Slovenia, điểm hẹn giá rẻ hàng đầu năm 2015

14:14 17/07/2015

Theo bình chọn của phần lớn trang tin du lịch lớn trên thế giới, quốc gia nhỏ bé Slovenia ở phía Nam châu Âu là một trong số những điểm đến hấp dẫn có chi phí thấp hàng đầu trong năm 2015.

Slovenia, điểm hẹn giá rẻ hàng đầu năm 2015

Dạo thuyền trên kênh quanh thành phố Ljubljana - Ảnh: wordpress

Dạo thuyền trên kênh quanh thành phố Ljubljana – Ảnh: wordpress

Một con phố cổ ở Ljubljana - Ảnh: whattoseein

Một con phố cổ ở Ljubljana – Ảnh: whattoseein

Là đất nước tương đối nhỏ và ít dân nhưng Slovenia có nhiều khả năng và kinh nghiệm tổ chức các loại hình du lịch cho mọi đối tượng và trong tất cả các mùa trong năm. Sở hữu rất nhiều thắng cảnh tự nhiên đặc sắc bên cạnh nền văn hóa đa dạng giúp ngành du lịch nước này có nhiều hoạt động phục vụ du lịch vào bất kỳ thời điểm nào.

Vì thế, dù đã đặt chân đến phần lớn lãnh thổ Slovenia, nhiều du khách khẳng định họ vẫn luôn tìm thấy những điều mới mẻ khi trở lại đất nước nhỏ bé này. Và trong số muôn vàn điểm tham quan thú vị, có những điểm hút khách nhất mà bạn phải đến khi chọn Slovenia làm điểm đến cho kỳ nghỉ 2015 của mình…

* Postojna và Skocjan là hai hang động lớn nhất và ấn tượng nhất nằm trên đường cao tốc nối thủ đô Ljubljana với biển Adriatic. Tuy hình vóc rất khác nhau nhưng cả hai đều là điểm nóng du lịch Slovenia.

Đón hơn 35 triệu lượt khách, 150 quốc vương hay tổng thống các nước kể từ khi đoàn tàu du lịch hoạt động vào năm 1872 và lắp đặt hệ thống chiếu sáng vào năm 1884, Postojna là động đá vôi lớn nhất và được tham quan nhiều nhất châu Âu.

Đoàn tàu sẽ đưa du khách qua hàng chục động đá với vô số nhũ đá hay măng đá kỳ ảo. Tuy vé tham quan đến 23 euro/người, nhưng bạn có thể hụt chuyến nếu không đặt trước trong mùa cao điểm.

Cảnh tượng kỳ ảo ở hang động Postojna - Ảnh: wordpress

Cảnh tượng kỳ ảo ở hang động Postojna – Ảnh: wordpress

Du khách tham quan hang động Postojna - Ảnh: wordpress

Du khách tham quan hang động Postojna – Ảnh: wordpress

Bạn có thể đến Skocjan, di sản của UNESCO và là một phần của khu dự trữ sinh quyển Karst. Skocjan với một hệ thống hang động đá vôi ẩn chứa nhiều bí ẩn cao hơn 140m, một thác nước ầm ào dưới đáy động mà theo các nhà khoa học là một báu vật của hành tinh chúng ta.

Vào mùa cao điểm, mỗi giờ có một chuyến phiêu lưu dưới lòng đất ở Skocjan và du khách có thể tham quan ở độ sâu 144m.

Một lối vào động Skocjan - Ảnh: wondermondo

Một lối vào động Skocjan – Ảnh: wondermondo

Cầu Cerkvenik trong hang động Skocjan - Ảnh: wondermondo

Cầu Cerkvenik trong hang động Skocjan – Ảnh: wondermondo

Lên kế hoạch du lịch thật “chuẩn” với khách sạn giá tốt từ iVIVU.com

* Hồ Bled là một trong ba điểm đến chính của Slovenia. Đến đây vào hè, bạn sẽ không quên hình ảnh mặt trời mùa hè chìm xuống đáy hồ khi hoàng hôn buông xuống. Sang thu, con tim bạn sẽ phải xao xuyến trước cánh rừng quanh hồ nhuộm đỏ một góc trời. Đông đến, mặt hồ đóng băng và khung cảnh xung quanh khoác tấm áo trắng toát vẫn không kém phần lãng mạn…

Lâu đài nhìn ra nhà thờ chơ vơ trên đảo nhỏ giữa hồ Bled là một nét chấm phá cho bức tranh thiên nhiên nơi đây đẹp hơn bội phần.

