Để dành đi hết 9 vườn trái cây gần Sài Gòn

11:35 19/04/2019

Khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 7 là mùa trái cây chín rộ. Chính vì thế, đừng bỏ qua cơ hội được thưởng thức nhiều loại trái ngon, chín mọng ở 9 vườn trái cây gần Sài Gòn này nhé.

Để dành đi hết 9 vườn trái cây gần Sài Gòn

1. Vườn trái cây Trung An – Củ Chi

Vườn trái cây Trung An, Củ Chi cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh 40km, là khu vườn ăn trái phù hợp với các bữa cắm trại, picnic với mức giá phù hợp bạn có thể ăn thỏa thích. Ngoài tham quan, thưởng thức những loại chôm chôm đúng mùa, bạn còn được ăn măng cụt, mít… và nhấm nháp những thức ăn đặc sản của Củ Chi.

Ảnh: dulichbui

Ảnh: dulichbui

Hướng dẫn di chuyển: Đối với các bạn ở nội thành TP.HCM các bạn tìm đường ra đường Trường Chinh đến quốc lộ 22, đến cầu vượt Củ Chi rẽ phải ra tỉnh lộ 8 (hướng qua Bình Dương) các bạn lưu ý không chạy lên cầu vượt nhé, đi khoảng 15km đến đường Trung An bên tay trái, có bảng Khu Du Lịch Sinh Thái Xã Trung An rất to các bạn rẽ vào. Trong đấy có rất nhiều vườn, bạn thử đi ngắm nghía vườn nào trái cây nhiều thì vô nha.

Ảnh: vinalo.com

Ảnh: vinalo.com

Ảnh: vinalo.com

Ảnh: vinalo.com

2. Miệt vườn Mỹ Khánh – Cần Thơ

Vườn trái cây Mỹ Khánh là điểm sinh thái hấp dẫn khi ghé thăm Cần Thơ, bạn có thể dạo bước trong những vườn cây ăn quả và thưởng thức các loại trái ngon trong vườn. Ở Mỹ Khánh có rất nhiều loại cây ăn quả trồng đan xen, dọc các lối đi như: xoài, chôm chôm, mít, sầu riêng… tất cả đều là những loại cây rất đặc trưng của miền tây.

dullichdongque

dullichdongque

Ngoài dịch vụ tham quan vườn trái cây ra, nơi đây còn phục vụ câc dịch vụ vui chơi giải trí như “Tát Mương Bắt Cá”, “Một Ngày Làm Nông Dân”, bơi thuyền, đi xe ngựa…

9-vườn-trái-cây-gần-xịt-Sài-Gòn-ivivu-5

Địa chỉ: 335 Lộ Vòng Cung, Xã Mỹ Khánh, Huyện Phong Điền, TP.Cần Thơ.

3. Miệt vườn Cái Bè – Tiền Giang

Miệt vườn Cái Bè cách thành phố Hồ Chí Minh 70 km, nằm dọc theo bờ Bắc của sông Tiền thuộc huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Những đặc sản trái cây nổi tiếng của Cái Bè phải kể đến sầu riêng, nhãn long, nhãn tiêu, cam sành, cam mật… So với các miệt vườn ở miền Tây, miệt vườn Cái Bè thuộc hạng “phong phú vào bậc nhất” mùa nào thức ấy nên du khách đến Cái Bè cả 4 mùa thì mùa nào cũng đầy ắp nhiều loại trái cây chín thơm ngon.

9-vườn-trái-cây-gần-xịt-Sài-Gòn-ivivu-7 9-vườn-trái-cây-gần-xịt-Sài-Gòn-ivivu-6

4. Miệt vườn Vĩnh Long

Miệt vườn nằm trên Cù Lao An Bình, tùy theo mùa và thời điểm mà các vườn này có các loại trái cây khác nhau. Hè thường là mùa trái cây chính ở miền Tây vì thế có nhiều du khách tìm về nơi đây. Khi bạn tới các nhà vườn này đều có các dịch vụ ăn tại chỗ hoặc mua cân kí, và phục vụ các món ăn dân dã đậm chất miệt vườn như gà vườn nấu cháo, cá tai tượng chiên xù.

