Cầu phun lửa và những cây cầu ấn tượng du khách ở Việt Nam

17:17 13/04/2020

Có thiết kế độc đáo, cầu kính Rồng Mây, cầu Vàng, cầu Rồng… là những điểm đến ấn tượng với nhiều du khách ở Việt Nam.

Cầu Rồng phun lửa và những cây cầu ấn tượng du khách ở Việt Nam

cau-phun-lua-va-nhung-cay-cau-an-tuong-du-khach-o-viet-nam-ivivu-1 cau-phun-lua-va-nhung-cay-cau-an-tuong-du-khach-o-viet-nam-ivivu-2

Từng xuất hiện trong top 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới năm 2018 do tạp chí Time bình chọn, cầu Vàng dài 150 m và cao 1.400 m so với mực nước biển. Cây cầu này được nâng đỡ bởi đôi bàn tay rêu phong khổng lồ giữa khung cảnh mờ sương như chốn tiên cảnh của núi Bà Nà, Đà Nẵng. Ảnh: Habiyiyorum, vokrugsveta.ua.

Từ những ngày đầu khai trương, cây cầu đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Không chỉ ấn tượng với du khách trong nước, cầu Vàng liên tục xuất hiện trên truyền thông quốc tế, các tờ báo uy tín cũng như các chuyên trang về kiến trúc và thiết kế thế giới. Ảnh: Lnn.giny, blushblushtomato.

cau-phun-lua-va-nhung-cay-cau-an-tuong-du-khach-o-viet-nam-ivivu-5

Có thiết kế  tựa như một con rồng uy nghi, cầu Rồng có chiều dài là 666 m, rộng 37.5 m với 6 làn xe chạy. Cây cầu này bắc qua sông Hàn và chính thức được thông xe vào năm 2013, với kinh phí 88 triệu USD (tương đương 1.500 tỷ đồng). Điểm ấn tượng của cầu Rồng chính là khả năng phun ra nước và lửa.

Theo bình chọn của Architecturendesign, cầu Rồng nằm trong top 15 cây cầu đẹp nhất thế giới và vinh dự được trao tặng giải thưởng lớn của Hội đồng các công ty kỹ thuật Mỹ. Ảnh: Van.jinka, ngoclantrg.

cau-phun-lua-va-nhung-cay-cau-an-tuong-du-khach-o-viet-nam-ivivu-8

Bắc qua sông Hồng nối quận Long Biên với quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), cầu Long Biên được xây dựng trong khoảng thời gian từ năm 1898 đến năm 1902, là cây cầu thép đầu tiên ở Việt Nam. Cây cầu này đã gắn liền với lịch sử và chứng kiến bao đổi thay của Hà Nội. Ngắm hoàng hôn thong thả buông xuống từ cây cầu chứng nhân là một trong những trải nghiệm tuyệt vời dành cho du khách đến thủ đô. Ảnh: Nguyễn Minh Tiến.

cau-phun-lua-va-nhung-cay-cau-an-tuong-du-khach-o-viet-nam-ivivu-9 cau-phun-lua-va-nhung-cay-cau-an-tuong-du-khach-o-viet-nam-ivivu-10

Nằm tại vị trí Cổng Trời thuộc đỉnh đèo Ô Quy Hồ, cầu kính Rồng Mây là điểm đến thu hút khá đông du khách ghé thăm. Toàn bộ cầu kính Rồng Mây làm bằng kính chịu lực trong suốt, có lối đi rộng khoảng 5 m với độ dài 60 m tính từ buồng thang máy. Đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm phóng tầm mắt thưởng ngoạn khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của một trong “tứ đại đỉnh đèo” của vùng Tây Bắc. Ảnh: Bùi Thu Hồng, weronika_sm.

Là cây cầu dài nhất Việt Nam, cầu tre Rừng tràm Trà Sư có tổng chiều dài 10 km. Cây cầu này được làm hoàn toàn từ nhiều loại tre phổ biến của Việt Nam và được thiết kế uốn lượn để phù hợp với địa hình của nơi đây. Đến đây, du khách thường đi dạo trên cầu tre, ngắm cảnh rừng tràm xanh mướt và hít thở không khí trong lành. Ảnh: Sapblogger, blueric.

Theo Quỳnh Anh/ Zing news

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc), (0236) 710 9566 (Miền Trung) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Đà Nẵng với giá ưu đãi tốt nhất thị trường nhé

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...