Hành trình khám phá vùng đông bắc Nhật Bản

09:50 07/11/2017

Với tàu cao tốc Shinkansen, bạn có thể di chuyển dễ dàng từ Tokyo lên các tỉnh đông bắc Nhật Bản như Aomori, Akita, Iwate, Miyagi, Yamagta…

Hành trình khám phá vùng đông bắc trong chuyến du lịch Nhật Bản

Có dịp đến du lịch Nhật Bản, bạn hãy thử một lần khám phá xứ sở mặt trời mọc thật khác thường nhật với nhịp sống ở các tỉnh phía Đông Bắc. Với thời gian 5-6 ngày, bạn có thể tự lập lộ trình như sau:

Ngày 1: Tokyo

Mất khoảng 6 tiếng để bay từ Việt Nam sang Nhật Bản. Thông thường, bạn có thể dành ra ngày đầu tiên và ngày cuối để khám phá riêng Tokyo. Tại Tokyo, hãy thử nghỉ ngơi ở khách sạn Courtyard Tokyo, thuộc trung tâm Tokyo khu vực Ginza đông đúc.

Chợ cá Tsukiji: Thức dậy lúc 5h30 sáng, bạn bắt taxi đến khu chợ cá nổi tiếng thế giới Tsukiji. Tại đây, mỗi buổi sớm sẽ có phiên đấu giá. Những con cá lớn nhất sẽ được đánh bắt khắp nơi và đem về Tokyo. Ngày 5/1/2017 một con cá lớn đã được đấu giá 74.200.000 yên (tương đương một ký là 300.000 yên, tức gần 60 triệu đồng, bằng một tháng lương của người Nhật). Đối với người tham gia phiên đấu giá, mua xong bán ra cũng không được nhiều, nhưng bù lại thu về danh tiếng – giúp nơi này trở thành địa điểm nổi tiếng để các giới chức hoặc chính phủ đặt tiệc đãi khách.

Chợ cá Tsukiji nổi tiếng thế giới vào buổi sáng sớm, rất sạch sẽ.­­­­ Ảnh: Thảo Nghi.

Chợ cá Tsukiji nổi tiếng thế giới vào buổi sáng sớm, rất sạch sẽ.­­­­ Ảnh: Thảo Nghi.

Đền Yasukuni: Đây là nơi tôn nghiêm đặt bài vị những người anh hùng hy sinh vì Nhật Bản. Đền Yasukuni là một địa điểm linh thiêng, đề cao bản sắc dân tộc và nền tảng tinh thần của Nhật Bản.

Tại ngôi đền này, bạn sẽ nhìn thấy hàng trăm chiếc đèn lồng được đặt dưới đất, thỉnh thoảng được thưởng thức các chương trình nhã nhạc và biểu diễn nghi thức truyền thống đậm nét Nhật Bản. Bạn cũng có thể mua một số lá bùa tại đây để dành tặng người thân, nhằm đem lại may mắn và bình an.

Bức tượng Hachiko: Hachiko là chú chó nổi tiếng trung thành đã đợi chủ 10 năm, sau đó chết ở bến tàu. Tuy nhiên, nhiều người không biết những câu chuyện xoay quanh bức tượng đồng nổi tiếng này. Sau khi Hachiko chết ở bến tàu, nhà điêu khắc nổi tiếng Nhật Bản Ando Teru đã dựng lên bức tượng đặt tại nhà ga Shibuya.

Tuy nhiên, thế chiến thứ II nổ ra và Nhật Bản tham chiến, chính quyền Nhật vì cần nguyên liệu để phục vụ chiến sự đã lấy bức tượng của Hachiko để hun đúc thành vũ khí. Khi chiến sự kết thúc, hòa bình được lập lại, Ando Takeshi – con trai của nghệ nhân điêu khắc Ando Teru một lần nữa rèn lại bức tượng Hachiko, đặt tại cửa bắc ga Shibuya.

