48 giờ khám phá Doha

11:34 24/11/2015

Những tháng cuối và đầu năm là dịp lý tưởng để đến Doha – thủ đô của Qatar – bởi lúc này nhiệt độ chỉ từ 20 đến 30 độ, thay vì có thể lên đến 45 độ như giữa mùa hè.

Bên cạnh Dubai (Các tiểu Vương quốc Ảrập Thống nhất), Doha (Qatar) cũng là một điểm dừng chân “hot” ở khu vực Tây Á. Tới đây, bạn có thể dễ dàng đi lại bằng xe buýt với chỉ 1-2 USD cho một chặng. Đây là một mức giá rất dễ chịu khi du lịch ở một quốc gia giàu có bậc nhất thế giới như Qatar.

Hành trình gợi ý trong 48 giờ tại đây, đặc biệt lý tưởng nếu bạn transit để tiếp tục bay đến một quốc gia khác ở chặng tiếp theo.

Ngày đầu tiên

Dạo quanh thành phố trên xe buýt mui trần

Xe hop on hop off ở Doha rất đẹp.

Xe hop on hop off ở Doha rất đẹp.

Loại xe hop on hop off màu vàng sặc sỡ là phương tiện lý tưởng để khách du lịch dạo quanh thành phố. Xe chạy gần như khắp các khu phố tại Doha và với tần suất 30 phút/chuyến. Xen kẽ chuyến đi, bạn có thể thưởng thức các món ăn đặc trưng của Doha vào bữa trưa. Đừng bỏ lỡ khu Souq Waqif hay đường Musherib, Al Kharis… Bởi đây là những trung tâm tập trung nhiều nhà hàng ngon tại Doha. Bạn có thể chọn đồ ăn kiểu Thái hoặc Thổ Nhĩ Kỳ. Nhìn chung các món tại đây đều khá cay và nồng. Nếu muốn một phần mang đi, chicken shawarma sẽ là lựa chọn hợp lý nhất. Đây là một loại bánh mỳ kẹp thịt gà, cà chua, rau, nước sốt thơm lừng. Các món shawarma khá phổ biến tại Doha nên bạn có thể thưởng thức thường xuyên.

Mua sắm tại Souq Waqif

Souq Waqif được đánh giá là khu mua sắm tốt nhất Doha, có chợ mua bán vàng như nhiều quốc gia vùng Trung Đông khác. Tất cả các loại trang sức quý hiếm làm từ vàng, những sợi dây chuyền từ đắt nhất đến giá bình dân, đều được tìm thấy ở khu chợ này. Ngoài ra tại đây bạn còn có thể mua các loại gia vị hay vải vóc. Một buổi chiều có lẽ là không đủ để bạn đi hết, tìm hiểu mọi ngóc ngách của Souq Waqif, song có lẽ tạm đủ để chọn cho mình một vài món đồ ưa thích.

Souq Waqif được coi là điểm phải đến ở Doha.

Souq Waqif được coi là điểm phải đến ở Doha.

Ăn tối và cảm nhận không khí ban đêm tại Doha

Souq Waqif cũng là một khu vừa túi tiền cho bữa tối. Chỉ từ 15 USD trở lên là bạn có thể được một bữa tối khá tươm tất. Bạn sẽ vừa thưởng thức bữa tối vừa ngắm cuộc sống trôi về đêm ở Doha. Khách du lịch có thể dùng đồ uống có cồn khi tới Doha, nhưng chỉ tại những khách sạn quốc tế. Vì thế tốt nhất hãy quên đồ uống có cồn khi dùng bữa ở thành phố này.

Nếu thích những địa điểm sang trọng hơn, có thể nhà hàng La Spiga hay Glo Cocktail là lựa chọn thích hợp. Đặc biệt tại đây còn có nhà hàng của đầu bếp nổi tiếng thế giới Gordon Ramsey.

Ngày thứ hai

Thăm thú những ngôi đền và bảo tàng

Đền là một phần quan trọng trong văn hóa Trung Đông. Tại Doha, đừng bỏ lỡ dịp thăm những ngôi đền đã trở thành niềm tự hào của thành phố này. Abdul Wahhab là một ngôi đền như thế. Bạn sẽ không mất phí khi vào thăm. Abdul Wahhab là ngôi đền lớn nhất Qatar với 90 mái vòm, 13 cửa vào và sức chứa lên tới 30.000 người, tương đương một sân bóng đá. Ngôi đền này có tuổi đời mới chỉ… 2 năm nên mọi thứ còn rất mới. Bạn sẽ cảm nhận được những nét hiện đại pha lẫn truyền thống khi tới Abdul Wahhab.

Abdul Wahhab là nơi đừng nên bỏ qua.

Abdul Wahhab là nơi đừng nên bỏ qua.

Bên cạnh Abdul Wahhab thì bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo Islamic Art cũng là một điểm đến lý thú. Nơi này trưng bày vô vàn đồ cổ, độc quý hiếm về gốm sứ, lụa, đồ mộc, châu báu, pha lê từ Syria, Iran hay Thổ Nhĩ Kỳ. Đây đều là các đồ có niên đại từ vài trăm đến hơn 1.000 năm bởi chúng được thu thập và qua tay các nhà sưu tầm từ tận thế kỷ thứ 7 đến 19. Kiến trúc bên ngoài Islamic Art cũng rất độc đáo với một hình khối gồm các hình vuông xếp chồng lên nhau rất lạ.

Thăm đảo The Pearl

Đúng với ý nghĩa của nó, tên hòn đảo The Pearl như một viên ngọc lung linh. Đây là nơi tập hợp những khu nghỉ dưỡng xa xỉ, thuộc tầng lớp thượng lưu, các chính trị gia, chủ tịch tập đoàn hay ngôi sao của Qatar. Với diện tích 4 triệu m², The Pearl tập hợp đầy đủ những nhà hàng khách sạn hay khu mua sắm xa hoa nhất thế giới.

Dạo chơi ở Sheraton hoặc Rumeilah

Sau một buổi đi lại mệt mỏi, bạn có thể thư thái tại Sheraton hoặc Rumeilah, hai công viên nổi tiếng tại Doha. Và đừng quên tới thăm Msheireb Enrichment Centre, nơi trưng bày những hiện vật gắn liền với lịch sử, tạo nên Doha và Qatar ngày nay, và các dự án trong tương lai của Doha và Qatar. Đó được xem là những dự án phi thường. Trẻ em dưới 7 tuổi không được vào khu vực này.

CLICK ĐẶT NGAY TOUR DU LỊCH VÀ KHÁCH SẠN VỚI GIÁ TỐT NHẤT CHỈ CÓ TẠI IVIVU.COM

Theo Ngoisao.net

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...