10 trải nghiệm thú vị ‘lôi kéo’ khách du lịch Philippines

13:44 24/11/2015

Bơi cùng cá mập voi ở Oslob, đi thuyền buồm Paraw ở Boracay, khám phá sông ngầm Princesa Puerto hay dạo quanh Manila trên xe Jeepney,… là một trong rất nhiều trải nghiệm thú vị “lôi kéo” du khách đến Philippines.

10 trải nghiệm thú vị ‘lôi kéo’ khách du lịch Philippines

Dạo quanh Manila trên xe Jeepney

Xe Jeepney là một nét đặc trưng của Manila, thậm chí có thể được coi là biểu tượng của giao thông Philippines. Những chiếc xe này được sơn rất nhiều màu sắc sặc sỡ, tuy không có điều hòa, không cửa sổ, nhưng cực kỳ linh hoạt và có chi phí rẻ. Ngồi trên xe Jeepney đi dạo quanh Manila chắc chắn là trải nghiệm rất thú vị.

Ảnh: mb.com.ph

Ảnh: mb.com.ph

Lặn biển

Đất nước Philippines được thiên nhiên ưu đãi với những bãi biển trong xanh, những hòn đảo hoang sơ chưa in dấu chân người. Và tại đây có một hoạt động được du khách rất thích thú đó chính là lặn biển. Những rặng san hô màu sắc rực rỡ ngoài khơi của đảo Boracay, Cebu hay Palawan luôn kích thích sự tò mò của du khách tới khám phá. Tới du lịch Philippines mà không đi lặn biển thì xem như du khách đã bỏ lỡ một cơ hội để khám phá thiên nhiên hoang dã nơi đây.

Ảnh: remotelands.com

Ảnh: remotelands.com

Đi thuyền trên dòng sông ngầm Princesa Puerto

Vườn quốc gia Princesa Puerto nằm trong dãy núi Saint Paul ở phía Bắc đảo Palawan là một địa chỉ nổi tiếng về du lịch sinh thái ở Philippines. Tuy nhiên điều hấp dẫn nhất đối với du khách tại đây đó chính là việc chèo thuyền len lỏi bên trong dòng sông ngầm dài hơn 8km để ngắm nhìn những hang động, thạch nhũ đã hình thành cách đây cả triệu năm.

Ảnh: gov.ph

Ảnh: gov.ph

Bơi cùng cá mập voi ở Oslob

Trước kia, Oslob là một thị trấn khá buồn tẻ nhưng giờ đây nơi này trở thành điểm đến vô cùng hấp dẫn du khách nhờ dịch vụ bơi cùng cá mập voi. Đây là một trong những loài cá mập lớn nhất thế giới và tour du lịch này đã mang lại nguồn thu không nhỏ cho địa phương. Bên cạnh cá mập voi, đến với Oslob du khách cũng có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thác nước Tumalog hay đến đảo Sumilon để có cơ hội đắm mình trong những bãi biển tuyệt đẹp.

Ảnh:Lonelyplanet.com

Ảnh:Lonelyplanet.com

Tham khảo khách sạn Philippines giá ưu đãi tuyệt vời tại iVIVU.com

1. Leesons Residences 

Địa chỉ: 944 Remedios Street, Philippines

2. Sampaguita Suites Plaza Garcia 

Địa chỉ: Plaza Garcia Building Magallanes St, Philippines

3. Casa Nicarosa Hotel 

Địa chỉ: 2116 Madre Ignacia, Philippines

khach-san-ivivu-1

Chinh phục ruộng bậc thang Banaue

Ruộng bậc thanh Banaue ở thành phố Ifugao đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào năm 1995. Du khách tới đây sẽ thật sự bị choáng ngợp bởi độ hoành tráng của ruộng bậc thang nơi đây. Những triền đồi, triền núi được phủ xanh bởi những luống mạ non vừa mới cấy. Cách tốt nhất để chinh phục ruộng bậc thang đó chính là đi bộ với sự trợ giúp của người dân bản địa cùng một cây gậy. Sâu bên trong những rặng núi là nơi sinh sống của người Batad với điệu hát ru Hudhud nổi tiếng và đây cũng chính là Di sản phi vật thể được công nhận đầu tiên ở Đông Nam Á.

