Khám phá khu chợ đường ray Maeklong khi du lịch Thái Lan

15:29 24/11/2015

Chính cái tên chợ đường ray đã nói lên sự khác biệt giữa chợ Maeklong với những khu chợ khác đó chính là chợ họp ngay trên đường ray xe lửa đang hoạt động.

Khám phá khu chợ đường ray Maeklong khi du lịch Thái Lan

Trang web du lịch Whenonearth vừa đăng tải một đoạn clip giới thiệu về khu chợ đường ray Maeklong độc đáo của Thái Lan. Tuy chỉ dài hơn 2 phút nhưng video clip đã mang đến cho độc giả một nét văn hóa độc đáo cũng như cuộc sống bình dị hàng ngày của người dân Thái Lan.

Chợ đường ray Maeklong cách trung tâm thủ đô Bangkok, Thái Lan 57,6 km về phía Tây với các các lều, lán sơ sài dựng lên sát đường tàu. Cũng như các khu chợ khác, Maeklong có buôn bán đầy đủ mọi thứ từ hải sản, gia vị đến những hoa quả đặc sản của vùng như vải, sầu riêng, xoài,…

Ảnh: Whenonearth

Ảnh: Whenonearth

Thông qua đoạn clip có thể thấy được khung cảnh ồn ào, náo nhiệt của chợ với đông đảo du khách đến tham quan và chụp ảnh. Hay hình ảnh mỗi khi đoàn tàu đến, cả người bán lẫn người mua đều phải di tản thật nhanh khỏi đường ray để bảo toàn tính mạng cũng như bắt đầu thu dọn và nép các cọc chống, hàng hóa vào trong nhường đường cho tàu chạy.

Ảnh: blogs.ft.com

Ảnh: blogs.ft.com

Ảnh: youtube

Ảnh: youtube

Tuy nguy hiểm nhưng Maeklong lại trở thành địa điểm thu hút du khách tham quan tò mò về khu chợ đầy mạo hiểm này.

Cùng iVIVU.com khám phá khu chợ đường ray Maeklong độc đáo của Thái Lan qua video clip nhé!

Theo Traveltimes.vn

Đặt phòng khách sạn Bangkok tại iVIVU.com với mức giá rẻ bất ngờ

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...