Mê mẩn với vùng biển xanh ở đảo Mabul Malaysia

15:37 07/05/2021

Nằm xa ngoài khơi bờ biển phía Đông Nam, đảo Mabul ở Malaysia giữ cho mình vẻ đẹp hoang sơ với sắc biển xanh trong vô cùng đặc biệt.

Xem thêm: Du lịch Malaysia

Mê mẩn với vùng biển xanh ở đảo Mabul Malaysia

Đảo Mabul, hay còn được gọi là Pulau Mabul theo tiếng Malaysia. Đây là hòn đảo nhỏ được khai hoang từ thời xuất hiện làng chài năm 1970. Cho đến năm 1990, nó mới trở nên phổ biến hơn nhờ có nhiều thợ lặn đến đây hoạt động. Vùng đất trên đảo rộng khoảng 20 ha, khá bằng phẳng với bãi biển cát trắng tinh và sở hữu một rạn san hô rộng hơn 2 kilomet vuông ở phía Tây Bắc của đảo.

dao-mabul-malaysia-ivivu-0

Đảo Mabul được quản lý như một phần của Semporna thuộc huyện Tawau. Có hai ngôi làng chính trên đảo là: Kampung Mabul và Kampung Musu. Đa số người dân trên đảo đều sống theo kiểu du mục là chủ yếu. Vì sống bằng nghề đánh bắt cá nên người dân luôn biết cách giữ gìn tài nguyên thiên nhiên ban tặng. Chính vì vậy mà du khách luôn cảm nhận hoạt động con người ở đảo không ảnh hưởng quá nhiều đến hệ sinh thái.

dao-mabul-malaysia-ivivu-1

Ngư dân Mabul thích đánh bắt gần biên giới Malaysia – Philippines, có lẽ do nguồn cá dồi dào. Một chuyến đánh bắt trung bình sẽ kéo dài từ 3 đến 5 ngày trên biển. Khi những người đàn ông trở về, sản phẩm đánh bắt của họ được bán tại khu Semporna trên đất liền. Cuộc sống của người trên đảo cứ thế trôi qua. Cho đến năm 1992, Sipadan Mabul Resort (SMART) mua một phần đất ở phía đông Mabul và phát triển theo hướng khai thác du lịch.

dao-mabul-malaysia-ivivu-3

Nhờ có rạn san hô tuyệt đẹp nằm ở độ sâu 25-30m mà du khách đến đây có thể tận hưởng chuyến lặn biển tuyệt vời. Hầu hết các khu nghỉ dưỡng đều có dịch vụ lặn biển. Ngoài việc chiêm ngưỡng các loài sinh vật biển lạ mắt, bạn còn có thể tự tay đánh bắt vài con mực, bạch tuộc, cá,… để trải nghiệm một ngày làm ngư dân đảo Mabul nữa đấy.

Tổng cộng có khoảng 6 khu nghỉ dưỡng cho người yêu thích lặn biển đến lưu trú. Hầu hết đều nằm trên đất liền, riêng một số khu vực sẽ được xây dựng kiểu nhà sàn ven bờ. Trong những ngày ở tại đảo Mabul, bạn sẽ có cơ hội cảm nhận một cách rõ rệt sự thư thái khi được hoà quyện với thiên nhiên trù phú, hoang sơ nơi đây. Đặc biệt, với những góc “sống ảo” đẹp tự nhiên, những ai yêu thích chụp ảnh chắc chắn càng mê đắm với vùng biển tuyệt vời của đảo Mabul.

GỌI NGAY 1900 1870 (MIỀN NAM), 1900 2045 (MIỀN BẮC) HOẶC 1900 2087 (MIỀN TÂY) ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN COMBO KHÁCH SẠN + VÉ MÁY BAY GIÁ SIÊU TIẾT KIỆM TỪ IVIVU.COM

Theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Malaysia giá tốt tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...