Du lịch Đà Lạt săn mây ở làng chè trăm tuổi

16:54 02/03/2016

Thăm làng chè Cầu Đất gần 100 tuổi đời là một trải nghiệm rất khác và đáng nhớ ở thành phố hoa Đà Lạt.

Du lịch Đà Lạt săn mây ở làng chè trăm tuổi

Thức dậy từ sáng sớm, sau khi thưởng thức ly cà phê cho ấm người, nhóm bạn trẻ mê nhiếp ảnh di chuyển theo hướng Trại Mát. Đà Lạt sáng sớm lạnh đến từng hơi thở, xe leo dốc, đổ đèo mà sương mù ùa vào tay lái. Những vạt dã quỳ lấm tấm hoa vàng, vườn hồng sai quả khiến người lữ hành thấy buổi sáng cao nguyên bớt lạnh lẽo hơn.

Sau gần 30 km, vùng chè Cầu Đất (xã Xuân Trường) hiện dần ra với một màu xanh ngát trải dài trên những ngọn đồi nối tiếp nhau. Vùng này ở độ cao trên 1.600 m so với mặt nước biển, bởi vậy quanh năm khí hậu lạnh và sương mù bao phủ.

Mây lảng bảng đồi chè cổ.

Mây lảng bảng đồi chè cổ.

Nơi đây gắn liền với các gia đình theo truyền thống trồng chè lâu đời, làm nên thương hiệu chè Cầu Đất trứ danh. Với môi trường thiên nhiên trong lành, nhiệt độ mát lạnh, quanh năm sương mù, cây chè Cầu Đất hấp thụ được tinh khí của trời đất nên lá có những tố chất vượt trội so với các loại chè trồng ở những vùng khác. Chè Cầu Đất được người Pháp chế biến đưa về nước và xuất khẩu sang một số nước châu Âu cách đây gần 90 năm.

Mặt trời vẫn chưa lên, làn sương mù dày đặc dần dần nhường chỗ cho những đám mây trắng lơ lửng trên đồi. Nhóm người dừng xe ở một bãi đất trống rồi vác đồ đạc lỉnh kỉnh, mỗi người tìm mỗi góc để săn mây. Mới ở góc này thấy khối mây chờn vờn rất đẹp mà chạy lên điểm cao hơn để chọn góc chụp thì mây đã bị gió lùa đi mất, đúng là săn mây! Theo hướng gió mà tìm mây, săn những khoảnh khắc tuyệt đẹp của thiên nhiên, len lỏi giữa những luống chè còn đọng sương sớm, thấy mình thật nhỏ bé giữa cảnh sắc bao la nơi đây.

Dù thời tiết rất lạnh nhưng đồi chè Cầu Đất thu hút nhiều người mê nhiếp ảnh.

Dù thời tiết rất lạnh nhưng đồi chè Cầu Đất thu hút nhiều người mê nhiếp ảnh.

Khi mặt trời lên, những đọt chè xanh tươi vươn mình đón nắng. Đồi chè ngút ngàn hiện rõ hơn trong tầm mắt. Đâu đó vài cây chè “cô đơn” vươn lên cao vút giữa những luống chè đều xăm xắp. Một màu xanh bạt ngàn trải dài tới tận đường chân trời. Khi những người công nhân len mình vào các luống chè cũng là lúc cuộc sống nơi làng chè trăm tuổi trở về nhịp bình thường của nó.

Những người săn ảnh chia tay đồi chè, nắng làm tay không còn run run vì lạnh nữa, tâm trí họ ngập tràn màu xanh miên man.

Thời điểm tham quan đồi chè Cầu Đất đẹp nhất là những tháng cuối năm.

Thời điểm tham quan đồi chè Cầu Đất đẹp nhất là những tháng cuối năm.

Cầu Đất cách trung tâm thành phố Đà Lạt 22 km theo hướng Đông Nam. Bạn đi đường Trần Hưng Đạo – Hùng Vương, ra đến quốc lộ 20 và theo bảng chỉ dẫn lên Trại Mát, chạy thẳng đến thôn Xuân Trường, và hỏi đường đến đồi chè thuộc Công ty cổ phần trà Cầu Đất.

Nếu cần thuê xe máy để di chuyển từ Đà Lạt, hãy hỏi tại các điểm gần chợ Đà Lạt, đường Bùi Thị Xuân, Phan Bội Châu… với khoảng mỗi ngày 80.000 đồng xe số hoặc 100.000 đồng xe tay ga.

Thời tiết sáng sớm ở Cầu Đất khá lạnh, bạn nhớ mang đủ áo ấm, cẩn thận với các thiết bị điện tử kẻo bị sương đọng nước. Sau khi tham quan, bạn trở lại đường lớn, có các hàng quán mì Quảng, bún bò… của người dân Xuân Trường bán với giá khoảng 20.000 đồng một tô.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN ĐÀ LẠT GIÁ TỐT

1. Khách sạn Reveto Villa Đà Lạt

2. Khách sạn Ngọc Phát Đà Lạt

3. Khách sạn Phố Núi Đà Lạt

ĐỂ CÓ MỘT CHUYẾN DU LỊCH VỚI NHIỀU TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ, ĐỪNG QUÊN GỌI NGAY TỚI SỐ HOTLINE (08) 3933 8002 ĐỂ ĐẶT TOUR NHÉ!

1. Tour Đà Lạt 1N: Khám Phá Đà Lạt Ngàn Hoa

2. Tour Đà Lạt 2N1D: Ngắm Hoa Dã Quỳ – Đồi Chè

3. Tour Đà Lạt 3N2Đ: Đà Lạt – Muôn Màu Sắc Hoa 2016 (Tết)

Theo Vnexpress.net

Tham khảo danh sách khách sạn Đà Lạt khuyến mãi cực hấp dẫn từ iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...