Du lịch Ấn Độ – Update hướng dẫn chi tiết xin visa điện tử (eVISA)

09:35 12/08/2022

Cùng iVIVU cập nhật những thông tin hướng dẫn xin visa điện tử (eVISA) du lịch Ấn Độ có gì khác cần lưu ý, đặc biệt sau khi Ấn Độ mở cửa lại sau đại dịch.

Du lịch Ấn Độ – Update hướng dẫn chi tiết xin visa điện tử (eVISA)

Quốc gia đông dân thuộc top thế giới Ấn Độ nằm ở khu vực Nam Á và không thuộc nhóm miễn thị thực cho công dân Việt Nam. Nếu bạn đang muốn du lịch đến quốc gia này, bạn bắt buộc phải xin visa để nhập cảnh.

Ảnh: indiadivine.org

Ảnh: indiadivine.org

Đền Taj Mahal như một biểu tượng của Ấn Độ

Đền Taj Mahal như một biểu tượng của Ấn Độ

Để xin visa vào Ấn Độ có cả hình thức xin visa điện tử (e-visa) và xin visa trực tiếp ở Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam. Đối với loại visa du lịch thì bạn nên xin visa điện tử (e-visa) sẽ thuận tiện và dễ dàng nhất, sau đây là những cập nhật mới nhất hướng dẫn xin visa điện tử du lịch Ấn Độ.

Cung Điện Gió ở Ấn Độ. Ảnh: @ak_travel_stories

Cung Điện Gió ở Ấn Độ. Ảnh: @ak_travel_stories

Điều kiện xin visa điện tử (e-visa) Ấn Độ

– Bạn phải là công dân của 1 trong 165 quốc gia đủ điều kiện xin visa Ấn Độ.

– Mục đích nhập cảnh của bạn là du lịch, kinh doanh hoặc y tế.

– Hộ chiếu phải còn thời hạn ít nhất 6 tháng kể từ ngày nhập cảnh và có ít nhất 2 trang trống.

– Các thông tin nộp đơn xin visa phải trùng khớp chính xác với thông tin trên hộ chiếu.

– Chỉ được nhập cảnh tại các Bưu điện Kiểm tra Nhập cư (ICP) được ủy quyền, bao gồm 29 sân bay và 5 cảng biển. Tham khảo chi tiết các ICP được ủy quyền TẠI ĐÂY.

Pháo đài Amber ở Ấn Độ. Ảnh: @pasivlemb

Pháo đài Amber ở Ấn Độ. Ảnh: @pasivlemb

Có 3 loại visa du lịch Ấn Độ

Visa du lịch 30 ngày – Loại visa này cho phép bạn lưu trú 30 ngày kể từ ngày nhập cảnh và bạn được phép nhập cảnh 2 lần trong thời gian visa có hiệu lực.

Visa du lịch 1 năm – Loại visa cho phép bạn nhập cảnh nhiều lần trong thời gian hiệu lực và thời gian lưu trú liên tục tối đa 90 ngày. Visa này có giá trị trong 365 ngày kể từ ngày cấp visa.

Visa du lịch 5 năm – Loại visa có giá trị 5 năm và bạn được phép nhập cảnh nhiều lần trong thời gian này. Cũng như “visa du lịch 1 năm”, loại visa này cho phép lưu trú liên tục tối đa 90 ngày. Riêng đối với công dân các nước Hoa Kỳ, Anh, Canada và Nhật Bản có thời gian lưu trú liên tục tối đa là 180 ngày.

Khas Mahal ở Ấn Độ

Khas Mahal ở Ấn Độ

Hồ sơ cần chuẩn bị  

– Một ảnh chân dung: Định dạng jpg, kích cỡ file nhỏ nhất 10 KB – cỡ lớn nhất 1 MB. Kích thước nhỏ nhất 350 x 350 pixels. Ảnh phải là nền trắng, được chụp gần ngày nộp đơn. Bạn có thể bị từ chối cấp visa nếu ảnh không rõ ràng. Thu nhỏ kích cỡ ảnh TẠI ĐÂY.