Du khách có thể thả bộ thưởng ngoạn quanh hồ hay bơi xuồng đến nhà thờ St. Mary of the Assumption và gióng lên một hồi chuông, mà theo truyền thuyết có thể mang lại may mắn cho bạn…

Lâu đài nhìn xuống hồ Bled - Ảnh: geo

Lâu đài nhìn xuống hồ Bled – Ảnh: geo

Lãng mạn hồ Bled - Ảnh: wordpress

Lãng mạn hồ Bled – Ảnh: wordpress

* Cùng với Bleb, Bohinj là một trong hai hồ đẹp nhất Slovenia. Tuy nằm gần nhau và thuộc công viên tự nhiên Triglav nhưng hai hồ lại rất khác nhau.

Bohinj còn nhiều nét hoang dã với mực nước không quá sâu và màu nước xanh ngọc là nơi thư giãn lý tưởng của nhóm khách gia đình có con nhỏ. Thác nước Savica ở cuối hồ là nơi hò hẹn của không ít du khách.

Với người thích không khí sôi động, hồ Bled sẽ khiến họ thỏa mãn khi tập trung nhiều quán xá náo nhiệt quanh hồ dù Bohinj cũng có vài hàng quán bài trí lãng mạn…

Làn nước trong suốt tận đáy ở hồ Bohinj - Ảnh: wordpress

Làn nước trong suốt tận đáy ở hồ Bohinj – Ảnh: wordpress

Thác nước ở hồ Bohinj - Ảnh: wordpress

Thác nước ở hồ Bohinj – Ảnh: wordpress

* Một trong những di tích văn hóa và lịch sử đẹp nhất Slovenia là Lipica, trang trại ngựa lâu đời nhất thế giới với hơn 400 năm nuôi ngựa giống Lipiza giữa cảnh quan thiên nhiên đẹp như tranh.

Du khách có thể tham quan trường dạy cưỡi ngựa, Bảo tàng Lipikum trưng bày các cỗ xe ngựa và tái hiện lịch sử thuần dưỡng loài ngựa này ở Lipica.

Trang trại ngựa Lipica - Ảnh: wiki

Trang trại ngựa Lipica – Ảnh: wiki

Bảo tàng ngựa Lipikum - Ảnh: lipica

Bảo tàng ngựa Lipikum – Ảnh: lipica

* Cách hang động Postojna khoảng 10km là lâu đài Predjama, một điểm tham quan dễ khơi dậy tính hiếu kỳ ở du khách. Lâu đài hơn 700 năm tuổi có sáu tầng do Erasmus Lueger, một hiệp sĩ rừng xanh thế kỷ 15, xây dựng trong vách đá cao 123m nhìn ra một thung lũng xanh tươi, mang lại ấn tượng nơi đây là một pháo đài bất khả xâm phạm.

Từ một chốt quan sát trong tường đá lâu đài, du khách dễ dàng thu vào ống kính hình ảnh các vùng xung quanh, thậm chí chiêm ngưỡng rõ ràng đài nước và hố Erasmus huyền thoại. Một trải nghiệm khó quên là khám phá những căn phòng dưới tầng sâu bị chìm khuất dần trong bóng tối…

Đến đây vào trung tuần tháng 7, bạn có thể tham gia lễ hội Erasmus tái hiện hình ảnh thời Trung cổ với những màn đấu kiếm, cưỡi ngựa đấu thương hay bắn cung.

 Ảnh: housandwonders

Ảnh: housandwonders

Predjama, lâu đài trong vách đá ở Slovenia - Ảnh: wordpress

Predjama, lâu đài trong vách đá ở Slovenia – Ảnh: wordpress

Tầng hầm lâu đài Predjama ở Slovenia - Ảnh: housandwonders

Tầng hầm lâu đài Predjama ở Slovenia – Ảnh: housandwonders

* Bảo tàng Thế chiến một Kobarid ở trung tâm lịch sử Kobarid tái hiện một trong những trận đánh ác liệt nhất thời kỳ này luôn được du khách tìm đến. Bảo tàng từng nhận được giải thưởng cao nhất cấp nhà nước, đạt danh hiệu bảo tàng tốt nhất châu Âu và nhận được giải thưởng của Hội đồng châu Âu vào năm 1993.

