Du lịch Đà Lạt nhất định phải check-in phố bích họa mới toanh

14:26 16/12/2019

Con phố bích họa lần đầu tiên xuất hiện trên dốc Nhà Làng ở Đà Lạt hứa hẹn sẽ là tọa độ “gây bão” trong thời gian sắp tới.

 Xem thêm: Du lịch Đà Lạt

Du lịch Đà Lạt nhất định phải check-in phố bích họa mới toanh

Bên cạnh dốc Nhà Bò nổi tiếng, nếu là một người yêu thích những con dốc khi du lịch Đà Lạt thì chắc chắn bạn đã từng nghe đến con dốc Nhà Làng tọa lạc tại đường Trương Công Định, phường 1, TP. Đà Lạt. Với hàng loạt bậc thang, đây cũng chính là lối đi tắt nhanh nhất dẫn đến con đường Nguyễn Văn Trỗi thay vì phải chạy lòng vòng.

pho-bich-hoa-da-lat-ivivu-4

Ảnh: @tifo8687

“Phố bích họa” là công trình nghệ thuật đang được 15 họa sĩ chuyên nghiệp trong và ngoài nước dày công thực hiện tại dốc Nhà Làng, công trình nghệ thuật này gồm trên 30 bức bích họa được vẽ trên bên ngoài biệt thự, tường nhà hài hòa với không gian mái phố.

Ảnh: Phương Trâm Nguyễn

Ảnh: Phương Trâm Nguyễn

Ảnh: Phương Trâm Nguyễn

Ảnh: Phương Trâm Nguyễn

Phố bích họa là một trong những dự án để hưởng ứng sự kiện Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 8 sẽ diễn ra từ ngày 20 – 24/12 năm nay. Với chủ đề “Đà Lạt – Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” cùng thông điệp “Hãy du lịch bằng trách nhiệm và tình yêu Đà Lạt”, phố bích họa mới không chỉ tái hiện một thành phố đã quá quen thuộc với núi đồi, ngàn hoa, sương khói và thông reo hay những căn biệt thự cổ, mà nó còn truyền tải chân thật nhất những hình ảnh về cuộc sống người dân nơi đây.

Ảnh: Nguyễn Thị Hồng Tâm

Ảnh: Nguyễn Thị Hồng Tâm

Trên con Dốc Nhà Làng, các bức bích họa với nhiều màu sắc khác nhau. Đó là hình ảnh bác sĩ A.Yersin – người đã phát hiện ra Đà Lạt, là nhạc sĩ Trịnh Công Sơn – người đưa Đà Lạt phiêu theo từng phím nhạc. Hoặc đó cũng có thể là bức bích họa về nữ sinh trường Trung học Bùi Thị Xuân trong tà áo dài trắng và áo len xanh đồng phục. Và tất nhiên, trong tất cả những bức tranh đó không thể thiếu được hoa: Hồng, cẩm tú cầu, phượng tím, dã quỳ vàng…

pho-bich-hoa-da-lat-ivivu-3

Ảnh:@mit.quynhphuong

Dù vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện cuối cùng nhưng phố bích họa đã thu hút đông đảo các bạn trẻ du lịch Đà Lạt lui tới check-in.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN ĐÀ LẠT PHÒNG ĐẸP, GIÁ TỐT 

Swiss-Belresort Tuyền Lâm

Khu nghỉ dưỡng Terracotta Đà Lạt

Khách sạn Mường Thanh Đà Lạt

Theo iVIVU.com


Gọi 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Đà Lạt với giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...