Vịnh Nha Trang – Một trong những vịnh đẹp nhất thế giới

10:55 28/02/2023

Có diện tích 507km², gồm 19 đảo lớn nhỏ, vịnh Nha Trang là hình mẫu tự nhiên của vũng, vịnh trên thế giới, quy tụ hầu hết các hệ sinh thái điển hình của vùng biển nhiệt đới như rạn san hô, rừng ngập mặn, thảm cỏ biển…

Vịnh Nha Trang – Một trong những vịnh đẹp nhất thế giới

Nhờ thiên nhiên ưu đãi, Nha Trang hội tụ đủ các yếu tố núi non, rừng biển, đầm phá, hải đảo, đồng ruộng. Hơn thế nữa, qua bàn tay tạo dựng của người Nha Trang, nơi đây đã trở thành điểm đến hấp dẫn đẳng cấp quốc tế.

Một góc biển (vịnh) Nha Trang. Ảnh: Báo Thanh Niên.

Một góc biển (vịnh) Nha Trang. Ảnh: Báo Thanh Niên.

Ảnh: @gianq.nov

Ảnh: @gianq.nov.

Với hệ sinh thái đa dạng, vịnh Nha Trang trở thành môi trường sống lý tưởng của các loài động vật quý hiếm, có giá trị kinh tế cao như chim yến, đồi mồi, san hô đỏ, trai ngọc môi vàng, ốc kim khôi, bào ngư bầu dục… Vịnh Nha Trang còn là thành viên của câu lạc bộ các vịnh đẹp nhất thế giới, cùng với vịnh Hạ Long.

Ảnh: @centralvietnamguide

Ảnh: @centralvietnamguide

Hòn Chồng. Ảnh: @centralvietnamguide

Hòn Chồng. Ảnh: @centralvietnamguide.

Khí hậu ở vịnh chia thành hai mùa, mùa khô từ tháng 1 đến tháng 8, mùa mưa từ tháng 9 đến tháng 12 với nhiệt độ trung bình hàng năm là 26°C. Với thời tiết nắng ấm như vậy, nơi đây thu hút du khách đến tham quan, khám phá quanh năm, nhất là các du khách từ châu Âu.

Ảnh: @centralvietnamguide

Ảnh: @centralvietnamguide.

Ảnh: @toanduonga.

Ảnh: @toanduonga.

Nhiều đảo trong vịnh Nha Trang đã được đưa vào khai thác du lịch như hòn Tre, hòn Chồng, bãi Trũ, Bích Đầm, hòn Mun, hòn Tằm… Trong đó, hòn Tre là đảo lớn nhất vịnh, thu hút nhiều du khách với hệ thống nghỉ dưỡng, vui chơi 5 sao đẳng cấp quốc tế cùng khu công viên giải trí Vinpearl Land và tuyến cáp treo vượt biển dài nhất thế giới tại thời điểm khánh thành (tháng 3/2007) với chiều dài 3.320m.

Vinpearl Land Nha Trang. Ảnh: @missjfac87.

Vinpearl Land Nha Trang. Ảnh: @missjfac87.

Vinpearl Land Nha Trang. Ảnh: @missjfac87.

Vinpearl Land Nha Trang. Ảnh: @missjfac87.

Ảnh: @phuonghang_bui

Ảnh: @phuonghang_bui.

Du khách đến hòn Tre có dịp trải nghiệm những dịch vụ ẩm thực, mua sắm và các hoạt động như thủy cung, nhạc nước, công viên nước, các trò chơi cảm giác mạnh, trò chơi trong nhà, lướt ván, lặn biển, bóng nước, mô tô nước… Hòn Tre từng là căn cứ cách mạng của Nha Trang trong cả hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Nhiều hoạt động văn hoá, lễ hội và hội nghị lớn tầm cỡ quốc gia, quốc tế đã được tổ chức thành công tại đây.

Hòn Chồng. Ảnh: @_v_vi_vie_

Hòn Chồng. Ảnh: @_v_vi_vie_.

Hòn Tre. Ảnh: @svetaleo.

Hòn Tre. Ảnh: @svetaleo.

Hòn Mun cũng là một điểm đến phổ biến ở vịnh Nha Trang. Đáy biển khu vực này có độ đa dạng sinh học cao, quy tụ nhiều loài sinh vật biển, đặc biệt là san hô với khoảng 350 loài, chiếm hơn 40% tổng số loài san hô cứng trên thế giới. Do đó vùng biển hòn Mun đã được quy hoạch thành khu bảo tồn biển đầu tiên của Việt Nam.

Hòn Mun. Ảnh: @wenting_zhang127.

Hòn Mun. Ảnh: @wenting_zhang127.

Hòn Mun nổi tiếng với nhiều điểm lặn biển ngắm san hô. Ảnh: @sakipoyo2004.

Hòn Mun nổi tiếng với nhiều điểm lặn biển ngắm san hô. Ảnh: @sakipoyo2004.

Hòn Tằm cũng là một địa điểm lý tưởng cho các hoạt động vui chơi, giải trí và nghỉ dưỡng. Khu du lịch Hòn Tằm có nhiều biệt thự mang màu sắc Á Đông cùng hệ thống dịch vụ phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí như: nhảy dù, đi mô tô nước, thuyền buồm, lướt ván, mô tô cao tốc…

Hòn Miễu. Ảnh: @nhcamdinh

Hòn Miễu. Ảnh: @nhcamdinh.

Hòn Tằm. Ảnh: @vietmy_2811.

Hòn Tằm. Ảnh: @vietmy_2811.

Ở hòn Miễu có khu du lịch hồ cá Trí Nguyên, đây là điểm đến thú vị cho những ai yêu thích các loài sinh vật biển. Hồ trên biển được ngăn lại bằng hệ thống kè đá. Trong hồ nuôi thả hàng trăm loại sinh vật biển quý hiểm như một bảo tàng sống. Trong khu du lịch còn có thủy cung Trí Nguyên, một đại dương thu nhỏ được thiết kế theo hình một con tàu hóa thạch bám đầy rong rêu.

Ảnh: @callmeso___

Ảnh: @callmeso___.

Hòn Tằm. Ảnh: @ yumi.i.h

Hòn Tằm. Ảnh: @yumi.i.h.

Nhắc đến Nha Trang là nhắc đến đặc sản yến sào. Nhiều đảo trong vịnh Nha Trang là nơi sinh sống của loài chim yến, trong đó nhiều nhất là hòn Nội. Hòn Nội còn có bãi tắm Đôi được tạo nên từ một doi cát cong về hai phía như hai chữ C dựa lưng vào nhau. Vùng biển nơi đây yên ả, nước trong màu ngọc bích. Du khách có thể thỏa thích tắm biển, chiêm ngưỡng san hô và các loài cá.

Ảnh: @linda.nguyenn

Ảnh: @linda.nguyenn.

Đảo Yến - hòn Nội. Ảnh: @ngocdiep.zio

Đảo Yến – hòn Nội. Ảnh: @ngocdiep.zio.

Sau hành trình khám phá hòn Nội, du khách có thể thưởng thức các món ăn từ yến sào tại nhà hàng trên đảo và mua nhiều sản phẩm từ yến về làm quà như: yến sào nguyên tổ, yến tinh chế, nước yến sào nhân sâm, nước yến cao cấp Sanest…

Hòn Miễu từ trên cao. Ảnh: @stas4ernov

Hòn Miễu nhìn từ trên cao. Ảnh: @stas4ernov.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Nha Trang giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...