Ngày 2: Aomari, thành phố Táo

Để di chuyển dễ dàng các tỉnh đông bắc ở Nhật Bản, bạn nên mua một chiếc vé JR East Pass (khu vực Tohoku) có giá 22.000 yên, tương đương 4 triệu đồng để sử dụng toàn bộ hệ thống tàu shinkansen và tàu điện di chuyển khắp khu đông bắc Nhật Bản. JR East Pass sẽ sử dụng linh hoạt trong thời gian 5 ngày. Còn nếu bạn đi nhiều hơn có thể mua loại 29.000 yên (5,7 triệu đồng) để dùng trong 7 ngày.

JR East Pass (khu vực Tohoku) sẽ giúp bạn di chuyển các tỉnh Đông Bắc dễ dàng với chi phí tiết kiệm. Ảnh: Thảo Nghi.

JR East Pass (khu vực Tohoku) sẽ giúp bạn di chuyển các tỉnh Đông Bắc dễ dàng với chi phí tiết kiệm. Ảnh: Thảo Nghi.

Từ Tokyo đến Aomori – thành phố nổi tiếng với các loại táo, có khoảng cách 700 km, nhưng tàu shinkansen chỉ chạy tầm 3 tiếng là đến nơi (vì vận tốc đạt được là 300 km/h). Khi đến ga Shin-Aomori, bạn tiếp tục di chuyển với tàu nội địa và đến Aomori. Bạn có thể nghỉ ở khách sạn Tokyo Inn, Aomori ngay trước cổng chính của ga Shin-Aomori.

Chợ hải sản: Bạn có thể ăn trưa tại ngôi chợ này bằng cách mua một tấm phiếu có 10 cái tem trị giá 1.300 yên (250.000 đồng). Khi đó, bạn sẽ được cho một tô cơm nóng, đặt trên chiếc khay. Bạn được chọn các loại sushi, sashimi trong chợ và người bán sẽ xé miếng tem tương ứng với giá trị đồ ăn. Sau đó, bạn có thể trở về bàn và thưởng thức cùng nước tương, wasabi.

Dạo phố mua táo tại Aomori: Aomori rất thanh bình, không khí trong lành và bày bán nhiều nông sản tại các sạp trên phố. Bạn có thể chọn mua táo mới chín cây, nhờ người bán đóng thùng và chuyển giúp ra sân bay Nakita, Tokyo để đem về Việt Nam. Táo ở Aomori khi mới hái sẽ tươi ngon trong khoảng 3 tuần và càng để chín sẽ càng thơm vì táo tiết ra mật bên trong.

Thành Hirosaki: Là một nơi nổi tiếng để ngắm hoa anh đào. Bạn có thể bắt tàu nội địa từ Aomori đến thành phố Hirosaki và thăm Thành Hirosaki nằm ở trung tâm thành phố bằng taxi. Thành có diện tích khoảng 492.000 m², được công nhận là di sản văn hóa quan trọng, tàn tích của thành là di sản lịch sử quốc gia. Bên trong công viên Hirosaki có trồng gần 2.600 cây hoa anh đào và hàng năm nơi đây được tổ chức rất nhiều lễ hội, sự kiện văn hóa các mùa.

Ngày 3: Akita, sống cùng gia đình nông dân

Akita là một thành phố thanh bình với những cánh đồng lúa chín, ruộng vườn, cây trái. Đây cũng là nơi được lấy làm bối cảnh trong phim hoạt hình nổi tiếng Your Name. Ngoài ra, câu chuyện chuyến tàu duy nhất chở nữ sinh đi học tới năm cô bé tròn 18 tuổi cũng xảy ra ngay tại Akita.

Rời khỏi Aomori, bạn tiếp tục lên shinkansen để tới Akita. Ở đây, bạn có thể thử qua một mô hình ở khá thú vị, đó là ở tại nhà người nông dân. Lữ quán tôi chọn là Seisetsukan (tên tiếng Việt là Tinh tuyết quán, lữ quán của sao và tuyết). Akita khá buồn, nhưng khung cảnh rất thanh bình, đặc biệt trải nghiệm ở cùng người địa phương rất thú vị. Cô thôn nữ hướng dẫn chúng tôi cách nấu cơm dẻo, nấu bữa ăn truyền thống, trò chuyện bập bẹ bằng tiếng Anh.

