Ghé Nhật Bản thăm ngôi chùa chứa hàng nghìn búp bê Daruma

13:44 15/03/2019

Chùa Katsuo (Osaka, Nhật Bản) là “nơi ở” của hàng nghìn búp bê Daruma, khi từ bên trong chùa, đến hành lang, hay triền núi đều xuất hiện con búp bê đỏ truyền thống này.

Du lịch Nhật Bản thăm ngôi chùa chứa hàng nghìn búp bê Daruma

ghe-nhat-ban-tham-ngoi-chua-chua-hang-nghin-bup-be-daruma-ivivu-1

Du lịch Nhật Bản, nếu đến Osaka vào mùa xuân, du khách không nên bỏ qua điểm đến hấp dẫn là ngôi chùa Katsuo yên bình. Ngôi chùa mở cửa đón khách hàng ngày. Từ thứ 2 đến thứ 6, chùa mở cửa 8h và đóng cửa lúc 17h. Thứ 7, chùa đóng cửa lúc 17h30. Chủ nhật chùa mở cửa đón khách lâu hơn, đóng cửa lúc 18h. Vé tham quan chùa là 400 yen (85.000-90.000 đồng).

Chùa Katsuo có lịch sử lâu đời. Vào thế kỷ thứ 8, hai anh em từ gia tộc quyền lực Fujikawa đã dựng lên một lều nhỏ trong khuôn viên của ngôi chùa hiện tại. Đến cuối thế kỷ thứ 8, nơi đây mới trở thành một ngôi chùa chính thức khi con trai Thiên Hoàng Konin (Thiên hoàng thứ 49 của Nhật Bản) đến đây xuất gia và tu hành. Lúc đó, chùa có tên là Miroku-ji.

Sau khi Thiên Hoàng Seiwa (Thiên hoàng thứ 56 của nước Nhật) lâm trọng bệnh, những vị tăng trong chùa đã cầu nguyện không quản sáng chiều mong cho ông bình phục và phép màu đã thực sự xảy ra. Ngôi chùa từ đó được đổi tên thành Katsuo-ji, có nghĩa là Thắng Vương Tự, nhưng sau đó một lần nữa đổi thành Thắng Vĩ Tự (tuy nhiên trong phiên âm tiếng Nhật vẫn là Katsuo-ji).

ghe-nhat-ban-tham-ngoi-chua-chua-hang-nghin-bup-be-daruma-ivivu-8

Sự linh thiêng của ngôi chùa qua nhiều thế kỷ vẫn còn nguyên vẹn, người dân thường đến đây cầu duyên, cầu sự nghiệp, cầu may mắn trong kinh doanh… bởi họ có niềm tin từ việc Thiên Hoàng đã chiến thắng bệnh tật ngày xưa sau khi được các tăng trong chùa cầu nguyện.

ghe-nhat-ban-tham-ngoi-chua-chua-hang-nghin-bup-be-daruma-ivivu-9

Điều đặc biệt của ngôi chùa này là rất nhiều tượng búp bê Daruma lớn nhỏ khác nhau xuất hiện bên trong chùa, hành lang, hay triền núi. Búp bê Daruma gắn liền với văn hóa Nhật. Tượng Daruma có mặt ở mọi nơi trên xứ Phù Tang.

ghe-nhat-ban-tham-ngoi-chua-chua-hang-nghin-bup-be-daruma-ivivu-10

Búp bê Daruma được phỏng theo hình ảnh của đức Bồ đề đạt ma (Đạt ma sư tổ), là người đã sáng tạo ra Thiền Tông. Theo điển tích xưa, Đạt ma sư tổ đã mang Thiền Tông từ Ấn Độ truyền giảng khắp châu Á. Ông được coi là sư tổ của Thiếu Lâm tự ở Trung Quốc.

ghe-nhat-ban-tham-ngoi-chua-chua-hang-nghin-bup-be-daruma-ivivu-11

Để tưởng nhớ đến vị Đạt ma này, người Nhật đã sáng tạo ra hình tượng Daruma. Loại búp bê này thường làm bằng gỗ, hình tròn, sơn đỏ, không có chân tay, có ria mép lớn màu đen và không có mắt. Người Nhật khi mua Daruma sẽ ước một điều và vẽ một con mắt. Khi điều ước thành hiện thực, họ sẽ vẽ lên con mắt còn lại.

ghe-nhat-ban-tham-ngoi-chua-chua-hang-nghin-bup-be-daruma-ivivu-12

Có một nguyên tắc vẽ mắt Daruma đó là người nghệ nhân phải vẽ mắt trái trước và tập trung nghĩ đến điều ước của mình trong khi vẽ. Mắt phải được hoàn thiện sau.

Chùa Katsuo không chỉ là nơi cầu nguyện linh thiêng mà còn là điểm du lịch Nhật Bản độc đáo, hút du khách nước ngoài tới tham quan, check-in cùng hàng nghìn con búp bê Daruma đỏ rực quanh chùa.

Ngôi chùa được xây trên núi cao, nên việc di chuyển của du khách tới đây khá khó khăn. Từ ga Kita-senri, Seri-chuo (Osaka), du lịch Nhật Bản du khách đi bus số 29 để đến chùa, xe dừng ngày trước cổng chùa. Thời gian di chuyển khoảng 45 phút. Tuy nhiên, số lượng xe bus khá ít, tần suất xe là 2 giờ/chuyến cho ngày thường và 1 giờ/chuyến cho cuối tuần. Xe bus thường hết lúc 17-17h30 tùy ngày.

Theo Zing news

Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Nhật Bản với giá ưu đãi cực tốt

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...