Lịch trình 2 ngày cho người lần đầu du lịch Hà Nội

16:43 30/10/2015

Dưới đây là hành trình 48 tiếng khám phá mọi ngóc ngách của Hà Nội do báo Daily Telegraph gợi ý.

Lịch trình 2 ngày cho người lần đầu du lịch Hà Nội 

Hà Nội là thành phố có những con đường rợp bóng mát, cả trăm con ngõ nhỏ đông đúc bên cạnh những ngôi đền hay khu phố cổ kiểu Pháp ghi dấu rất nhiều câu chuyện lịch sử. Nhịp sống hiện đại pha trộn với nét cổ kính là nét hấp dẫn vừa nhẹ nhàng vừa huyền bí của thủ đô ngàn năm văn hiến.

Ngày 1

9 giờ sáng: Khi đáp xuống sân bay Nội Bài, du khách phải kiên nhẫn chờ đợi một giờ để làm thủ tục rời sân bay và một giờ nữa trên taxi. Hiện tại, thành phố đã xây dựng đường cao tốc chạy thẳng từ sân bay vào nội thành nên có thể thời gian di chuyển sẽ được rút ngắn.

Những gánh hàng rong trên phố từ lâu đã trở thành nét đặc trưng ở Hà Nội. Ảnh: Daily Telegraph.

Những gánh hàng rong trên phố từ lâu đã trở thành nét đặc trưng ở Hà Nội. Ảnh: Daily Telegraph.

11 giờ: Nếu có điều kiện hãy chọn đặt phòng tại Sofitel Legend Metropole, khách sạn rực rỡ nhất ở Hà Nội. Bạn sẽ được thưởng thức sự duyên dáng, hiếu khách trong cung cách phục vụ kết hợp với vẻ đẹp sang trọng của một di sản châu Âu.

Buổi trưa: Rời khách sạn và đi tới tham quan phố Tràng Tiền, đây chính là động mạch chính của khu phố Pháp. Nằm ở phía Đông Nhà hát lớn và phía Tây Hồ Hoàn Kiếm, phố Tràng Tiền có các tòa nhà phong cách Paris, bên dưới là những hiệu sách, phòng trưng bày và các quán cà phê. Đặc biệt nổi tiếng có kem Tràng Tiền rất đông người tới ăn.

Đền Ngọc Sơn được xây trên gò đất giữa lòng hồ Hoàn Kiếm là địa danh được nhiều du khách đến tham quan và chụp hình nhất. Cầu Thê Húc màu đỏ son bắc ngang từ hồ đến tháp Rùa chính là điểm nhấn rực rỡ cho hình ảnh đặc trưng này của thủ đô.

2 giờ chiều: Địa điểm thứ 2 được chụp nhiều nhất là Nhà thờ Lớn Hà Nội toạ lạc tại số 40 phố Nhà Chung, Hoàn Kiếm.

Trước cửa Nhà thờ Lớn là các quán cà phê, trà chanh rất đông vui, cũng không thiếu những tiệm ăn, quán bar cho bạn lựa chọn. Hãy đi xung quanh khu nhà thờ tìm một quán phở để thưởng thức.

Đến thủ đô mà chưa ăn phở thì coi như chưa hiểu gì về Hà Nội. Đặc trưng của phở Hà Nội là nước dùng trong veo, bánh phở không cần nhiều, chỉ vài nhánh hành và lát chanh tươi đã làm nên một bát phở đậm đà khó quên.

Chùa Trấn Quốc - ngôi chùa cổ nhất Việt Nam. Ảnh: Daily Telagraph.

Chùa Trấn Quốc – ngôi chùa cổ nhất Việt Nam. Ảnh: Daily Telagraph.

iVIVU.com gợi ý một số khách sạn Hà Nội giá tốt cho du khách

Khách sạn Hà Nội 3B

Khách sạn May De Ville Legend Hà Nội

Khách sạn Aquarius Hà Nội

khach-san-ivivu-6

3 giờ chiều: Nhà tù Hỏa Lò – nơi được xếp trong top 5 địa điểm rùng rợn nhất tại Đông Nam Á là địa điểm bạn không nên bỏ qua khi du lịch Hà Nội.

Được xây dựng vào năm 1886, đây là nơi thực dân Pháp giam giữ những người tù chính trị và những người yêu nước chống lại chính quyền lúc bấy giờ. Đây cũng là nơi giam giữ các tù nhân Mỹ trong chiến tranh Việt Nam, trong đó có Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain khi máy bay của ông ta bị bắn hạ trong trận chiến lịch sử “Điện Biên Phủ trên không” vào năm 1972.

4 giờ chiều: Nghỉ nghơi một lúc sau đó tìm hướng đến trái tim của thành phố – khu phố cổ được UNSECO công nhận. Nơi đây được mệnh danh là một “mê cung” có từ thế kỷ 13, từng là nơi buôn bán sầm uất với đủ các loại hàng hoá như thuốc thảo dược, hoa, đồ trang sức, bông, lụa, tre, nón, da, đồ đồng.

