6 cung đường trekking lý tưởng ở Thái Lan

07:53 16/12/2015

Không chỉ nổi tiếng vì những hòn đảo đẹp tựa thiên đường, nhiều trung tâm mua sắm sầm uất hay cuộc sống về đêm sôi động, Thái Lan còn là điểm đến lý tưởng cho những du khách yêu thích hoạt động ngoài trời với nhiều cung đường trekking lý tưởng, cùng iVIVU.com khám phá nhé.

6 cung đường trekking lý tưởng ở Thái Lan

1. Từ Chiang Mai đến Mae Hong Son

Từ Chiang Mai đến Mae Hong Son cung đường chỉ vào khoảng 236km, được mệnh danh là tuyến đường đẹp nhất miền Bắc Thái. Đây là một tuyến đường mà du khách có thể chiêm ngưỡng những khu rừng hoang sơ, hùng vĩ của vùng phía Bắc Thái Lan. Du khách sẽ bắt đầu cung đường trekking ở Chiang Mai và mất khoảng từ 6 – 8 giờ một ngày để leo núi và băng rừng.

Trong quá trình trekking bạn sẽ ghé thăm làng Huay Hee – ngôi làng của những người phụ nữ cổ dài để tìm hiểu văn hóa và cuộc sống hàng ngày của họ. Sau đó bạn sẽ tiếp tục di chuyển và nghỉ qua đêm tại Ban Huai Tong Kaw, nơi bạn sẽ được giải trí và thư giãn nhờ vào những màn biểu diễn đặc sắc của các nghệ sĩ địa phương.

Thời gian để bạn trekking: 8 ngày

Ảnh: worldexpeditions.com

Ảnh: worldexpeditions.com

2. Từ Chiang Rai đến Chiang Mai

Là cung đường lý tưởng để du khách tìm hiểu về nền văn hóa ở phía Bắc Thái Lan với nhiều trải nghiệm homestay thú vị. Bắt đầu cung đường này, du khách sẽ xuất phát từ Baan Tha Sob Van ở huyện Chiang Kham và kết thúc tại Chiang Mai. Trong hành trình này, du khách sẽ có một ngày trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương trước khi xuất phát đến Ban Dok Bua.

Từ đây, du khách sẽ tiếp tục trekking từ Vườn quốc gia Doi Luang đến Ban Maena – nơi sinh sống của cộng đồng dân tộc thiểu số Lahu ở Chiang Dao. Tại đây, du khách sẽ lưu trú trong những ngôi sàn nhà đơn giản và cùng tìm hiểu cuộc sống của người dân trước khi kết thúc hành trình để đến Chiang Mai.

Thời gian để bạn trekking: 10 ngày. Thời điểm lý tưởng nhất để trekking cung này là từ tháng 10 – tháng 5.

Ảnh: Roughguides

Ảnh: Roughguides

3. Vườn quốc gia Sri Phang Nga, Khao Lak

Trekking không có nghĩa là phải chịu khổ khi cắm trại ngoài trời mà bạn vẫn hoàn toàn có thể tận hưởng sự thư giãn trong những resort sang trọng như The Sarojin, nằm trong công viên quốc gia trên đảo Khao Lak.

Tham gia cung đường trekking này, du khách sẽ phải vượt qua 8km địa hình tại Vườn quốc gia Sri Phang Nga – một trong những công viên quốc gia lớn nhất của Thái Lan. Bạn sẽ được băng rừng, lội suối với những trải nghiệm không thể tuyệt vời hơn.

Thời gian để bạn trekking: 3-4 giờ

Ảnh: sarojin.com

Ảnh: sarojin.com

4. Khao Pom, Koh Samui 

Koh Samui là hòn đảo lớn thứ ba của Thái Lan nằm trong vịnh Thái Lan thuộc tỉnh Surat Thani, phát triển du lịch khá mạnh nhờ những bãi biển xanh trong. Tuy nhiên, Koh Samui không chỉ có biển đến đây du khách có thể trải nghiệm một hoạt động thú vị hơn đó là khám phá rừng Khao Pom.

Tham gia cung đường này, bạn sẽ có cơ hội hòa mình vào thiên nhiên khi trekking dưới những khu rừng xanh tươi tốt và khi đến đích bạn sẽ được nhìn ngắm khung cảnh ngoạn mục của Koh Samui và vịnh Thái Lan mà có lẽ rất ít du khách đến Koh Samui có thể nhìn thấy được.

Thời gian để bạn trekking: 4-5 giờ

Ảnh: Roughguides

Ảnh: Roughguides

5. Các khu rừng nhiệt đới ở Kanchanaburi

Các bộ tộc cổ dài là một trong những bộ tộc nổi tiếng của Thái Lan, khi tham gia cung trekking này du khách sẽ trải nghiệm cuộc sống hàng ngày tại làng Karen ở Nong Bang khi tham gia chuẩn bị bữa tối, thưởng thức những điệu nhảy truyền thống và ngủ trong nhà sàn cùng với người dân địa phương.

Những ngày tiếp theo trong hành trình du khách sẽ tiếp tục tham quan tuyến đường sắt chết chóc (Death Railway) nổi tiếng. Đây là một tuyến đường sắt dài 415 km giữa Bangkok, Thái Lan và Rangoon, Myanmar được Nhật Bản xây dựng trong Thế chiến thứ hai, để hỗ trợ các lực lượng của họ trong cuộc chiến tranh tại Myanmar. Có khoảng 90.000 lao động châu Á và 16.000 tù binh chiến tranh đã chết vì xây dựng tuyến đường sắt này nên nó mới có tên gọi là tuyến đường sắt chết chóc.

Thời gian để bạn trekking: 2 ngày

Ảnh: allpointseast.com

Ảnh: allpointseast.com

6. Pang Mapha, Bắc Thái Lan

Tham gia cung đường này du khách sẽ khám phá cuộc sống làng quê ở miền Bắc Thái Lan khi homestay tại nhiều ngôi làng khác nhau. Bạn sẽ được lưu trú trong những ngôi nhà của bộ tộc Lahu để trải nghiệm cuộc sống của họ thông qua những hoạt động hàng ngày như làm đồng áng, nấu ăn hay học massage theo kiểu truyền thống.

Sau đó bạn sẽ được đi tham quan các làng cổ dài Karen ở Ban Muang Pam, đến đây bạn sẽ được người dân địa phương dạy cho những phương pháp y học cổ truyền. Trước khi trở lại Chiang Mai bạn sẽ tham quan hang động Tham Lod bằng bè tre. Đây là hang động cổ xưa nhất Thái Lan với những cột thạch nhũ cao đến 62m.

Thời gian để bạn trekking: 5 ngày

Ảnh: Roughguides

Ảnh: Roughguides

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN BANGKOK GIÁ TỐT

1. Aspen Suites Sukhumvit 2 by Compass Hospitality

2. Centre Point Pratunam

3. The Best Bangkok House

Theo Hà Mi (Nguồn Roughguides)

Đặt phòng khách sạn Bangkok tại iVIVU.com với mức giá rẻ bất ngờ

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...