Hướng dẫn đường đi đến đường hầm tàu hỏa Đà Lạt

11:14 15/08/2019

Đường hầm tàu hỏa chính là địa điểm được nhiều bạn trẻ tìm đến check-in ở Đà Lạt trong thời gian qua. Thoạt nhìn bạn sẽ tưởng tượng ngay đến khung cảnh đẹp như mơ của bộ phim Be With You nổi tiếng vậy đó. Chính vì thế hôm nay iVIVU sẽ hướng dẫn cách để bạn đến đây dễ dàng nhất nhé.

Hướng dẫn đường đi đến đường hầm tàu hỏa Đà Lạt

Đường hầm tàu hỏa Đà Lạt thuộc con đường xe lửa răng cưa do thực dân Pháp xây dựng đã lâu, dài 84km, nối Tháp Chàm (Ninh Thuận) với Đà Lạt. Đây là một đường hầm bị bỏ hoang từ lâu, in hằn vết cũ kỹ với những thảm rêu lấm tấm trên tường bao cùng những bụi cỏ bao quanh miệng hầm.

Ảnh: bao.boo

Ảnh: bao.boo

Ảnh: sanra.san

Ảnh: sanra.san

Theo những người dân địa phương, con đường sắt nối dài được khởi công xây dựng từ năm 1903, qua 29 năm mới hoàn thành và tốn rất nhiều chi phí. Để xây dựng được đoạn đường sắt từ Sông Pha đến Đà Lạt dài 43km, các công nhân phải liên tục lao động trong khoảng 13 năm. Đoạn đường này có rừng núi hiểm trở, độ dốc lớn, có nhiều công nhân người Việt đã phải bỏ mạng do bệnh sốt rét, do tai nạn sập hầm.

Ảnh: pu_pct

Ảnh: pu_pct

Ảnh: ngantran__

Ảnh: ngantran__

Đường hầm tàu hỏa Đà Lạt có 2 đầu, nếu chịu khó đi xuyên qua đầu bên kia chụp hình sẽ đẹp hơn rất nhiều nhé. Đường trong hầm hơi trơn và ẩm ướt, sình lầy nhưng cũng không quá khó để đi qua nếu muốn có hình sống ảo đẹp.

Ảnh: green_dawn_

Ảnh: green_dawn_

Ảnh: mon.oi_mon.a

Ảnh: mon.oi_mon.a

Hướng dẫn đường đi:

Đường hầm tàu hỏa Đà Lạt cách trung tâm thành phố khoảng 20km, hướng về phía Cầu Đất. Trên đường đi, bạn nhìn bên tay phải sẽ thấy bảng chỉ dẫn đến với đường hầm. Bạn có thể liên hệ số điện thoại của chú Minh (0927 798 852) để được hướng dẫn.

Ảnh: lenzxoxo

Ảnh: lenzxoxo

Theo Monster

Gọi 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Đà Lạt với giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 3,00 điểm trên 5)
Loading...