Phở chua – đặc sản xứ Lạng trên đất Sài Gòn

15:39 24/11/2015

Với vị chua nhẹ của nước sốt, ngọt bùi của khoai lang chiên, hòa quyện với vị béo và đậm đà của thịt quay hay xá xíu, món phở chua Lạng Sơn tại Sài Gòn khiến thực khách khó lòng quên được.

Phở chua – đặc sản xứ Lạng trên đất Sài Gòn

Nhắc đến ẩm thực Lạng Sơn, nếu bỏ qua món phở chua nổi tiếng quả là một thiếu sót lớn. Theo chân những người con xứ Lạng, món phở này xuất hiện tại Sài Gòn từ khá lâu, có thay đổi cách chế biến ít nhiều để vừa giữ được hương vị đặc trưng, vừa làm hài lòng các thực khách Sài thành.

Phở chua được tạo nên từ nhiều nguyên liệu khác nhau. Bánh phở nguội cùng nước sốt chua là hai thành phần chính của món ăn này. Phía trên là màu vàng ruộm của từng sợi khoai lang chiên, màu vàng nâu của lạc rang bùi ngậy, màu cam đỏ của thịt xá xíu, thịt quay và màu xanh mát mắt của rau thơm, dưa chua, dưa chuột. Tất cả tạo nên món phở chua đầy màu sắc.

Món phở chua Lạng Sơn với màu sắc bắt mắt luôn là một món ăn hấp dẫn.

Món phở chua Lạng Sơn với màu sắc bắt mắt luôn là một món ăn hấp dẫn.

Tham khảo Nhà nghỉ Venus Sài Gòn – Giá chỉ từ 271.672 VND

Trước tiên, đầu bếp sẽ lấy bánh phở, dưa chuột, cà rốt bào sợi trộn đều với tàu xì (tương đậu đen lên men) cùng một ít nước chua cho thấm và đều vị. Nếu chuẩn bị cho nhiều người, đầu bếp sẽ căn đong từng lượng nguyên liệu, bỏ vào một bát to để trộn rồi mới chia đều ra các bát nhỏ. Tuy là món phở nguội, nhưng bánh phở khi cho vào trộn vẫn phải ấm để khi ăn không bị cảm giác lạnh tanh.

Tiếp đấy, các thành phần nguyên liệu sẽ được cho vào phía trên bánh phở đã trộn. Lần lượt thịt xá xíu hoặc thịt gà xé, xúng xàng (lạp xưởng), dưa muối chua, lạc rang, khoai lang chiên,… được đầu bếp chia đều vào từng bát nhỏ, rồi rưới thêm nước chua đặc biệt. Trước khi dọn cho khách, đầu bếp không quên cho thêm chút hành phi và rau thơm để món ăn thêm tròn vị.

Thực khách thưởng thức món phở chua xứ Lạng bằng cách trộn đều các loại nguyên liệu. Cách làm nước chua có thay đổi so với món phở chua truyền thống, nhưng thực khách vẫn cảm nhận được vị chua nhẹ dễ ăn, hòa quyện với vị đậm đà của thịt cùng bùi ngọt của khoai lang và lạc rang. Nếu không ngại ăn cay, hãy thêm vài thìa tương ớt bắc đỏ lừ để có thể xuýt xoa khi thưởng thức.

Dành ra một buổi chiều rảnh rỗi và tìm đến đường Nguyễn Thiện Thuật, quận 3 hoặc Lê Văn Lương, quận 7, thức quà Lạng Sơn này sẽ không làm vị giác của bạn thất vọng. Giá một tô phở chua từ 30.000 đến 35.000 đồng.

Theo Vnexpress.net

Danh sách khách sạn Sài Gòn đang giảm giá tốt tại iVIVU.com

 ***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com 

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...