Khám phá thiên đường du lịch nổi tiếng qua phim ảnh ở Hàn Quốc

09:31 05/12/2018

Đảo Nami, làng Minsok hay vườn Morning Calm là 3 trong số những địa điểm du lịch nổi tiếng của Hàn Quốc từng xuất hiện trong các bộ phim truyền hình đình đám của xứ sở kim chi.

Khám phá thiên đường du lịch Hàn Quốc nổi tiếng qua các bộ phim đình đám

Từng xuất hiện trong hàng loạt bộ phim truyền hình ăn khách của xứ sở kim chi như Nàng Dae Jang Geum, Thái vương tứ thần ký, Khu vườn bí mật hay Vườn sao băng, đảo Jeju là sự lựa chọn hàng đầu của du khách khi đến du lịch Hàn Quốc. Được mệnh danh là "Hawaii của Hàn Quốc", đảo rộng 1.846 km2 với những tảng đá núi lửa màu đen, đủ hình dạng nằm khắp nơi ở hai bên đường, xếp thành hàng rào bao quanh những khu vườn quýt hay dọc theo các bãi biển. Ảnh: Shutterstock.

Từng xuất hiện trong hàng loạt bộ phim truyền hình ăn khách của xứ sở kim chi như Nàng Dae Jang Geum, Thái vương tứ thần ký, Khu vườn bí mật hay Vườn sao băng, đảo Jeju là sự lựa chọn hàng đầu của du khách khi đến du lịch Hàn Quốc. Được mệnh danh là “Hawaii của Hàn Quốc”, đảo rộng 1.846 km2 với những tảng đá núi lửa màu đen, đủ hình dạng nằm khắp nơi ở hai bên đường, xếp thành hàng rào bao quanh những khu vườn quýt hay dọc theo các bãi biển. Ảnh: Shutterstock.

kham-pha-thien-duong-du-lich-noi-tieng-qua-phim-anh-o-han-quoc-ivivu-2

kham-pha-thien-duong-du-lich-noi-tieng-qua-phim-anh-o-han-quoc-ivivu-3

Không chỉ sở hữu phong cảnh hữu tình, Jeju còn có nhiều điểm đến hấp dẫn như núi lửa Halla, được mệnh danh là nóc nhà của Hàn Quốc; con đường ma, con đường duy nhất mắt thường thấy xe đang lên dốc nhưng thực tế là xuống dốc; làng văn hóa dân gian Jeju và công viên Tình Yêu. Ảnh: @evanlune, @itsyourdayz, @ko_hi_biyori, @sinhhye.

Không chỉ sở hữu phong cảnh hữu tình, Jeju còn có nhiều điểm đến hấp dẫn như núi lửa Halla, được mệnh danh là nóc nhà của Hàn Quốc; con đường ma, con đường duy nhất mắt thường thấy xe đang lên dốc nhưng thực tế là xuống dốc; làng văn hóa dân gian Jeju và công viên Tình Yêu. Ảnh: @evanlune, @itsyourdayz, @ko_hi_biyori, @sinhhye.

kham-pha-thien-duong-du-lich-noi-tieng-qua-phim-anh-o-han-quoc-ivivu-5

Cách thủ đô Seoul 63 km về phía nam, đảo Nami được biết đến qua bộ phim Hàn Quốc đình đám cả châu Á – Bản tình ca mùa đông. Cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng và lãng mạn trong bộ phim đã thu hút lượng lớn du khách đến đây. Ảnh: Shutterstock.

kham-pha-thien-duong-du-lich-noi-tieng-qua-phim-anh-o-han-quoc-ivivu-6 kham-pha-thien-duong-du-lich-noi-tieng-qua-phim-anh-o-han-quoc-ivivu-7

kham-pha-thien-duong-du-lich-noi-tieng-qua-phim-anh-o-han-quoc-ivivu-8

Mang tên một vị tướng nổi tiếng của Hàn Quốc, hòn đảo nhân tạo này toát lên vẻ lộng lẫy nhất khi tiết trời sang thu. Trong heo may se lạnh, những tán cây ngân hạnh dần ngả sang màu vàng rực rỡ xen cùng sắc phong đỏ. Thỉnh thoảng, những cơn gió bất chợt ùa đến mang theo cơn mưa lá vội vàng khiến ai cũng phải ngẩn ngơ, say đắm. Ảnh: @lee.shandy, @marlouie07, @silver_serendipity_.

kham-pha-thien-duong-du-lich-noi-tieng-qua-phim-anh-o-han-quoc-ivivu-10

Nếu là fan của phim Hàn, bạn sẽ nhận ra Morning Calm là khu vườn đã xuất hiện trong tập cuối bộ phim truyền hình Cô nàng xinh đẹp. Tọa lạc ở thành phố Gapyeong cách thủ đô Seoul không xa, vườn ươm này được thiết kế tinh tế tới từng góc nhỏ. Ảnh: @morningcalm_garden.

