Tổ hợp vui chơi, giải trí đầy màu sắc ở khu du lịch đảo Hoa Lan

10:53 23/03/2023

Khu du lịch đảo Hoa Lan nơi có những tiểu cảnh xinh đẹp hài hòa với thiên nhiên đầy sắc màu. Đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi, giải trí thú vị và tha hồ “sống ảo” quên lối về.

Tổ hợp vui chơi, giải trí đầy màu sắc ở khu du lịch đảo Hoa Lan

Khu du lịch đảo Hoa Lan hay khu du lịch suối Hoa Lan nằm trên bán đảo hòn Hèo, xã Ninh Phú, cách Nha Trang khoảng 18km. Tên của khu du lịch được đặt theo tên của dòng suối chảy qua, dòng suối này như 1 sợi tơ nối liền bán đảo hòn Hèo với đầm Nha Phu, sau khi chảy qua những ghềnh thác cheo leo suối đổ vào đầm Nha Phu và như một dòng sữa nuôi dưỡng những sự sống trên bán đảo.

DCIM100MEDIADJI_0253.JPGĐảo Hoa Lan ở Nha Trang hiện nay còn lưu giữ dấu tích của người Chăm thuở xa xưa. Nhiều dấu tích còn sót lại cho thấy đã từng có một vị vua người Chăm hành hương đến đảo, trên các tảng đá dưới chân dòng suối còn để lại một dòng chữ Phạn. Theo nghiên cứu của các nhà khảo cổ học thì đây là chữ Phạn cổ nhất Việt Nam.

Ảnh: Khu du lịch Đảo Hoa Lan.

Ảnh: Khu du lịch Đảo Hoa Lan.

kdl-đảo-hoa-lan-ivivu-2Khu du lịch đảo Hoa Lan nơi nổi tiếng với vương quốc các loài hoa lan đua nhau sắc thắm. Được biết trước đây có rất nhiều loại lan quý hiếm như: phượng hoàng, từ vũ nữ, tai trâu, đuôi sóc,… lan mọc nhiều tại những vách đá, từ những gốc cây cổ thụ, tràn ngập sắc màu.

Ảnh: Larisa Podosokorskaya.

Ảnh: Larisa Podosokorskaya.

Ảnh: Trần Thị Kim Châu.

Ảnh: Trần Thị Kim Châu.

Di chuyển đến khu du lịch đảo Hoa Lan

Đường xuống cảng Đá Chồng

Để đi đến đảo Hoa Lan Nha Trang, từ Nha Trang bạn di chuyển đến cảng Đá Chồng. Tại đây, du khách mua vé tàu ra đảo. Du khách có thể tham khảo cung đường di chuyển đến cảng Đá Chồng như sau: đi theo đường 2/4 về hướng Bắc để đến QL1A. Tại đây, bạn rẽ trái và chạy thẳng đến khi gặp bến tàu du lịch Long Phú.

Đường theo tuyến xe bus

Xe bus là lựa chọn di chuyển đến cảng vừa tiết kiệm vừa tiện lợi được nhiều du khách lựa chọn. Hiện tại, có 2 tuyến xe bus đi ngang qua cảng là tuyến xe buýt Nha Trang – Vạn Giã hay tuyến Nha Trang – Ninh Tây.

Bạn có thể tham khảo lịch trình các trạm dừng của xe để chọn điểm lên xe phù hợp: xuất phát từ 86 Trần Phú – Trần Quang Khải – chung cư Nguyễn Thiện Thuật – Quang Trung – chợ Đầm –  đường 2/4 –  bến xe phía Bắc – Sao Mai Anh – quốc lộ 1A – chợ Lương Sơn – cảng Long Phú.

kdl-đảo-hoa-lan-ivivu-5Những khung cảnh xinh đẹp tại khu du lịch đảo Hoa Lan

Con đường nón lá

Đây là một trong những địa điểm sống ảo “siêu hot” dành cho những tín đồ đam mê chụp ảnh. Con đường với hàng trăm chiếc nón lá được treo và trưng bày trên các cành trúc tạo nên một không gian độc lạ dành cho du khách.

