Trải nghiệm chuyến bay ngắn nhất thế giới chỉ khoảng 2 phút đã tới nơi

10:29 21/01/2022

Theo Sách kỷ lục thế giới Guinness, chuyến bay với khoảng cách giữa hai điểm đến là 2,7km, nối giữa đảo Westray và Papa Westray của Scotland là hành trình ngắn nhất thế giới với thời gian khoảng 2 phút.

Trải nghiệm chuyến bay ngắn nhất thế giới chỉ khoảng 2 phút đã tới nơi

chuyen-bay-ngan-nhat-ivivu-1

Mỗi chuyến bay ngắn nhất này chỉ được bay ở độ cao khoảng 100m, vận tốc 241km/h. Do đó, chỉ mất khoảng chưa đầy 2 phút là máy bay hạ cánh. Nếu thời tiết thuận lợi và trọng tải nhẹ, chuyến bay có thể chỉ mất chừng 53 giây để vận chuyển hành khách. Ngược lại, vào những ngày ngược gió, hành trình có thể mất 2 phút 40 giây.

chuyen-bay-ngan-nhat-ivivu-2

Mặc dù chuyến đi ngắn hơn cả đường băng của hầu hết các sân bay trên thế giới nhưng vẫn được triển khai vì dân số trên đảo Papa Westray quá ít dẫn tới kế hoạch xây cầu nối hai đảo là không khả thi về hiệu quả kinh tế. Mỗi ngày trung bình có 2 – 3 chuyến bay như vậy với giá vé dao động khoảng 20 USD/người.

chuyen-bay-ngan-nhat-ivivu-3

Vào mùa hè, du khách thường xuyên ghé thăm đảo Papa Westray. Phần lớn thời gian, khách tắm biển, đi bộ quanh đảo nhỏ để thăm thú và trải nghiệm chuyến bay ngắn nhất thế giới.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...