Con đường ‘hễ nắm tay là tình tan’ ở Hàn Quốc

16:36 08/12/2017

Người dân Hàn Quốc đều biết về lời nguyền, rằng đôi tình nhân nào nắm tay đi dạo trên đường Deoksugung Doldam-gil đều không có kết thúc viên mãn.

Con đường ‘hễ nắm tay là tình tan’ ở Hàn Quốc

Deoksugung Doldam-gil (hay con đường lát đá Deoksu) là một trong những địa điểm nổi tiếng ở Seoul. Con đường này được biết đến với lời nguyền mà hầu như người dân Hàn Quốc nào cũng biết. Đó là việc các đôi tình nhân không nên nắm tay cùng nhau đi dạo hết con đường dài 900 m này. Nếu làm điều đó, chuyện tình yêu của họ sẽ kết thúc không có hậu.

Deoksugung Doldam-gil nhìn từ trên cao vào mùa thu. Ảnh: Visitkorea.

Deoksugung Doldam-gil nhìn từ trên cao vào mùa thu. Ảnh: Visitkorea.

Lời nguyền được bắt nguồn từ việc cuối con đường trước đây là tòa án tối cao. Các cặp đôi muốn ly hôn sẽ đến nơi này nộp đơn. Để đến được tòa án, họ sẽ phải đi bộ trên con đường lát đá tuyệt đẹp Deoksugung Doldam-gil.

Deoksugung Doldam-gil vào mùa đông. Nơi đây không có bãi đậu xe, gần bảo tàng Nghệ thuật Seoul, bảo tàng Lịch sử... Ảnh: Walkstoremember.

Deoksugung Doldam-gil vào mùa đông. Nơi đây không có bãi đậu xe, gần bảo tàng Nghệ thuật Seoul, bảo tàng Lịch sử… Ảnh: Walkstoremember.

Do đó, theo thời gian, một lời nguyền về con đường được dựng nên. Nhiều người tin rằng, những cặp đôi từng đi trên Deoksugung Doldam-gil đều là những người có tình duyên không may mắn. Họ sẽ có kết thúc là chia tay nhau.

Sau này, tòa án chuyển đi nơi khác và con đường cũng không phải đóng vai trò là chứng nhân cho các cuộc tình tan vỡ của người dân Hàn Quốc.

Ngày nay, nơi này là điểm hẹn hò yêu thích của nhiều cặp đôi. Ảnh: Visitkorea.

Ngày nay, nơi này là điểm hẹn hò yêu thích của nhiều cặp đôi. Ảnh: Visitkorea.

Ngày nay, truyền thuyết về con đường “cứ nắm tay cùng đi là tình tan” này vẫn còn được người dân Hàn Quốc truyền tai nhau. Tuy vậy, không ít cặp đôi vẫn nắm tay đi dạo trên đường Deoksugung Doldam-gil, do phong cảnh ở đây được nhiều người đánh giá là “đẹp và lãng mạn”. Hiện chính quyền thành phố đã cho đặt hơn 20 chiếc ghế dài và trồng 130 cây quanh con đường này, nhằm cung cấp chỗ nghỉ chân do người dân và du khách.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN HÀN QUỐC GIÁ TỐT

1. Ibis Ambassador Seoul Dongdaemun

2. The Riverside Seoul 

3. Jeju Sun Hotel & Casino 

Theo Anh Minh/Vnexpress

Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc (029) 27308668 (Cần Thơ) để được tư vấn khách sạn Seoul giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...