Các hiện vật tại bảo tàng mô tả những sự kiện quan trọng cùng những vật kỷ niệm gắn với những người có cá tính nổi tiếng như Ernest Hemingway lẫn Erwin Rommel!

Một gian triển lãm ở Bảo tàng Kobarid - Ảnh: wordpress

Một gian triển lãm ở Bảo tàng Kobarid – Ảnh: wordpress

* Vào hè, du khách chen chúc nhau trên những chiếc cầu gỗ bên vách đá ở hẻm núi Vintgar cách hồ Bled khoảng 4km về phía Tây Bắc. Bên dưới cầu gỗ là con sông Radovna len lỏi giữa hai ngọn núi và đoạn cuối là một thác nước cao 26m.

Ở mỗi khúc quanh là một cảnh quan cảnh lộng lẫy khác nhau. Trên chặng đường dài 1,6km này, đôi khi là đất bằng, lúc lại leo cầu gỗ. Nếu gặp lúc mặt trời chói lọi, bạn sẽ có được những bức ảnh làn nước màu ngọc tuyệt đẹp của dòng sông chảy xiết dưới cầu…

Vẻ đẹp tự nhiên đã giúp hẻm núi Vintgar trở thành một trong những địa danh được du khách tìm đến nhiều nhất ở Slovenia với số lượt khách tham quan tăng dần mỗi năm.

Cầu thang gỗ men theo vách đá ở hẻm núi Vintgar - Ảnh: wordpress

Cầu thang gỗ men theo vách đá ở hẻm núi Vintgar – Ảnh: wordpress

Nước sông trong vắt ở hẻm núi Vintgar - Ảnh: wordpress

Nước sông trong vắt ở hẻm núi Vintgar – Ảnh: wordpress

* Để ngắm toàn cảnh Ljubljana, lâu đài Ljubljana trên ngọn đồi bao quanh thủ đô là nơi tốt nhất. Vì vậy, các nhà hàng trong khuôn viên lâu đài luôn đầy ắp thực khách.

Lâu đài có từ thời cổ đại này đã trải qua nhiều lần trùng tu và nay là nơi diễn ra những sự kiện văn hóa, biểu diễn nghệ thuật ngoài trời… góp phần tạo nên nét độc đáo cho thủ đô của Slovenia

Lâu đài Ljubljana, trung tâm của thủ đô Ljubljana - Ảnh: wordpress

Lâu đài Ljubljana, trung tâm của thủ đô Ljubljana – Ảnh: wordpress

Bên trong lâu đài Ljubljana, nơi diễn ra nhiều sự kiện văn hóa nghệ thuật của Slovenia - Ảnh: thousandwonders

Bên trong lâu đài Ljubljana, nơi diễn ra nhiều sự kiện văn hóa nghệ thuật của Slovenia – Ảnh: thousandwonders

Cầu thang xoắn ốc cực kỳ ấn tượng trong lâu đài Ljubljana - Ảnh: wordpress

Cầu thang xoắn ốc cực kỳ ấn tượng trong lâu đài Ljubljana – Ảnh: wordpress

Và sẽ thiếu sót nếu bạn không đến cầu Rồng ở Ljubljana. Khu vực cầu được trang trí nhiều tác phẩm điêu khắc hình rồng, linh vật biểu tượng của thành phố. Khu phố cổ với những căn nhà đa sắc màu và trang trí rực rỡ nằm dọc bờ sông hay trên những con đường lát đá như đưa du khách trở về thời khắc của quá khứ.

Ljubljana là một thành phố cổ xưa nên chỉ cần đi dọc bờ sông trong thành phố, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những di tích La Mã còn lại trên đường…

Một góc phố bình yên ở Ljubljana - Ảnh: wordpress

Một góc phố bình yên ở Ljubljana – Ảnh: wordpress

Cầu rồng (rồng là biểu tượng của Ljubljana) ở Ljubljana - Ảnh: wordpress

Cầu rồng (rồng là biểu tượng của Ljubljana) ở Ljubljana – Ảnh: wordpress

Theo Dulich.tuoitre.vn

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...