Ngày nay tất cả mọi thứ đang bị xáo tung cùng với các cửa hàng cắt tóc, massage, phòng trưng bày, cửa hàng, khách sạn giá rẻ, cơ quan du lịch, thu đổi ngoại tệ và bán hàng rong.

7 giờ tối: Khu phố cổ bắt đầu nhộn nhịp, sôi động vào buổi chiều tối khi vỉa hè được bày la liệt bàn ghế của các hàng quán bán đêm. Bạn có thể tìm lên City View Cafe ở số 1 Đinh Tiên Hoàng để nhìn ngắm toàn bộ cảnh tượng khu phố bắt đầu lên đèn, chuyển mình vào đêm hoặc đi chen chân tới bất kỳ con phố nào để thưởng thức một ly bia tươi với đa dạng các món ăn đường phố.

Ngày 2

8 giờ sáng: Bạn có thể bỏ qua bữa ăn sáng thịnh soạn trong khách sạn và thay vào đó, hãy ra ngoài, tìm mua một cái bánh mì rồi tạt vào quán bên đường nào đó nhâm nhi cùng ly cà phê phin hay thêm chút sữa ngồi ngắm nhìn phố phường.

9 giờ sáng: Đi theo hướng Tây từ Tràng Tiền đến Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam tại số 66 Nguyễn Thái Học – nơi lưu giữ những tác phẩm dân gian với chủ đề về chủ nghĩa cộng sản, tinh thần yêu nước và cuộc đấu tranh của nhân dân ta.

Chả cá - địa điểm ẩm thực không thể bỏ qua khi đến Hà Nội. Ảnh: Daily Telegraph.

Chả cá – địa điểm ẩm thực không thể bỏ qua khi đến Hà Nội. Ảnh: Daily Telegraph.

Buổi trưa: Đi qua công viên Lê Nin tới Bảo tàng Lịch sử Quân đội Việt Nam tại 28A Điện Biên Phủ. Ngoài sân bảo tàng là nơi trưng bày những chiếc xe tăng từng tham gia các trận chiến đấu quan trọng của nhân dân ta, bom B-52, máy bay phản lực của Nga… Bên trong, có ba gian lớn tái dựng lại cuộc đấu tranh một cách sinh động trong khoảng thời gian hơn 1000 năm chống ách đô hộ của Trung Quốc, thực dân Pháp và đế quốc Mỹ của nhân dân Việt Nam.

2 giờ chiều: Cuốc bộ về hướng Đông khoảng 10 phút, Quảng trường Ba Đình là một trong những không gian xanh lớn nhất tại Hà Nội. Năm 1945, tại đây Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà.

Năm 1969, sau khi qua đời, người dân Việt đã xây dựng lăng Ba Đình để lưu giữ thi hài của Bác. Viếng thăm lăng, hình ảnh Bác như vẫn còn đây sẽ làm bạn không kìm được nỗi xúc động nghẹn ngào trong lòng.

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh nằm trong Quảng trường Ba Đình luôn là điểm đến thu hút du khách đến tham quan nhất. Ảnh: Daily Telegraph.

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh nằm trong Quảng trường Ba Đình luôn là điểm đến thu hút du khách đến tham quan nhất. Ảnh: Daily Telegraph.

Sau đó, đi đến Bảo tàng Hồ Chí Minh, bạn có thể tận mắt thấy chiếc xe đạp cũ màu đỏ mà Bác Hồ đã sử dụng để đạp 1.782 km từ Hà Nội đến Sài Gòn ở tuổi 60.

5 giờ chiều: Từ Quảng trường Ba Đình, sau 20 phút đi bộ bạn sẽ đến Hồ Tây – hồ lớn nhất ở Hà Nội. Xung quanh 2 bên hồ là khu vườn, nhà hàng, khu vui chơi từ thời Liên Xô và cả khu biệt thự triệu đô trên bán đảo Tây Hồ.

Chùa Trấn Quốc, ngôi chùa cổ nhất ở Việt Nam được xây dựng từ thế kỷ thứ sáu nằm ở phía Đông Hồ Tây. Còn nằm ở phía Nam là đền Quán Thánh 800 tuổi – nơi có bức tượng Phật nặng tới 4 tấn, là một trong những tác phẩm tiêu biểu nhất của nghề đúc đồng.

7 giờ tối: Thưởng thức món chả cá nổi tiếng nhất Hà Nội. Chỉ có duy nhất một món trên thực đơn, nhưng món ăn thơm nức mùi cá chiên ăn cùng với bún rối, rau thơm, mắm tôm chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

Kết thúc 2 ngày tham quan, bạn hãy tranh thủ tìm mua những món quà mang đậm hương vị Hà Thành đem về làm quà như ô mai nức tiếng Hàng Đường, trà sen chính hiệu Tây Hồ, hay gói cốm bọc lá sen ngang đường nếu bạn may mắn đến Hà Nội vào mùa thu.

Theo Ngoisao.net

Click đặt ngay khách sạn Hà Nội giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (5 lượt, 2,40 điểm trên 5)
Loading...