Khám phá vẻ đẹp quần đảo Galapagos

16:31 20/11/2015

Quần đảo Galapagos là một khu di sản thế giới, nằm phía Nam của Thái Bình Dương, cách trung tâm Ecuador 1.000 km về phía Tây và được mệnh danh là “quần đảo đẹp nhất hành tinh”.

Quần đảo trước đây không có người ở, mãi đến năm 1535 người Tây Ban Nha đến đây, phát hiện trên đảo có nhiều loài rùa biển to lớn hiếm thấy vì thế đã đặt tên cho quần đảo này là “Đảo rùa”, tức mang tên Galapagos. Ngày nay dân số ở quần đảo khoảng 10 ngàn người.

Quần đảo Galapagos gồm 13 đảo chính, 6 đảo nhỏ và 107 khối đá nằm ở phía Tây Ecuador, Thái Bình Dương. Đến với đây, bạn sẽ có cơ hội khám phá những bãi biển tuyệt vời, những địa điểm lướt sóng lý tưởng, các khu dự trữ sinh quyển, khu bảo tồn thiên nhiên với hệ sinh thái, động thực vật vô cùng phong phú và đa dạng. Năm 1978 khu bảo tồn Galapagos đã vinh dự trở thành di sản văn hóa tự nhiên của thế giới cần được bảo tồn và gìn giữ.

Kham-pha-ve-dep-quan-dao-Galapagos-ivivu-1

Du khách sẽ có cơ hội khám phá những bờ biển tuyệt vời với bãi cát trắng xóa chạy dài, những khu vực lặn biển, lướt sóng, lướt ván, bơi thuyền rất lý tưởng, hay các khu dự trữ sinh quyển, khu bảo tồn thiên nhiên, nơi rất nhiều các loài động vật biển sinh sống. Nơi đây có 600 loài thực vật, 400 loài cá, 58 loài chim, 22 loài bò sát và 6 loài động vật có vú, trong đó có rất nhiều loài động vật đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng. Nổi tiếng nhất là loài rùa khổng lồ, chỉ có ở quần đảo này, có tuổi thọ đến 150 năm và cân nặng 250kg, đang thuộc diện được theo dõi đặc biệt.

Kham-pha-ve-dep-quan-dao-Galapagos-ivivu-2

Ðể thưởng ngoạn cảnh thiên nhiên hùng vĩ, du khách có thể tham gia các chuyến du lịch bằng tàu biển với rất nhiều sự lựa chọn từ các thuyền nhỏ, đơn giản, có sức chứa từ 6-8 người đến các tàu biển loại lớn, chuyên phục vụ khách du lịch, có sức chứa đến 100 người. Các du thuyền loại lớn chuyên phục vụ khách du lịch có thể có cả quán bar, bể bơi, chỗ tắm nắng, phòng ngủ riêng.

Du khách có thể chọn các tuyến du lịch kết nối giữa các đảo để có thể thưởng thức cảnh quan thiên nhiên đẹp, tại các đảo thuộc Galapagos. Mỗi một hòn đảo tại đây đều mang lại cho du khách những điểm kỳ thú riêng, vô cùng đặc biệt.

Một trong những bãi biển nổi tiếng nhất của Galapagos là Tortuga Bay. Ngoài ra còn rất nhiều các bãi biển khác đẹp và thơ mộng, phù hợp với các hoạt động tắm biển, picnic, bơi thuyền, lướt ván… như Playa Ochoa, Playa Espumilla, Playa Bahia Darwin.

Kham-pha-ve-dep-quan-dao-Galapagos-ivivu-3

Ðối với hoạt động lặn biển, thám hiểm đại dương, du khách có rất nhiều sự lựa chọn. Du khách sẽ cảm thấy rất tuyệt vời khi được hòa mình vào đại dương bao la, thỏa sức khám phá, tìm hiểu cuộc sống phong phú, đa dạng của các loài động vật biển như cá heo, cá voi, rùa biển, chim cánh cụt…

Galapagos rất thích hợp với những ai thiên về du lịch sinh thái và có đôi chút hiểu biết về sinh vật học, thích tìm hiểu về khoa học, nghiên cứu đời sống của các loài động vật có thể đến tham quan Trung tâm Nghiên cứu Charles Darwin, Vườn quốc gia Galapagos, Khu bảo tồn biển Galapagos.. Thời tiết tại quần đảo Galapagos dễ chịu quanh năm. Từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau là thời điểm tốt nhất để thăm quan nơi đây bởi nhiệt độ ấm áp.

NHANH TAY ĐẶT TOUR VÀ KHÁCH SẠN TRỰC TUYẾN TẠI IVIVU.COM NHẬN NHIỀU ƯU ĐÃI HẤP DẪN

Theo Báo Doanh Nghiệp Việt Nam

Đặt phòng khách sạn trực tuyến du lịch khắp Việt Nam và thế giới với giá tốt nhất tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...