Đắm chìm trong thiên đường biển nhiệt đới Gành Nhảy Ninh Vân

11:20 30/03/2023

Đặt chân đến Gành Nhảy Ninh Vân, chắc hẳn bạn sẽ ngỡ ngàng trước “bức tranh sơn thủy” thơ mộng, trong veo nơi đây. Gành Nhảy hứa hẹn mang đến một “làn gió mới” cho du khách trong chuyến hành trình khám phá thiên đường biển đảo Khánh Hòa – Nha Trang.

Đắm chìm trong thiên đường biển nhiệt đới Gành Nhảy Ninh Vân

Định vị tọa độ của Gành Nhảy Ninh Vân

Khu du lịch Gành Nhảy Ninh Vân hay Ghềnh Nhảy cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 60km về hướng Bắc và cách Dốc Lết 7km về hướng Nam, nằm ở bán đảo Hòn Hèo thuộc xã Ninh Phước, huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa.

Ảnh: Huỳnh Ngọc Nghi.

Ảnh: Huỳnh Ngọc Nghi.

Di chuyển đến Gành Nhảy Ninh Vân

Để có thể di chuyển đến Gành Nhảy Ninh Vân, bạn có thể di chuyển như sau: Theo quốc lộ 1A hướng ra Hà Nội đến ngã 03 Huynhdai Vinashin (rẽ phải), đến quốc lộ 26B tiếp tục rẽ qua ngã ba tiếp theo đến đường DT625D (các ký hiệu đường này ghi theo chỉ dẫn của google map). Chạy xe thêm một đoạn bạn sẽ gặp ngay khu nghỉ dưỡng Jungle Beach & Wild Beach Resort và khu nghỉ dưỡng Ghềnh Nhảy (phía bên trái). Nếu chạy thẳng hết con đường bạn sẽ thấy địa phận xã Ninh Vân, qua khỏi cổng làng thì rẽ phải theo con đường tráng xi măng, đi thêm một đoạn là gặp khu di tích bến tàu “không số”.

Khu du lịch Gành Nhảy Ninh Vân có gì thú vị?

Khu du lịch Gành Nhảy Ninh Vân còn giữ vẻ đẹp hoang sơ nhưng lại vô cùng xinh đẹp và hút khách với bãi tắm trải dài, làn nước trong xanh cùng vẻ đẹp tự nhiên của bờ đá ảo diệu. Ngoài ra, khi đến đây bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn những rạn san hô đầy màu sắc, phù hợp cho nhưng tín đồ đam mê khám phá lặn biển.

Ảnh: @foxy7bu.

Ảnh: @foxy7bu.

Bãi biển Gành Nhảy Ninh Vân phẳng lì, có độ dốc thoai thoải khá giống với Dốc Lết, bãi cát lài lài xuống nên cho dù bạn có bơi ra xa thì nước cũng chỉ tới ngang ngực. Được bao bọc bởi dãy núi đá trùng điệp, nơi đây hiện lên như một thung lũng nép mình tĩnh lặng.

Ảnh: Huỳnh Ngọc Nghi.

Ảnh: Huỳnh Ngọc Nghi.

Đặc biệt khi đến đây, bạn nhất định không được bỏ qua trải nghiệm tắm suối Gành Nhảy, nơi có dòng nước mát lạnh thích hợp để bạn có thể tận hưởng kì nghỉ dưỡng, tham gia trekking, tổ chức cắm trại ăn uống,… vô cùng thú vị và ấn tượng.

Ảnh: Huỳnh Ngọc Nghi.

Ảnh: Huỳnh Ngọc Nghi.

Một trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến thiên đường biển nhiệt đới nơi đây là lặn ngắm san hô, mặc dù về quy mô không bằng với những hòn vịnh khác nhưng nơi đây vẫn có một số lượng san hô đáng kể và vô cùng xinh đẹp để bạn có thể chiêm ngưỡng. Bạn có thể tự mang bộ dụng cụ Snorkeling để lặn ngắm san hô hoặc hỏi mấy anh bảo vệ, nhân viên để đi thuê.

Ảnh: thedam ngo.

Ảnh: thedam ngo.

gành-nhảy-ivivu-6

Bảng giá tham khảo các dịch vụ ở khu du lịch Gành Nhảy.

Những địa điểm tham quan gần khu du lịch Gành Nhảy

Di tích tàu “không số” Hòn Hèo C235

Đây là địa điểm mang dấu ấn lịch sử thời kháng chiến chống Pháp, Mỹ. Tưởng nhớ sự hy sinh oanh liệt của thuyền trưởng Nguyễn Phan Vinh và các cán bộ, chiến sĩ tàu C235 trên đường chi viện cho miền Nam trong trận chiến ngoan cường của dân tộc ta. Nơi đây trở thành điểm đến ý nghĩa cho những ai muốn tìm hiểu thêm về huyền thoại con tàu “không số” và những chiến tích oai hùng của ông cha ta. Đặc biệt, view từ di tích hướng ra biển rất đẹp, nên nơi đây còn là điểm lý tưởng để bạn check-in.

di tichXã đảo Ninh Vân

Xã đảo Ninh Vân hay còn được gọi với cái tên “Đầm Vân” cách khu du lịch Gành Nhảy 8km. Trải qua con đường đèo dốc gần sát biển cùng phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ tuyệt đẹp, khu dân cư xã Ninh Vân dần hiện ra thấp thoáng dưới chân đèo bên những ruộng tỏi xanh mát, được bao bọc bởi biển cả vô cùng bình yên.

Ảnh: @thanhdat__le.

Ảnh: @thanhdat__le.

Dốc Lết

Bãi biển Dốc Lết nằm tương đối gần với Gành Nhảy Ninh Vân nên bạn có thể kết hợp check-in, khám phá. Bãi biển Dốc Lết trải dài khoảng 8km, được vây quanh bởi rừng phi lao cao vút, là một trong những bãi biển hoang sơ và đẹp nhất. Tới đây bạn sẽ được thỏa sức tắm biển, tận hưởng không khí trong lành của gió biển và tham gia nhiều trải nghiệm hấp dẫn khác.

Ảnh: @lerashu.

Ảnh: @lerashu.

Ăn gì ở Gành Nhảy Ninh Vân?

Tuy là khu du lịch Gành Nhảy nhưng nơi đây còn hạn chế về dịch vụ nhà hàng và ăn uống. Do đó, nếu đi tự túc, bạn phải tự tay chuẩn bị ở nhà trước và mang tới đây. Hoặc bạn có thể tham khảo trước dịch vụ ăn uống tại khu nghỉ dưỡng Jungle Beach gần Gành Nhảy.

Ảnh: Nicolas A.

Ảnh: Nicolas A.

Khu nghỉ dưỡng Jungle Beach. Ảnh: Tam Tran.

Khu nghỉ dưỡng Jungle Beach. Ảnh: Tam Tran.

– Comment, inbox hoặc gọi hotline 1900 2045/1900 2087/ (028) 3933 8008 để được hỗ trợ đặt vé máy bay giá tốt.

– Đặt online TẠI ĐÂY hoặc tải app đặt vé máy bay TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (miền Tây) để được tư vấn khách sạn Nha Trang với giá ưu đãi nhất!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...