Singapore – Quốc gia nhỏ bé với những điều đặc biệt

15:25 22/07/2022

Đảo quốc Singapore rất nổi tiếng trên thế giới về sự xanh – sạch – đẹp. Ngoài ra còn có nhiều điều đặc biệt khác ở quốc gia nhỏ bé này chắc chắn làm bạn phải trầm trồ, cùng xem qua bài viết sau!

Singapore – Quốc gia nhỏ bé với những điều đặc biệt

Diện tích

Singapore có diện tích rất khiêm tốn so với các nước khác trên thế giới với tổng diện tích đất chỉ vào khoảng 728km vuông. Thế nhưng Singapore đã và đang mở mang lãnh thổ bằng việc dời non lấp biển. Họ lấy đất từ những khu vực cao để bồi đắp cho các khu vực thấp, nhờ đó diện tích không ngừng mở rộng. Dự tính diện tích nước này còn tăng thêm 100km vuông nữa trong vòng 10 năm tới.

Singapore không ngừng mở rộng diện tích. Ảnh: VnExpress

Singapore không ngừng mở rộng diện tích. Ảnh: VnExpress

Dân số

Hiện dân số Singapore sắp xỉ 6 triệu người, trong đó gần 2 triệu người sinh ra ở nước ngoài. Singapore là quốc gia của người nhập cư, thành phần dân tộc đa dạng nhưng các dân tộc gốc Á vẫn chiếm ưu thế, 75% người gốc Hoa, sau đó thiểu số hơn là người Mã Lai, người Ấn Độ, Âu Mỹ.

Dân số Singapore chỉ gần 6tr người. Ảnh: baoquocte.vn

Dân số Singapore chỉ gần 6tr người. Ảnh: baoquocte

Ngôn ngữ

Singapore có đến 4 ngôn ngữ chính thức, tiếng Anh, tiếng Mã Lai, tiếng Quan Thoại và tiếng Tamil. Trong đó tiếng Anh thường được dùng trong kinh doanh và giáo dục. “Singlish” được xem là thứ ngôn ngữ pha trộn bởi tiếng Anh và nhiều từ tiếng lóng khác của người Singapore.

Những ngôn ngữ chính thức của Singapore. Ảnh: Little India

Những ngôn ngữ chính thức của Singapore. Ảnh: Little India

Nơi hội tụ giới siêu giàu châu Á

Ngoài “Đảo quốc sư tử”, Singapore còn được mệnh danh “Monaco của phương Đông”, “Con rồng châu Á” để nói về sự phát triển vược bật và thần kỳ của nước này. Chính vì thế nơi đây thu hút giới siêu giàu.

Nền giáo dục hiện đại đứng đầu châu Á

Cũng là một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, luôn được xếp hạng cao trong hệ thống giáo dục. Năm 2020, người Singapore chiếm 1 nửa trong những người đạt điểm tuyệt đối trong các kỳ thi tú tài thế giới, cao hơn cả Canada, Thụy Sỹ, Phần Lan.

Giáo dục Singapore hàng đầu châu Á. Ảnh: Fortune

Giáo dục Singapore hàng đầu châu Á. Ảnh: Fortune

Hệ thống y tế tốt bậc nhất thế giới

Trong bảng xếp hạng của Tổ chức Y tế Thế giới WHO, Singapore đứng thứ 6 thế giới. Singapore sở hữu hệ thống chăm sóc sức khỏe cực kỳ khác biệt, đến Mỹ cũng phải ngưỡng mộ. Tuổi thọ trung bình người Singapore thuộc top đầu thế giới. Vì thế nhiều người Việt rất hay sang Singapore chữa bệnh.

Hệ thống giao thông thuận lợi

Số lượng phương tiện giao thông của Singapore được xếp vào danh sách hàng đầu thế giới với trung bình 81 phương tiện/km, cao hơn cả Nhật Bản và Vương quốc Anh. Singapore đã thiết lập hệ thống giao thông thông minh, đưa ra nhiều chính sách quản lý phương tiện cá nhân. Có khoảng 65% dân số Singapore sử dụng phương tiện công cộng giúp quá trình đô thị hóa ở Singapore tốt hơn bao giờ hết.

