agueda chưa đầy 50.000 dân trở thành tâm điểm du lịch Bồ Đào Nha trong tháng 7. Bởi trong khoảng thời gian này, các ngõ phố Agueda, lại trở thành một bức tranh màu sống động trên cao bởi hàng ngàn chiếc ô (dù) đa sắc màu ngập tràn các con phố được trưng bày trong lễ hội nghệ thuật Agitagueda.

nhung-le-hoi-soi-dong-kich-thich-ban-len-duong-du-lich-thang-7-ivivu-5

Ảnh: icreatived.com

6. Cuộc thi bắn pháo hoa Vancouver, Canada

Cuộc thi bắn pháo hoa Celebration of Light được xem là một trong những sự kiện có uy tín nhất ở Canada. Từ năm 1990, Vancouver đã là chủ nhà của những cuộc thi bắn pháo hoa mang tầm cỡ quốc tế. Sự kiện này thường diễn ra vào ngày 25/7 hằng năm và kéo dài trong suốt 4 ngày liền. Mỗi màn trình diễn pháo hoa thường kéo dài 25 phút.

nhung-le-hoi-soi-dong-kich-thich-ban-len-duong-du-lich-thang-7-ivivu-6

Ảnh: huffingtonpost

7. Lễ hội vẽ trên cơ thể người, Áo

Body Painting được thế giới biết đến như một nghệ thuật độc đáo khi người họa sĩ thể hiện những hình vẽ trên cơ thể con người. Ở Áo, người ta tổ chức lễ hội Body Painting từ mùng 1 đến 7/7 thường niên và thu hút hàng nghìn du khách tham quan lễ hội. Đến đây những ngày này bạn sẽ được tận mắt ngắm nhìn những nét vẽ nghệ thuật sống động trên cơ thể con người, với những màu sắc khác nhau. Những tác phẩm che những bộ phận nhạy cảm trên cơ thể con người một cách kín đáo và tinh tế được coi là những tác phẩm xuất sắc.

Image: The World Bodypainting Festival in Poertschach

Ảnh: photoblog.nbcnews.com

8. Cuộc đua lạc đà Imparja Camel Cup, Úc

Imparja Camel Cup được xem là một cuộc đua cực kỳ hấp dẫn, một minh chứng cho sự thú vị của người Úc khi thích thi chạy trên lưng lạc đà – những con vật vốn không dùng để đua tốc độ. Sự kiện được diễn ra ở thị trấn Alice Spring, một vùng khá xa xôi ở miền Bắc nước Úc, thu hút khá đông đảo du khách và người dân địa phương tham gia.

nhung-le-hoi-soi-dong-kich-thich-ban-len-duong-du-lich-thang-7-ivivu-8

Ảnh: flickr.com

Theo Traveltimes.vn

Đặt khách sạn trực tuyến khắp Việt Nam và thế giới với giá tốt nhất tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...