Tiệm cà phê ‘xuyên không’ ở Đài Loan

11:01 27/03/2020

Xuất hiện trong phim ‘Muốn gặp anh’, tiệm cà phê Hao Wu Spirit theo phong cách Đài Loan cuối những năm 1990, khiến khách có cảm giác như được quay về quá khứ.

Tiệm cà phê ‘xuyên không’ được nhiều khách yêu thích khi đến du lịch Đài Loan

Cuối năm 2019, bộ phim "Muốn gặp anh" khiến các fan phim Đài Loan yêu mến không chỉ bởi nội dung nhẹ nhàng, lãng mạn pha chút gay cấn, mà khung cảnh xen lẫn giữa hiện đại và cổ điển trong phim gợi cảm giác hoài niệm. Sau khi kết thúc, tiệm cà phê 32 (ảnh trên) trở thành điểm check-in khá hot ở Đài Bắc. Quán có tên thật là Hao Wu Spirit (ảnh dưới), nổi tiếng trên bản đồ ẩm thực Đài Bắc từ năm 2017.

Cuối năm 2019, bộ phim “Muốn gặp anh” khiến các fan phim Đài Loan yêu mến không chỉ bởi nội dung nhẹ nhàng, lãng mạn pha chút gay cấn, mà khung cảnh xen lẫn giữa hiện đại và cổ điển trong phim gợi cảm giác hoài niệm. Sau khi kết thúc, tiệm cà phê 32 (ảnh trên) trở thành điểm check-in khá hot ở Đài Bắc. Quán có tên thật là Hao Wu Spirit (ảnh dưới), nổi tiếng trên bản đồ ẩm thực Đài Bắc từ năm 2017.

Bước vào quán, bạn cảm nhận được không khí ấm áp từ ánh đèn vàng, tường sơn màu pastel và nội thất đa phần làm bằng gỗ. Quầy bar trong phim (ảnh trên) chỉ thay đổi một chút so với thiết kế thật của quán (ảnh dưới). Nhiều chỗ ngồi bên trong, nhưng gợi ý bạn nên chọn bàn bên cửa sổ sát đất đón ánh sáng tự nhiên, thoải mái, thư giãn.

Bước vào quán, bạn cảm nhận được không khí ấm áp từ ánh đèn vàng, tường sơn màu pastel và nội thất đa phần làm bằng gỗ. Quầy bar trong phim (ảnh trên) chỉ thay đổi một chút so với thiết kế thật của quán (ảnh dưới). Nhiều chỗ ngồi bên trong, nhưng gợi ý bạn nên chọn bàn bên cửa sổ sát đất đón ánh sáng tự nhiên, thoải mái, thư giãn.

Quán không rộng, nhưng mỗi góc đều bày trí theo kiểu quán cà phê được ưa chuộng cuối những năm 1990 tại Đài Loan, lại nằm trên một con đường vắng nên khá yên tĩnh, thích hợp cho những buổi hẹn hò cùng bạn cũ, hay chỉ đơn giản là khi bạn muốn tìm một nơi làm dịu tâm hồn. Chính vì thế, nhiều người gọi đây là quán cà phê "xuyên không" (du hành ngược thời gian) về quá khứ.

Quán không rộng, nhưng mỗi góc đều bày trí theo kiểu quán cà phê được ưa chuộng cuối những năm 1990 tại Đài Loan, lại nằm trên một con đường vắng nên khá yên tĩnh, thích hợp cho những buổi hẹn hò cùng bạn cũ, hay chỉ đơn giản là khi bạn muốn tìm một nơi làm dịu tâm hồn. Chính vì thế, nhiều người gọi đây là quán cà phê “xuyên không” (du hành ngược thời gian) về quá khứ.

Điều thú vị là ghé quán, bạn như được bước vào trong những thước phim lãng mạn. Không gian bên trong vẫn còn giữ (ảnh dưới) giống với bối cảnh trong phim (ảnh trên). Hao Wu nằm khá xa trạm tàu điện ngầm nên bạn phải đi bộ một đoạn mới tới. Nhờ vậy, ngay cả khi có cửa sổ lớn phía trước, ngồi ở đây bạn vẫn không bị âm thanh của động cơ xe cộ làm phiền.

Du lịch Đài Loan, điều thú vị là ghé quán bạn như được bước vào trong những thước phim lãng mạn. Không gian bên trong vẫn còn giữ (ảnh dưới) giống với bối cảnh trong phim (ảnh trên). Hao Wu nằm khá xa trạm tàu điện ngầm nên bạn phải đi bộ một đoạn mới tới. Nhờ vậy, ngay cả khi có cửa sổ lớn phía trước, ngồi ở đây bạn vẫn không bị âm thanh của động cơ xe cộ làm phiền.

Cà phê hazelnut latte được đánh giá khá ngon, vi ngọt vừa phải, thơm nhẹ hương cà phê và hạt phỉ, quyện với vị béo nhẹ của bọt sữa. Cà phê đựng trong chiếc cốc hình thỏ đáng yêu, uống nóng.

Cà phê hazelnut latte được đánh giá khá ngon, vi ngọt vừa phải, thơm nhẹ hương cà phê và hạt phỉ, quyện với vị béo nhẹ của bọt sữa. Cà phê đựng trong chiếc cốc hình thỏ đáng yêu, uống nóng.

Bên cạnh đó, Hao Wu còn có thực đơn đồ ăn cho những người muốn "đóng đô" tại quán làm việc. Phần ăn khá nhiều, đặc biệt là món mỳ spaghetti cho bữa trưa và tối. Nhiều blogger gợi ý bạn nên thử món mì gà cà chua có hương tỏi nồng đậm nhưng không khó ăn, lại dễ gây nghiện.

Bên cạnh đó, Hao Wu còn có thực đơn đồ ăn cho những người muốn “đóng đô” tại quán làm việc. Phần ăn khá nhiều, đặc biệt là món mỳ spaghetti cho bữa trưa và tối. Nhiều blogger gợi ý bạn nên thử món mì gà cà chua có hương tỏi nồng đậm nhưng không khó ăn, lại dễ gây nghiện.

Hao Wu Spirit thuộc quận Daan, nơi tập trung ba trường đại học Quốc gia chính gồm Đại học Quốc lập Đài Loan, Đại học Khoa học Kỹ thuật Quốc lập Đài Bắc và Đại học Sư phạm Quốc lập Đài Loan. Khách của quán đa phần là sinh viên và người đi làm. Nếu có dịp du lịch Đài Loan và muốn tìm những điểm chụp bộ ảnh "ngôn tình", Hao Wu Spirit và không gian xung quanh nó là gợi ý không tồi dành cho bạn.

Hao Wu Spirit thuộc quận Daan, nơi tập trung ba trường đại học Quốc gia chính gồm Đại học Quốc lập Đài Loan, Đại học Khoa học Kỹ thuật Quốc lập Đài Bắc và Đại học Sư phạm Quốc lập Đài Loan. Khách của quán đa phần là sinh viên và người đi làm. Nếu có dịp du lịch Đài Loan và muốn tìm những điểm chụp bộ ảnh “ngôn tình”, Hao Wu Spirit và không gian xung quanh nó là gợi ý không tồi dành cho bạn.

Địa chỉ: Số 17, Lane 189, Section 2, Anhe Road, Daan, Đài Bắc.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN ĐÀI LOAN GIÁ TỐT

1. Khách sạn East Dragon Đài Bắc

2. Vendome Hotel Đài Bắc

3. C U Hotel Đài Bắc

Theo Vi Yến/ Ngôi sao 

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...