kham-pha-thien-duong-du-lich-noi-tieng-qua-phim-anh-o-han-quoc-ivivu-11

kham-pha-thien-duong-du-lich-noi-tieng-qua-phim-anh-o-han-quoc-ivivu-12

Ban ngày, Morning Calm mang vẻ kiêu kỳ và thu hút du khách bởi hương thơm nhẹ nhàng của hàng trăm loài hoa cỏ. Ban đêm, khi ánh trăng lên cao, khu vườn khoác lên mình chiếc áo đan bằng ánh đèn lấp lánh, lung linh diệu kỳ. Dù đến theo gia đình hay cặp đôi, Morning Calm chắc chắn là nơi để du khách lưu lại những khoảnh khắc ngọt ngào của tuổi trẻ. Ảnh: @morningcalm_garden.

kham-pha-thien-duong-du-lich-noi-tieng-qua-phim-anh-o-han-quoc-ivivu-13

Cách Seoul khoảng 2 tiếng đi xe, làng Pháp, hay còn gọi là Petite France, là địa điểm du lịch nổi tiếng từng xuất hiện trong bộ phim Vì sao đưa anh tới. Đây cũng là tác phẩm hiện thực mô phỏng làng quê ở Pháp qua câu chuyện nổi tiếng Hoàng tử bé của nhà văn Saint Exupéry. Ảnh: Suvra Mondal.

kham-pha-thien-duong-du-lich-noi-tieng-qua-phim-anh-o-han-quoc-ivivu-14

Tọa lạc trên ngọn đồi với 16 tòa nhà mang phong cách Pháp, Petite France mở cửa quanh năm, giúp giấc mơ khám phá châu Âu của du khách thành hiện thực. Đến đây, bạn có thể tìm hiểu văn hóa Pháp qua những buổi biểu diễn nghệ thuật mang đậm nhịp sống của quốc gia này. Ảnh: Suvra Mondal.

kham-pha-thien-duong-du-lich-noi-tieng-qua-phim-anh-o-han-quoc-ivivu-15

kham-pha-thien-duong-du-lich-noi-tieng-qua-phim-anh-o-han-quoc-ivivu-16

Cơn sốt Hậu duệ mặt trời trên khắp châu Á đã khiến các địa điểm xuất hiện trong bộ phim trở thành điểm du lịch hút khách ngay sau khi lên sóng. Một trong số đó là đảo Wolmido thuộc thành phố Incheon. Nơi đây có một công viên giải trí lớn, cũng là địa điểm quay những phân cảnh đầu trong phim, lúc Đại úy Yoo Si Jin và Thượng sĩ Seo Dae Young chơi trò bắn súng và thắng những con thú nhồi bông. Ảnh: @kalamajakovnik, @dnl.ltz.

kham-pha-thien-duong-du-lich-noi-tieng-qua-phim-anh-o-han-quoc-ivivu-17

kham-pha-thien-duong-du-lich-noi-tieng-qua-phim-anh-o-han-quoc-ivivu-18

Ngoài công viên chủ đề nổi tiếng, du khách có thể đến thăm các địa điểm khác như con đường văn hóa của đảo nằm cạnh bãi biển, dài 770 m và rộng 20 m. Mỗi khi màn đêm buông xuống, con đường trở nên rực rỡ. Sân khấu là nơi diễn ra nhiều buổi biểu diễn như nhảy, diễn kịch, đọc thơ, biểu diễn truyền thống… Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thăm ngọn núi Wolmisan, bảo tàng thiên nhiên tự nhiên với hơn 250 loài thực vật và nhiều loài hoa khoe sắc. Ảnh: @mouradarkin, @kimber__sea, @sp_hwa

kham-pha-thien-duong-du-lich-noi-tieng-qua-phim-anh-o-han-quoc-ivivu-19

Làng dân gian Hàn Quốc, hay còn gọi là làng Minsok, là một bảo tàng sống thu hút khách du lịch thuộc thành phố Yongin. Ngôi làng tái hiện lại khung cảnh của triều đại Joseon. Hầu hết phim có bối cảnh thuộc triều đại này đều được quay tại đây như Mặt trăng che mặt trời và Chuyện tình Sungkyunkwan. Ảnh: Shutterstock.

kham-pha-thien-duong-du-lich-noi-tieng-qua-phim-anh-o-han-quoc-ivivu-20

kham-pha-thien-duong-du-lich-noi-tieng-qua-phim-anh-o-han-quoc-ivivu-21

Làng là một địa điểm nổi tiếng đối với cả người Hàn Quốc và du khách nước ngoài. Nơi đây nằm gần Everland, công viên giải trí lớn nhất xứ sở kim chi. Ảnh: @interpals_net, @catteacattea.

ivivu.com gợi ý một số khách sạn Seoul giá tốt

1. Hotel 8 Hours

2. Red Stone Guest House

3. Vabien Suites II Serviced Residence

Theo Kim Ngân/Zing news

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...