Hướng dẫn đường đi Bitou Jiao – điểm đến thú vị ít người biết ở Đài Loan

09:55 16/07/2019

Bitou Jiao – nơi được mệnh danh là “con mắt xứ Đài” – là địa điểm check-in thuộc dạng “cực phẩm” tại Đài Loan mà du khách không thể bỏ qua.  

 Xem thêm: Du lịch Đài Loan

Hướng dẫn đường đi Bitou Jiao – điểm đến thú vị ít người biết ở Đài Loan

Tuy nằm ở vị trí hẻo lánh, cách trung tâm Đài Bắc một giờ chạy xe về phía Đông Bắc, nhưng ngọn hải đăng Bitou Jiao vẫn được đông đảo du khách khắp nơi biết đến nhờ khung cảnh hùng vĩ hiếm có. Hải đăng Bitou Jiao House light hay còn được gọi là ngọn hải đăng trắng có tuổi đời khoảng 100 năm. Nó được mệnh danh là “đôi mắt” của người Đài Loan bởi từ trên ngọn hải đăng này, bạn có thể quan sát tất cả tàu bè lớn bé ra vào quanh khu vực. Do đó đây chính là một địa điểm lý tưởng cho những bạn đam mê quay phim, chụp hình.

Bitou Jiao - dai-loan-ivivu-9

Bitou Jiao - dai-loan-ivivu-5

Bitou Jiao - dai-loan-ivivu-10

Hướng dẫn đường đi: Bitou Jiao nằm tại Cơ Long cách Tp.Đài Bắc 50km. Từ Taipei City Hall Bus Station, các bạn bắt chuyến xe bus 2088, tới trạm Diaohe Market thì xuống, đi bộ thêm một đoạn ngắn nữa là qua trạm Badouzi, đón tiếp xe bus 791 đến Bitou Jiao.

Bitou Jiao - dai-loan-ivivu-3

Bitou Jiao - dai-loan-ivivu-2

Bitou Jiao - dai-loan-ivivu-6

Khác với sự ồn ào và náo nhiệt vốn có của Đài Loan, đường mòn Bitou Cape nằm lọt thỏm trên một ngọn đồi xanh mướt nối thẳng ra biển, nơi đây còn được ví như phiên bản thu nhỏ của Vạn Lý Trường Thành (Trung Quốc). Ngoài ra, thiên nhiên ở đây cũng cực kì trong lành và mát mẻ, tạo điều kiện tối đa để bạn thư giãn và tận hưởng chuyến đi của mình.

Bitou Jiao - dai-loan-ivivu-4

Bitou Jiao - dai-loan-ivivu-8

Bitou Jiao - dai-loan-ivivu-7

Trên đường đi Bitou Jiao, các bạn nhớ mua nước uống nhé, vì bạn sẽ phải leo bộ trên lối cầu thang đá dẫn qua vài ngọn đồi, trong cái nắng gay gắt của Đài Loan. Nhưng bù lại, phong cảnh thiên nhiên ở đây rất chi là hữu tình với mây trời biển núi nơi đây chắc chắn sẽ khiến bạn “quên cả lối về”.

 

 

Theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc  1900 2087 (Cần Thơ) để được tư vấn khách sạn Đài Loan giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...