– Một ảnh chụp hoặc scan hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng, định dạng pdf. Kích cỡ file nhỏ nhất là 10 KB, lớn nhất là 300 KB. Hộ chiếu upload là ảnh trang hộ chiếu có chứa thông tin cá nhân như tên, ngày sinh, quốc tịch, ngày hết hạn… Các thông tin từ ảnh hộ chiếu phải khớp với phần khai chi tiết.

– Bạn cần chú ý kích cỡ ảnh và định dạng ảnh là pdf đúng theo yêu cầu, để tránh bị từ chối cấp visa nếu ảnh không rõ ràng và không đúng định dạng. Chuyển đổi định dạng ảnh từ jpg sang định dạng pdf TẠI ĐÂY.

Tham khảo đầy đủ và chi tiết các yêu cầu về tài liệu xin thị thực điện tử (e-visa) TẠI ĐÂY.

Cung điện Thành phố nổi tiếng ở Ấn Độ. Ảnh: @citypalacejaipur

Cung điện thành phố nổi tiếng ở Ấn Độ. Ảnh: @citypalacejaipur

Nộp hồ sơ online

Sau khi chuẩn bị hồ sơ, bạn truy cập vào trang web của chính phủ Ấn Độ TẠI ĐÂY, bấm chọn “Apply here for e-visa” để điền thông tin xin thị thực điện tử. Các thông tin phải điền bằng tiếng Anh. Tham khảo mẫu hướng dẫn điền thông tin xin thị thực điện tử tại đây.

Nộp lệ phí visa

Sau khi điền xong tờ khai và nộp online, bạn sẽ nhận được mã code. Bạn mang mã code này in ra rồi mang ra các ngân hàng được Đại sứ quán chỉ định để nộp lệ phí visa. Gồm phí cấp visa và phí xử lý thị thực hoặc có thể thêm phí bổ sung trong một số trường hợp.

Lưu ý: Phí cấp visa sẽ không được hoàn trả trong mọi trường hợp dù bạn có đậu visa hay không; Các trường hợp nhầm lẫn thông tin, bạn phải trả thêm một khoản tiền mới cho việc đăng ký lại.

e-Visa du lịch 30 ngày (tháng 4 đến tháng 6): 10$ USD

e-Visa du lịch 30 ngày (tháng 7 đến tháng 3): 25$ USD

e-Visa du lịch 1 năm: 40$ USD

e-Visa du lịch 5 năm: 80$ USD

Phí xử lý thị thực e-Visa du lịch Ấn Độ: 35$ USD

Ảnh: wikipedia

Ảnh: wikipedia

Nhận kết quả e-Visa

Thanh toán phí thành công, bạn sẽ nhận được xác nhận trên trang web. Hãy nhớ kiểm tra email của mình trong vòng 72h tiếp theo để nhận thông báo xét duyệt email từ Đại sứ quán. Ngoài ra bạn có thể sử dụng mã số xác nhận trong thông báo để kiểm tra trạng thái e-Visa của mình.

Lưu ý khi du lịch Ấn Độ

– Hãy đảm bảo mình mang theo một bản sao của visa online (ETV) khi đi du lịch.

– Visa du lịch online (ETV) chỉ được xin 2 lần/năm, không được gia hạn, không chuyển đổi và không hợp lệ để ghé thăm các khu vực cấm. Visa chỉ được nhập cảnh một lần, nếu từ hai lần trở lên bạn phải ra Đại sứ quán.

– Thời hạn xin trước ngày du lịch tối đa là 30 ngày, tối thiểu là 4 ngày.

– Các đặc điểm nhận dạng của người nộp đơn sẽ phải kiểm tra bắt buộc khi đến Ấn Độ.

Pháo đài Agra. Ảnh: VOVTV

Pháo đài Agra. Ảnh: VOVTV

Hướng dẫn đặt tour Ấn Độ

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn

– Đặt online và xem lịch trình chi tiết TẠI ĐÂY

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và trên toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (6 lượt, 3,50 điểm trên 5)
Loading...