Ngẩn ngơ với căn biệt thự Villa del Balbianello đẹp như tranh vẽ ở Ý

11:15 24/11/2020

Villa del Balbianello là một toà biệt thự ở thị trấn Lenno, thuộc tỉnh phía bắc vùng Lombardy của Ý. Biệt thự có hướng nhìn ra hồ Como với màu nước xanh ngọc bích quanh năm.

Ngẩn ngơ với căn biệt thự Villa del Balbianello đẹp như tranh vẽ ở Ý

ngan-ngo-voi-can-biet-thu-Villa-del-Balbianello-dep-nhu-tranh-ve-o-Y-ivivu-00

Villa del Balbianello là một biệt thự ở khu đô thị Lenno thuộc tỉnh Como, phía bắc vùng Lombardy của Ý. Nó nằm trên mũi của bán đảo Dosso d’Avedo với rừng cây rậm rạp ven bờ hồ Como và nổi tiếng với những khu vườn bậc thang được chăm sóc hết sức công phu.

ngan-ngo-voi-can-biet-thu-Villa-del-Balbianello-dep-nhu-tranh-ve-o-Y-ivivu-02

Được biết, một tu viện dòng Phanxicô đã tồn tại trên mũi bán đảo Dosso d’Avedo từ thế kỷ 13. Hai ngọn tháp còn lại này chính là tàn tích của tháp canh thuộc nhà thờ tu viện. Sau khi được Hồng y Angelo Maria Durini mua vào năm 1785, ông đã chuyển đổi kiến trúc của tu viện thành một biệt thự, chuyên dùng cho kỳ nghỉ mùa hè và một khoảng gia viên nhỏ tạo nên một vùng đất xanh tươi, trù phú với toà biệt thự sang trọng.

ngan-ngo-voi-can-biet-thu-Villa-del-Balbianello-dep-nhu-tranh-ve-o-Y-ivivu-07

Khi Angelo Maria Durini mất vào năm 1796, biệt thự này được thừa kế bởi cháu trai của ông là Luigi Porro Lambertenghi. Trong suốt khoảng thời gian ấy, Villa del Balbianello trở thành trung tâm cho các hoạt động của chính trị và thường xuyên được dùng tổ chức hội họp.

ngan-ngo-voi-can-biet-thu-Villa-del-Balbianello-dep-nhu-tranh-ve-o-Y-ivivu-08

Sau rất nhiều đời chủ với các thương vụ mua bán nhờ vẻ đẹp lọt vào mắt xanh của các thương gia, căn biệt thự này đã thuộc về vị bá tước Guido Monzino – người lãnh đạo đoàn thám hiểm người Ý đầu tiên leo lên đỉnh Everest. Đây là thời kì mà các món đồ trang trí và nội thất được “thay da đổi thịt” với sự xuất hiện của những món đồ cổ của Anh hoặc Pháp.

ngan-ngo-voi-can-biet-thu-Villa-del-Balbianello-dep-nhu-tranh-ve-o-Y-ivivu-01

Chính nhờ bề dày lịch sử trải qua nhiều thăng trầm và sở hữu những nét kiến trúc pha trộn của nhiều nền văn hoá mà ngày nay, Villa del Balbianello trở thành nơi được ghé thăm nhiều nhất trong số 52 khách sạn thuộc sở hữu của Fondo per l’Ambiente Italiano, với hơn 135.000 du khách vào năm 2019.

ngan-ngo-voi-can-biet-thu-Villa-del-Balbianello-dep-nhu-tranh-ve-o-Y-ivivu-05

Năm 2016, một dự án trị giá 413 nghìn Euro nhằm khôi phục và lắp đặt hệ thống nhiên liệu diesel, đèn chiếu sáng, camera an ninh mới đã được thực hiện. Kể từ đó, khi du khách tới thăm đã không cần quá lo lắng về thời tiết giá lạnh của mùa đông và được trải nghiệm phòng tắm cổ điển với đầy đủ tiện nghi hiện đại. Trong đó bao gồm hiệu sách có lưu giữ nhiều tác phẩm từ các thế kỷ trước.

ngan-ngo-voi-can-biet-thu-Villa-del-Balbianello-dep-nhu-tranh-ve-o-Y-ivivu-06

Ngoài việc mở cửa cho du khách tham quan kiến trúc lưu lại từ thế kỷ 13, Villa del Balbianello còn là địa điểm được nhiều đạo diễn ưa chuộng. Nơi đây từng là phim trường của những tác phẩm điện ảnh nổi tiếng như: Star Wars, Casio Royale,  A Month by the Lake, His Demise,…

GỌI NGAY 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN COMBO KHÁCH SẠN + VÉ MÁY BAY GIÁ SIÊU TIẾT KIỆM TỪ IVIVU.COM

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...