9-vườn-trái-cây-gần-xịt-Sài-Gòn-ivivu-10 9-vườn-trái-cây-gần-xịt-Sài-Gòn-ivivu-8

5. Miệt vườn Cái Mơn – Bến tre

Vườn trái cây Cái Mơn thuộc xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre. Đây là một trong những vựa trái cây lớn nhất nhì miền Tây Nam Bộ của nước ta. Du khách có thể mua vé vào tham quan cũng như nghỉ ngơi, tận hưởng một ngày ở nông thôn thanh bình, diệu êm. Về thăm miệt vườn mùa này nhất định phải ăn sầu riêng Cái Mơn. Ngoài ra còn phải kể đến cóc, ổi, xoài, mận, mít, vú sữa, mãng cầu, hồng xiêm, táo, đu đủ, chuối…

9-vườn-trái-cây-gần-xịt-Sài-Gòn-ivivu-11 9-vườn-trái-cây-gần-xịt-Sài-Gòn-ivivu-12

6. Vườn trái cây Út Tiêu – Đồng Nai

Vườn trái cây Út Tiêu là một tọa độ check-in vườn trái cây yêu thích của giới trẻ Sài Gòn, nơi đây sở hữu không gian thoáng mát, bình yên của làng quê sông nước, mộc mạc, giản dị với những vườn trái cây nổi tiếng ở Đồng Nai. Hiện tại, ngoài chôm chôm vườn còn có thêm táo thái, cóc thái, mít thái, bưởi, cam, quýt, ổi, đu đủ cho du khách thỏa thích ăn và chụp hình.

9-vườn-trái-cây-gần-xịt-Sài-Gòn-ivivu-14 9-vườn-trái-cây-gần-xịt-Sài-Gòn-ivivu-13

Địa chỉ: Tổ 4 ấp Cây Da, xã Bình Lộc, Thị xã Long Khánh, Đồng Nai

7. Miệt vườn Vĩnh Kim – Tiền Giang

Lạc bước vào miệt vườn thuộc xã Vĩnh Kim, huyện Châu Thành, Tiền Giang du khách liền bị cuốn hút bởi một không gian êm dịu, thoáng mát. Đặc biệt bên cạnh việc bạn sẽ được thưởng thức vú sữa Lò Rèn chín cây vị ngọt ngào thơm ngon ngay tại vườn ra, bạn còn có dịp thưởng thức các loại trái cây khác như chôm chôm, bưởi…

9-vườn-trái-cây-gần-xịt-Sài-Gòn-ivivu-15

8. Vườn trái cây Nam Nhi – Lâm Đồng

Tại đây du khách có thể mua vé vào vườn trái cây Nam Nhi cắm trại, thưởng thức trái cây trong vườn và tự do trèo hái những trái cây mà du khách thích. Điểm đặc biệt là, hầu như các vườn tại đây không chỉ trồng riêng chôm chôm mà còn xen rất nhiều loại trái cây khác như mít, sầu riêng, măng cụt, cam xành, quýt, nhãn lồng, thanh long ruột đỏ… vì vậy lúc nào vườn này cũng có trái cây để tiếp đón du khách. Vườn này thuộc xã Hà Lâm, Đạ Huoai, Lâm Đồng.

9-vườn-trái-cây-gần-xịt-Sài-Gòn-ivivu-17 9-vườn-trái-cây-gần-xịt-Sài-Gòn-ivivu-16

9. Vườn trái cây Long Khánh 

Long Khánh là vùng đất nổi tiếng trái cây của tỉnh Đồng Nai, vườn nằm cách Sài Gòn tầm 80km. Bạn nên tới vườn trái cây Long Khánh vào khoảng tháng 6 hoặc tháng 7, lúc đó là lúc mùa trái cây nở rộ nhất. Những chùm chôm chôm từ trên cây nặng trĩu xà xuống đủ để bạn với tay hái ăn. Bên cạnh chôm chôm ra, vườn có thêm măng cụt với sầu riêng và bạn nên ghé các xã như Bảo Quang, Bảo Vinh, Bình Lộc… để khám phá nhé.

9-vườn-trái-cây-gần-xịt-Sài-Gòn-ivivu-17

GỌI NGAY 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc (029) 27308668 (Miền Tây) ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN COMBO KHÁCH SẠN + VÉ MÁY BAY GIÁ SIÊU TIẾT KIỆM TỪ IVIVU.COM

Theo Monster

Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam),  1900 2045 (Miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Sài Gòn giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com nhé

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 3,00 điểm trên 5)
Loading...