Ảnh: posts.fanbox.com

Ảnh: posts.fanbox.com

Trò chơi mạo hiểm trên tòa nhà cao nhất Cebu

Du khách yêu thích các trò chơi mạo hiểm sẽ rất thích thú khi tham gia những trò chơi tại tòa nhà cao nhất ở Cebu (40 tầng), những trò như đi bộ trên không, xe trượt nghiêng hay đi bộ giữa hai tòa nhà sẽ mang đến những cảm giác phấn khích xen lẫn sợ hãi cho du khách. Nếu hoàn thành những trò chơi này du khách sẽ được cấp chứng chỉ công nhận. Đây cũng là địa điểm tuyệt đẹp để ngắm nhìn toàn cảnh Cebu từ trên cao.

Ảnh: aucourantprincess.blogspot.com

Ảnh: aucourantprincess.blogspot.com

Đi thuyền buồm Paraw ở Boracay

Nếu bạn đến Boracay, một trong những điều bạn nên làm là trải nghiệm cảm giác giong thuyền buồm Paraw. Ngoài việc khám phá văn hóa truyền thống của người dân vùng biển thì chuyến đi này là một trải nghiệm vô cùng thú vị. Theo kinh nghiệm của nhiều người, thời gian tuyệt vời nhất để bạn đi thuyền Paraw là vào buổi chiều. Giong thuyền ra ngoài khơi xa, bạn sẽ được nhìn ngắm toàn bộ bờ biển Boracay tuyệt đẹp.

Ảnh: Eatandtravelwithus.com

Ảnh: Eatandtravelwithus.com

Tham gia lễ hội Ati-Atihan sôi động

Xuất hiện đã được 800 năm, Ati-Atihan được coi là lễ hội mùa xuân lớn nhất, nhiều màu sắc và thú vị nhất ở Philippines. Lễ hội được tổ chức vào tuần thứ 3 của tháng một tại Kalibo, trung tâm tỉnh Aklan ở đảo Panay, Philippines. Đây là dịp để người dân Philippines tôn vinh chúa hài đồng, vị thần hộ mệnh cho cả nước. Tham dự lễ hội, du khách sẽ được hòa mình vào không khí sôi động với những trang phục đầy màu sắc, những vũ điệu hoang dã cùng tiếng trống rộn ràng khắp nơi.

Ảnh: route63travels.com

Ảnh: route63travels.com

Khám phá vẻ đẹp hoang sơ của đảo Batan

Đảo Batan với cảnh quan thiên nhiên trong lành, vách đá dựng đứng và những đồng cỏ xanh mướt cùng những di tích cổ xưa nhất của Philippines như các ngôi nhà bằng đá dường như vẫn được gìn giữ nguyên vẹn. Các mái nhà vòm cogon truyền thống độc đáo tại đây chắc chắn sẽ tạo cho bạn sự tò mò, háo hức và muốn khám phá bằng được.

Ảnh: whystopover.com

Ảnh: whystopover.com

Ngắm… quan tài treo ở Sagada

Sagada là một trong những thành phố của vùng cao nguyên chứa đựng nhiều điều bí ẩn, đặc biệt là những hang động. Bên cạnh việc đem đến không khí nông thôn cho du khách cũng như xa rời các tiện nghi hiện đại, thì đến Sagada du khách sẽ được khám phá những khu ruộng bậc thang, thung lũng, núi, thác nước và những quan tài treo độc đáo có “1-0-2”.

Ảnh: petervandever.com

Ảnh: petervandever.com

Theo Tiểu Lam

Đặt phòng khách sạn trực tuyến Philippines với giá tốt nhất tại iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...