Du lịch Myanmar ghé thăm 5 điểm đến tuyệt đẹp nhưng ít người biết

16:04 09/12/2019

Nhắc đến du lịch Myanmar, mọi người thường nghĩ ngay đến Yangon, Bagan, Inle, Mandalay… nhưng ít người biết rằng quốc gia này còn có rất nhiều điểm đến hoang sơ, đẹp tuyệt vời.

Xem thêm: Du lịch Myanmar

Du lịch Myanmar ghé thăm 5 điểm đến tuyệt đẹp nhưng ít người biết

Thành phố cổ Mrauk U

Là trung tâm đền chùa lớn thứ 2 ở Myanmar chỉ sau Bagan, tuy nhiên Mrauk U lại không được nhiều du khách biết tới. Thành phố khảo cổ Mrauk U nằm gần biên giới phía Tây và là trung tâm đền chùa lớn thứ hai của du lịch Myanmar, chỉ sau Bagan. Đền chùa ở đây được xây bằng gạch đá, không giống như các ngôi đền xây bằng gạch bùn và đất sét ở Bagan.

Ảnh:@instamyanmar

Ảnh:@instamyanmar

Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những ngôi đền được xây dựng bằng gạch đá từ thế kỷ 15 còn sót lại, nằm ẩn mình trong những ngọn đồi và các ngôi làng nhỏ. Đặc biệt bạn sẽ có cảm giác như nơi đây là vùng đất của huyền thoại, bởi những màn sương mù bao trùm cả thành phố vào buổi sáng. Bạn cũng có thể đến thăm những ngôi làng ven sông để trải nghiệm cảm giác phiêu lưu thú vị hơn.

Ảnh:@fellininainsta

Ảnh:@fellininainsta

Do không được nhiều du khách biết đến như Bagan, nên đương nhiên Mrauk U vẫn còn sở hữu vẻ đẹp tự nhiên vốn có cùng sự bình yên đến lạ. Tại đây, bạn có thể đi lang thang trong khu di tích đền thờ vắng người, ngắm những triền đồi xanh, ruộng lúa trong yên bình.

Bãi biển Ngapali

Là bãi biển nổi tiếng nhất Myanmar, Ngapali thuộc vịnh Bengal, cách Yangon 45 phút đi máy bay. Với bãi cát trắng trải dài, làn nước xanh biếc và rặng dừa lãng mạn, Ngapali nhanh chóng được coi là một trong những bãi biển đẹp trên thế giới, thu hút nhiều khách du lịch Myanmar.

Ảnh:@backpackersglobe

Ảnh:@backpackersglobe

du-lich-myanmar-ivivu-4

Ảnh:@idemartini

7km chiều dài cũng đủ để bao bọc hết vẻ đẹp thơ mộng và hoang sơ mà Napali có được. Cảnh đẹp nơi đây như một bức tranh với đầy đủ dư vị của biển xanh, cát trắng, nắng vàng và những hàng dừa xanh ngát. Màu nước biển dưới nắng hè ánh lên màu xanh ngọc lam đẹp mắt, hứa hẹn sẽ là “view” cực “ăn điểm” cho các cặp đôi hay hội bạn thân trong những shot hình.

Bago

Ảnh:@childandcompass

Ảnh:@childandcompass

Ảnh:@yme0643

Ảnh:@yme0643

Thành phố cảng ở miền nam Myanmar đã từng là thủ đô của vương quốc cổ Mon. Nơi đây được biết đến với Shwethalyaung, tượng Phật nằm khổng lồ dài khoảng 55 m, cao 16 m. Theo người dân địa phương, bức tượng được tạo ra năm 994 và bị mất khi thành phố bị cướp và phá hủy vào năm 1757. Hơn một thế kỷ sau, bức tượng được tìm thấy và phục dựng.

Putao

Ảnh:@sandy.tunmin

Ảnh:@sandy.tunmin

Ảnh:@h3nry_yin

Ảnh:@h3nry_yin

Từ lâu Putao đã được xem như là cửa ngõ để leo lên ngọn núi Himalaya, nơi đây là một địa điểm rất quen thuộc với những vị khách muốn thử sức ở bộ môn leo núi. Khu vực này là một trong những nơi có sự đa dạng sinh học nhất trên thế giới, với trung bình có khoảng 30 đến 40 hệ động thực vật mới, được phát hiện mỗi năm.

Quần đảo Myeik

Đất nước Myanmar hiện vẫn còn rất nhiều điểm đến hoang sơ và một trong số đó là quần đảo Myeik ở phía nam. Bắt đầu vài điểm trong hơn 804 hòn đảo lớn nhỏ trong khu vực này chào đón du khách.

Ảnh:@anavin

Ảnh:@anavin

Không chỉ có những bãi biển cát trắng mịn, đảo Lampi còn là một vườn quốc gia với hệ động thực vật đa dạng và rặn san hô nhiều màu sắc. Trong khu rừng rậm trên đảo còn rất nhiều động vật như trăn, voi, nai, sóc bay, cáo bay…  Thời điểm thích hợp để đi là từ tháng 10 đến tháng 5.

 Theo iVIVU.com


Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Myanmar với giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...