kdl-đảo-hoa-lan-ivivu-6Con đường hoa lan

Khu du lịch đảo Hoa Lan mang nét đặc trưng với những con đường được trang trí bởi những khóm hoa lan xinh đẹp. Tại đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng con đường hoa lan nơi có hơn 20 loài với tổng cộng 1000 cá thể bướm được nuôi thả tự nhiên. Nổi bật với một số loại như: Graphium antiphates, Cethosia cyane, Papilio demoleus,…

Ảnh: Ngọc Hà Phan.

Ảnh: Ngọc Hà Phan.

Đàn guitar khổng lồ

Ảnh: Lien Nguyen.

Ảnh: Lien Nguyen.

Đến đây bạn đừng quên check-in tại khu vực đàn guitar khổng lồ, sẽ có cảm giác tuyệt vời khi được đứng trên một chiếc đàn guitar khổng lồ nằm giữa lòng hồ vô cùng độc lạ và ấn tượng.

Vườn đà điểu, hươu sao

Không chỉ có hoa lan, vườn bướm, nơi đây còn có các loài động vật khác. Vườn đà điểu, hươu sao là nơi đặc biệt thu hút các du khách nhí. Đến đây, ngoài hoạt động tìm hiểu, ngắm nhìn các con vật đáng yêu, bạn còn có thể tự tay cho chúng ăn nữa đấy nhé!

kdl-đảo-hoa-lan-ivivu-9

Ảnh:@katrinpotter

Ảnh: @katrinpotter.

Khu vườn cổ tích Disneyland

Tại đây, bạn như lạc bước vào thế giới cổ tích nơi có những khung cảnh được tạo hình từ nhân vật trong truyện cổ tích hay phim hoạt hình như chuột Mickey, vịt Donald,… siêu đáng yêu và đầy ngộ nghĩnh khiến ai cũng thích thú khi đặt chân đến đây.

Ảnh: Hoàng Nguyên Ngô.

Ảnh: Hoàng Nguyên Ngô.

Ảnh: NPH Sub.

Ảnh: NPH Sub.

Các hoạt động vui chơi tại khu du lịch đảo Hoa Lan

Cưỡi đà điểu

Ảnh:@katrinpotter

Ảnh: @katrinpotter.

Cưỡi đà điều là một trải nghiệm vô cùng thú vị dành cho du khách. Cảm giác lắc lư trên lưng những chú đà điểu, ngắm nhìn quang cảnh xung quanh sẽ để lại cho bạn những khoảnh khắc đáng nhớ. Hiện nay, trên đảo có hơn 30 con chim đà điểu được nuôi, huấn luyện để phục vụ du khách.

kdl-đảo-hoa-lan-ivivu-14

kdl-đảo-hoa-lan-ivivu-12

Xiếc chim

Ảnh:@sol.clave

Ảnh: @sol.clave.

Ngoài ra khi đến đây bạn cũng đừng nên bỏ qua màn trình diễn xiếc chim đầy hấp dẫn. Đây là chương trình xiếc chim trên đảo duy nhất tại Việt Nam. Bạn sẽ được xem nhiều tiết mục biểu diễn đặc sắc của các chú đà điểu, vẹt mắt xanh Lucky, đại bàng, diều lửa, vịt trời, gà sao,…

kdl-đảo-hoa-lan-ivivu-13

Thưởng thức ẩm thực

Đến đảo Hoa Lan, du khách có cơ hội được thưởng thức nhiều món ăn ngon đặc sản với những cái tên như: hàu nướng mỡ hành, hàu sữa sốt kem Ý, ghẹ, cá,… tất cả đều rất tươi ngon và ngọt thịt chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một bữa ăn vô cùng hoàn hảo.

hau-nuong-mo-hanh---54_1628306797

Ảnh minh họa.

Ảnh: Trí Lê Đức.

Ảnh: Trí Lê Đức.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Nha Trang giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...