Hướng dẫn đường đi tới đường hầm Đất Sét Đà Lạt

09:29 18/06/2019

Băng qua cánh rừng thông rộng lớn trên con đường quanh co, lãng mạn, bạn sẽ đến được với đường hầm Đất Sét – một địa điểm đang rất hot ở Đà Lạt.

 Xem thêm: Du lịch Đà Lạt

duong-ham-dat-set-ivivu-1

Ảnh: Vi Lương

Đường hầm Đất Sét nằm trong quần thể du lịch hồ Tuyền Lâm. Nếu di chuyển từ trung tâm thành phố, du khách có thể chọn 2 hướng đi sau:

Đi theo hướng đèo Prenn

Đi từ trung tâm thành phố Đà Lạt dọc theo đường 3 tháng 4 hướng ra phía bến xe trung tâm thành phố hay bến xe Phương Trang, sau đó lên đèo để tới ngã 3 chùa có tượng phật vàng nằm bên phải.

Sau đó bạn rẽ phải vào thiền viện Trúc Lâm, tiếp tục đi thẳng, trên đường sẽ có chỉ dẫn cụ thể để bạn đi tới được đường hầm đất sét.

Đi theo con đường này bạn có thể rẽ ngang tham quan Cáp treo Đà Lạt và thác Datanla cũng rất đẹp và thú vị.

duong-ham-dat-set-ivivu-6

Ảnh: @dizvuonggg

duong-ham-dat-set-ivivu-8

Ảnh:@1met52

Đi theo hướng dinh Bảo Đại hay dinh 3

Cách đi này cũng tương tự, nhưng trên đường đi bạn có thể tham quan thêm Dinh Bảo Đại và biệt thự Hằng Nga rất đẹp và cổ kính.

Từ dinh III Bảo Đại bạn đi theo đường Triệu Viêt Vương, vào Trần Thánh Tông rồi rẽ phải theo hướng đi Khu du lịch thác Bảo Đại – hồ Tuyền Lâm. Tiếp tục đi theo đường này đến ngã tư thì rẽ phải đi tiếp là sẽ đến được Đường hầm Đất Sét.

duong-ham-dat-set-ivivu-5

Ảnh: @xitrumvu

Ảnh: @thomasho1610

Ảnh: @thomasho1610

Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc và văn hóa độc đáo như ga xe lửa, dinh Bảo Đại, Viện Pasteur, Đại học Đà Lạt, Khách sạn Palace, nhà thờ Con Gà, chùa Linh Sơn, hồ Xuân Hương, chợ Đà Lạt… rồi đến sân bay Liên Khương, hồ Tuyền Lâm, thung lũng Tình yêu… đều là những điểm du lịch nổi tiếng Đà Lạt được tái hiện công phu trên chất liệu đất sét.

duong-ham-dat-set-ivivu-11

Ảnh:@ph.thanhduy

Đặc biệt, trong đầu năm 2019 khi có sự xuất hiện của hồ bơi vô cực tọa lạc trong khuôn viên đã khiến cho nơi đây nổi tiếng hơn bao giờ hết.

duong-ham-dat-set-ivivu-12

Ảnh:@chirikaa

Hồ vô cực là một hồ nước được xây tràn bờ, ở giữa có hai bức tượng lớn hướng mặt vào nhau khiến du khách liên tưởng đến chàng K’lang và nàng H’Biang nổi tiếng.

duong-ham-dat-set-ivivu-10

Ảnh:@vynguyen_love_food

Khung cảnh quanh hồ được nhiều du khách mô tả là “không khác gì ở Âu châu”. Vì vậy, dù mới mở cửa, hồ vô cực đã trở thành nơi phải đến ở Đà Lạt của nhiều bạn trẻ.  Đứng trên hồ, du khách có thể thu vào tầm mắt những cánh rừng thông xanh mướt, nhấp nhô phía xa. Bầu không khí trong lành ở cao nguyên càng khiến nơi này trở nên hấp dẫn du khách.

Theo iVIVU.com

Gọi 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Đà Lạt với giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...