Du lịch Đông Timor – 6 điều cuốn hút ở quốc gia trẻ nhất Đông Nam Á

13:14 13/10/2015

Số khách du lịch đến Đông Timor đang dần tăng lên nhiều lần mỗi năm nhờ phong cảnh tuyệt đẹp và còn hoang sơ của đất nước này.

Du lịch Đông Timor – 6 điều cuốn hút ở quốc gia trẻ nhất Đông Nam Á

Sau cuộc bỏ phiếu để tự quyết định số phận đất nước do Liên Hiệp Quốc tài trợ vào năm 1999, Đông Timor tách khỏi Indonesia để trở thành quốc gia có chủ quyền và chính thức được thành lập vào ngày 20/5/2002 với tên gọi đầy đủ là Cộng hòa Dân chủ Đông Timor.

Đông Timor là quốc gia nhỏ bé với diện tích chỉ 15.410 km², nằm trong vùng nhiệt đới, thời tiết nóng, ẩm, có hai mùa mưa và khô rõ rệt. Thủ đô, thành phố lớn nhất, kiêm cảng chính của Đông Timor là Dili, thành phố lớn thứ nhì là Baucau nằm ở phía Đông. Dili chỉ có một sân bay quốc tế duy nhất đang hoạt động, còn các sân bay nhỏ khác ở Baucau và Oecusse được dùng cho các chuyến bay nội địa.

Những bãi biển chỉ có riêng bạn

6-dieu-cuon-hut-o-quoc-gia-tre-nhat-dong-nam-a-ivivu-1
Đảo Jaco như một chiếc vương miện quý nằm ở điểm cực Đông ở Đông Timor. Mất 6 giờ lái xe từ Dili qua những ngọn đồi xanh và nhiều gió, đứng từ trên cao bạn sẽ ngắm được những đường bờ biển hoang vắng và dòng nước trong vắt thăm thẳm của đảo Jacao.

Ngoài ra cũng có rất nhiều bãi biển cát trắng gần thủ đô, đáng kể nhất là Areia Branca (tiếng Bồ Đào Nha là “những bãi cát trắng”) và bãi biển Dollar. Vào cuối tuần thì những bãi biển này có thể sẽ đông đúc hơn. Nên nếu muốn vắng vẻ hoàn toàn thì bạn có thể nhờ dân địa phương chỉ cho nhiều bãi biển tinh khôi khác ở phía Đông và Tây Dili.

Cảnh đẹp chưa bị tác động

6-dieu-cuon-hut-o-quoc-gia-tre-nhat-dong-nam-a-ivivu-2

Phần lớn Đông Timor là núi non, nên phong cảnh vẫn giữ được nét hoang sơ tuyệt đẹp. Núi Ramelau là điểm cao nhất của Đông Timor với độ cao 2.963 m, và mất khoảng ba giờ để trèo lên đỉnh sau cũng khoảng từng ấy thời gian lái xe từ Dili.

Hoặc bạn có thể đi xe từ Dili đến thành phố thứ hai là Baucau, hãy dành một đêm ở Baucau, gần những bãi biển lớn hơn, sau đó đi về hướng Đông đến đảo Com và Jaco. Những con đường này khá nguy hiểm với những ổ gà như miệng núi lửa, những cây cầu bị sập và nhiều đoạn không thể đi qua trong mùa mưa từ tháng 11 đến tháng 5.

DU LỊCH THẢ CỬA VỚI KHÁCH SẠN GIẢM GIÁ CỰC SỐC TỪ IVIVU.COM

Lặn biển ngoạn mục

6-dieu-cuon-hut-o-quoc-gia-tre-nhat-dong-nam-a-ivivu-3

Lặn biển ở Timor khác với Thái Lan là nhận định của Greg Duncan, hướng dẫn viên lặn biển và điều khiển tàu ở Dive Timor Lorosae. Greg Duncan từng làm việc 2 năm ở Koh Tao, một trung tâm lặn biển ở miền Nam Thái Lan. Trong 40 phút lặn ở đây với Greg bạn có thể nhìn thấy những con cá mập, cá ngừ, rùa nhỏ, cá thu và cá nhồng nhỏ – cùng với những ngọn núi nhỏ dưới biển gần Tibar.

Điểm lặn biển thu hút khác là Atauro Island, cách cảng Dili 20 km đi bằng thuyền. Trên đường đi bạn có thể nhìn thấy những đàn cá heo ăn cá trên mặt nước và bơi dọc theo taxi nước, trong khi vào tháng 10 và 11 bạn có thể nhìn thấy những cá voi lưng gù và đôi khi là những chú cá nhà táng nổi trên mặt nước dọc biển. Còn rất nhiều chỗ để lặn biển, cả Đông và Tây Dili đều có những bãi san hô chưa từng được chạm tới để dành cho bạn khám phá.

Đạp xe đường núi

6-dieu-cuon-hut-o-quoc-gia-tre-nhat-dong-nam-a-ivivu-4

Vì tình trạng đường xá còn thô sơ nên các khách du lịch thường phải rợn tóc gáy khi đi lại ở Đông Timor. Ngoài ra thì giá thuê xe ôtô ở đây cũng không hề rẻ, khoảng 70 USD/ngày. Vì vậy bạn có thể chọn thuê xe đạp nhưng nhớ vững tay lái vì có những đoạn leo dốc. Với nhiệt độ trung bình mát mẻ quanh năm trên núi thì đạp xe đúng là một trải nghiệm thú vị và bạn sẽ thong thả thu trọn được nhiều cảnh đẹp vào mắt hơn.

Những con đường ở Đông Timor là một thách thức thậm chí cả khi bạn lái xe bốn bánh. Không ngạc nhiên khi gần đây Tour de Timor đã dành được danh tiếng là trở thành một trong những cuộc đua xe đạp cheo leo nhất thế giới.

Click xem thêm nhiều khách sạn khuyến mãi hấp dẫn tại iVIVU.com

Thưởng thức cà phê ngon với giá 1 USD

Với những cây cà phê lớn lên tự nhiên trên các triền núi và dưới bóng những cây cao trên những ngọn đồi, Đông Timor đang dần tạo một chỗ đứng trên thị trường cà phê toàn cầu. Giá một cốc cà phê ở đây chưa đến 1 USD. Nếu muốn thưởng thức cà phê ngon nhất thì bạn có thể đến khu trồng cà phê Ermera, cách Dili khoảng 1 giờ đi xe.

Cuộc sống yên bình

6-dieu-cuon-hut-o-quoc-gia-tre-nhat-dong-nam-a-ivivu-5

Đông Timor được xem là một nơi mà du khách luôn cảm thấy sảng khoái. Taxi đôi khi chạy với tốc độ 20 km/giờ mặc dù đường vắng không. Tương lai Đông Timor sẽ thịnh vượng hơn nhờ nguồn thu từ dầu và gas trong những năm gần đây. Hãy sớm tới du lịch Đông Timor để tận hưởng sự yên tĩnh tuyệt đối, đặc biệt là ở những vùng nông thôn thanh bình ngoài Dili.

Theo Ngoisao.net

ĐẶT KHÁCH SẠN TRỰC TUYẾN TẠI iVIVU.com NHẬN NHIỀU ƯU ĐÃI

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...