Buổi ăn tối tại ngôi nhà chủ yếu sử dụng các nguyên liệu hái từ vườn nhà. Ngay cả gạo nấu cũng từ bố của cô thôn nữ trồng từ mùa lúa này. Sau khi thưởng thức bữa ăn tới hơn 10 món lớn nhỏ trong mâm, bạn có thể nghỉ ngơi. Và đừng quá ngạc nhiên nếu giấc ngủ của bạn ở đây bị đánh thức bởi một trận động đất nhẹ, bởi tại Nhật Bản một ngày người dân sẽ trải qua 30 trận động đất lớn nhỏ, với các cường độ khác nhau.

Nếu thích thú với cách sống chậm cùng gia đình người nông dân, buổi sáng bạn có thể cùng họ đi hái rau, vào rừng hái nấm, trồng trọt và thưởng thức một cuộc sống điền viên đúng nghĩa.

Gia đình người nông dân chụp ảnh kỷ niệm trước sân nhà ở Akita. Ảnh: Thảo Nghi.

Gia đình người nông dân chụp ảnh kỷ niệm trước sân nhà ở Akita. Ảnh: Thảo Nghi.

Ngày 4: Sendai, khu phố dáng dấp như truyện tranh

Buổi sáng trước khi rời khỏi Akita để đến Sendai (thành phố thuộc thủ phủ tỉnh Miyagi), cô thôn nữ chở tôi ra ga. Trên xe, cô ngẫu hứng hát một bài dân ca.

Sendai là thành phố có dáng dấp trong những quyển truyện tranh. Những căn nhà có lối nhỏ dẫn vào trong được phủ kín bởi cây cối và hoa lá. Tôi dành thời gian ra ngoài bến thuyền để tham quan đảo Matsushima (đảo của những cây Tùng) của Sendai, mệnh danh là một trong 3 tuyệt cảnh của Nhật Bản.

Sau khoảng 30 phút tham quan, tôi quay trở lại bến thuyền, dạo bộ vào Zuiganji (Thụy Nghiêm Tự) là quốc bảo Nhật Bản và sau đó trở về lữ quán dùng bữa tối.

Ở lữ quán Nhật Bản khá đặc biệt, đó là thời gian dùng bữa tối là lúc nhân viên sẽ lên phòng và trải sẵn giường ra cho khách. Đặc biệt, hướng nằm không bao giờ được xoay về phía bắc vì đại kị. Buổi tối tại lữ quán rất thịnh soạn và uống cùng rượu mơ rất thơm.

Ngày 5: Nagano, nơi lắng nghe âm thanh từ hộp nhạc

Rời Sendai, tôi tiếp tục di chuyển bằng shinkansen để tới Nagano. Thời điểm tôi đi, lá đang ngả dần sang màu vàng và đỏ. Đến tháng 11, toàn bộ khu vực này sẽ ngập một màu vàng và đỏ tuyệt đẹp.

Nhiệt độ ở Nagano khá thấp vì vào mùa đông, nơi này đồng thời là khu trượt tuyết nổi tiếng ở Nhật Bản.

Tại đây, bạn nhất định phải đi hai nơi đó là bảo tàng tranh cát và bảo tàng gấu Teddy. Tại bảo tàng tranh cát nổi tiếng thế giới, bạn sẽ được nhấn chìm giữa không gian mờ ảo của những bức tranh cầu kỳ, được cắt dán bởi giấy màu một cách tỉ mỉ. Sau khi thưởng thức xong tranh cát, bạn sẽ được dẫn sang khu vực có trưng bày các cây đàn và hộp nhạc. Bạn có thể bỏ đồng xu vào một chiếc hộp nhạc đồng hồ và lắng nghe âm thanh tuyệt vời phát ra bên trong.

Ngoài ra, bảo tàng gấu Teddy là nơi có tới hàng trăm con gấu bông được dựng theo những câu chuyện nổi tiếng như Aladin và cây đèn thần, Đám cưới gấu Teddy hay trực tiếp nhìn thấy 10 vị gấu cùng họp về sự kiện hòa bình thế giới…

Theo Thảo Nghi/Vnexpress

Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc (029) 27308668 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Nhật Bản với giá ưu đãi cực tốt

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...