Hệ thống giáo dục bậc nhất thế giới. Ảnh: TODAY

Ảnh: TODAY

Hộ chiếu quyền lực nhất thế giới

Nhật Bản và Singapore là hai nước có cuốn hộ chiếu quyền lực hàng đầu thế giới. Người sở hữu hộ chiếu Singapore có thể nhập cảnh 192 đất nước khác nhau mà không cần thị thực, trong đó có những nước khó tính ở Âu Mỹ và cả Bắc Triều Tiên.

Hộ chiều quyền lực. Ảnh: VnExpress

Hộ chiều quyền lực. Ảnh: VnExpress

Đất nước an toàn nhất

Tỷ lệ tội phạm ở Singapore thuộc nhóm thấp nhất thế giới, đứng thứ 2 chỉ sau Nhật Bản. Theo cảnh sát Singapore, trong một năm có tới 135 ngày hoàn toàn không có tội phạm nào. Vì thế thậm chí có những cửa hàng kinh doanh ít khi đóng cửa vào buổi tối.

Thiên đường giải trí, nghỉ dưỡng xa hoa

Singapore sở hữu những không gian nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất, và đương nhiên phải kể đến Marina Bay, Sentosa…

Những khu nghỉ dưỡng cao cấp. Ảnh: The Planet D

Ảnh: The Planet D

Quốc gia sạch hàng đầu thế giới

Singapore là điển hình của thế giới về xử lý môi trường. Trong những thập niên 60 của thế kỷ trước, nơi đây từng được ví là thiên đường ô nhiễm với đầy rẫy những kênh rạch bẩn thỉu, nước thải tràn lan. Nhưng với sự nỗ lực kinh ngạc, Singapore đã trở thành nơi sạch nhất thế giới.

90% rác biến thành điện, 10% rác thành đảo du lịch

Singapore có 4 nhà máy điện rác thải, mỗi nhà máy đốt được khoảng 1000 tấn rác mỗi ngày và biến nó thành điện phục vụ sinh hoạt, sản xuất. 10% rác được tạo thành đảo rác nhân tạo đầu tiên trên thế giới. Đảo này không hề dơ bẩn, mà ngược lại rất xanh – sạch – đẹp vô cùng. Hòn đảo không có mùi rác đặc trưng, dưới đáy còn có những rạn san hô sinh sống. Nơi đây vẫn được du khách đến tham quan và chụp ảnh cưới.

Đảo rác nhân tạo đầu tiên trên thế giới. Ảnh: Công an Nhân dân

Đảo rác nhân tạo đầu tiên trên thế giới. Ảnh: Công an Nhân dân

Bảo vệ môi trường bằng “kỷ luật thép”

Để bảo vệ môi trường, người Singapore đánh vào túi tiền của người dân. Đến Singapore không được xả rác bừa bãi, nếu vi phạm lần đầu có thể bị phạt tối đa 1000 đô la Singapore (khoảng 17 triệu VNĐ). Nếu tái phạm sẽ tăng lên gấp đôi, cho đến gấp năm lần và phải lao động công ích.

Ngoài ra còn có những hình phạt nhắm vào sự xấu hổ để nhắc nhở người dân không xả rác bừa bãi. Trong khoảng 1h người bị phạt sẽ mặc quần áo sáng màu để làm vệ sinh nơi công cộng, đôi khi còn được các phương tiện truyền thông ghi lại sự kiện.

“Đảo quốc sư tử” nhưng không hề có sư tử

Sở dĩ có tên này là vì truyền thuyết, khi vị hoàng tử cai trị vùng đất Singapore vào đầu thế kỷ 14 nhìn thấy con vật mà hoàng tử nghĩ là con sư tử, nên đặt tên hòn đảo này “Thành phố sư tử”. Từ đó cái tên này đã trở thành dấu ấn của Singapore với biểu tượng sư tử mình cá phun nước huyền thoại.

Biểu tượng Singapore. Ảnh: VnExpress

Biểu tượng Singapore. Ảnh: VnExpress

Vườn bách thảo Singapore

Vườn bách thảo được UNESCO công nhận là Di sản thế giới. Đến đây du khách được nhìn ngắm nhiều loại hoa phong lan khác nhau.

Trên đây liệt kê những điều đặc biệt của đảo quốc Singapore mà du khách có thể cảm thấy yêu thích đất nước này hơn. Hãy liên hệ iVIVU để nhận ưu đãi tour Singapore cao cấp nhất!

Hướng dẫn cách đặt tour Singapore cao cấp

– Gọi (028) 3933 8002

– Đặt online và xem lịch trình chi tiết TẠI ĐÂY

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...